ĐÀI BẮC, ngày 5 tháng 4 năm 2025 /PRNewswire/ — Cathay United Bank một lần nữa gây ấn tượng mạnh trên trường quốc tế khi xuất sắc giành sáu giải thưởng từ Retail Banker International, ấn phẩm tài chính hàng đầu thế giới: “Triển khai bảo mật ứng dụng xuất sắc”, “Ứng dụng tốt nhất cho trải nghiệm khách hàng”, “Quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất”, “Sử dụng hiệu quả nhất dữ liệu lớn trong chiến lược khách hàng”, “Những tiến bộ trong di chuyển đám mây – Chiến lược và lập kế hoạch để làm chủ chiến lược đám mây và kế hoạch chuyển đổi bản thiết kế” và “Những tiến bộ trong di chuyển đám mây – Triển khai hoàn chỉnh AWS Landing Zone cho di chuyển dữ liệu”.
Cam kết tăng cường bảo mật kỹ thuật số cho khách hàng, Cathay United Bank không chỉ triển khai các biện pháp xác minh danh tính nghiêm ngặt kết hợp xác thực 2 bước mà còn sử dụng máy học để chủ động giám sát bảo mật từng giao dịch. Thông báo sẽ ngay lập tức xuất hiện khi phát hiện bất kỳ giao dịch rủi ro cao nào, đảm bảo mọi giao dịch đều do chính khách hàng thực hiện. Ứng dụng CUBE còn trang bị tính năng kiểm tra bảo mật nâng cao, cho phép khách hàng thường xuyên theo dõi và đánh giá tình trạng bảo mật kỹ thuật số của mình. Những nỗ lực này đã giúp Ngân hàng giành được giải thưởng “Triển khai bảo mật ứng dụng xuất sắc”.
Với mục tiêu hướng tới thị trường Đông Nam Á, Cathay United Bank đã ra mắt “ứng dụng CUBE Vietnam”, một ứng dụng cho vay trực tuyến dành riêng cho thị trường Việt Nam. Phù hợp với yêu cầu của chính sách chuyển đổi số của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và dựa trên kinh nghiệm của chính Đài Loan, Ngân hàng đã giới thiệu thành công các công cụ đám mây, mô hình rủi ro dựa trên dữ liệu và hệ thống xác minh danh tính tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm vay vốn trực tuyến tối ưu. Bên cạnh việc giành được Giải thưởng Chuyển đổi số Quốc gia của Việt Nam, hiệu suất vượt trội cũng giúp Ngân hàng giành được giải thưởng “Ứng dụng tốt nhất cho tải nghiệm khách hàng”.
Cathay United Bank luôn coi trọng mối quan hệ với khách hàng bền vững, thậm chí thành lập một bộ phận chuyên trách quản lý quan hệ khách hàng vào năm 2024. Để nâng cao sự hài lòng và giữ chân khách hàng, Ngân hàng đã áp dụng các mô hình quản lý đột phá, bao gồm việc sử dụng dữ liệu sáng tạo để xác định nhu cầu quản lý tài sản của khách hàng và sử dụng các mô hình dựa trên dữ liệu để ghép nối với cố vấn tài chính phù hợp nhất cho từng khách hàng. Nhận thấy cam kết của Ngân hàng trong việc tăng cường mối quan hệ với khách hàng, Retail Banker International đã trao cho Ngân hàng giải thưởng “Quản lý quan hệ khách hàng tốt nhất”. Ngoài ra, Ngân hàng còn giới thiệu một công cụ quản lý mới, “PBG”, viết tắt của “Chẩn đoán chính xác” (“Precision Diagnose”), “Hỗ trợ tốt hơn” (“Better Support”) và “Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời” (“Great Customer Experience”). PBG hỗ trợ các kiểm soát viên chi nhánh trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các giải pháp dựa trên dữ liệu. Giám đốc Dữ liệu và Phân tích, ông Joe Liang chia sẻ rằng PBG có thể chuyển đổi thành công dữ liệu quản lý khách hàng thành thông tin phân tích chuyên sâu về khách hàng đó, giúp các cố vấn tài chính cung cấp dịch vụ tốt hơn. Chính sự đổi mới đó đã mang lại cho Ngân hàng giải thưởng “Sử dụng hiệu quả nhất dữ liệu lớn trong chiến lược khách hàng”.
Cathay United Bank cũng đã đạt được tiến bộ đáng kể trong công nghệ đám mây, trở thành ngân hàng đầu tiên tại Đài Loan triển khai AWS Landing Zone cho di chuyển dữ liệu. Với những thành tự trong việc xây dựng một nền tảng an toàn và có thể mở rộng, hỗ trợ di chuyển dữ liệu và ứng dụng AI, Ngân hàng đã được trao giải thưởng “Những tiến bộ trong di chuyển dữ liệu đám mây – Chiến lược và lập kế hoạch để làm chủ các chiến lược đám mây và lập kế hoạch thiết kế chuyển đổi” và giải thưởng “Những tiến bộ trong di chuyển dữ liệu đám mây – Triển khai hoàn chỉnh AWS Landing Zone cho di chuyển dữ liệu” trong hai năm liên tiếp. Cam kết cung cấp các dịch vụ tài chính chất lượng cao, Ngân hàng tuyên bố sẽ tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng công nghệ đổi mới để tối ưu hóa các dịch vụ tài chính số.