![]() ![]() |
SINGAPORE, ngày 15 tháng 5 năm 2025 /PRNewswire/ — Kerry, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp hương vị và dinh dưỡng, đang tăng cường cam kết thúc đẩy sự thay đổi bền vững trong ngành dịch vụ thực phẩm.
Foodservice chains can influence healthier, more sustainable food choices through their menu offerings
Biến đổi khí hậu tiếp tục làm gián đoạn chuỗi cung ứng thực phẩm, tác động đến nguồn cung ứng nguyên liệu và tăng chi phí cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong một môi trường mà thực đơn phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà không ảnh hưởng đến hương vị hoặc chi phí, cần có các giải pháp sáng tạo có tính bền vững và mang lại hương vị tuyệt vời.
“Chuỗi dịch vụ thực phẩm là một trong những ngành năng động và thay đổi nhanh nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm, có vị thế độc đáo để tác động đến hành vi của người tiêu dùng trên quy mô lớn. Khả năng thúc đẩy thay đổi văn hóa và chế độ ăn uống thông qua các dịch vụ thực đơn cho phép ngành này nêu bật tác động của dinh dưỡng bền vững và định hình các lựa chọn thực phẩm lành mạnh, bền vững hơn”, Simon Hague, tổng giám đốc chuỗi dịch vụ thực phẩm, Kerry Đông Nam Á cho biết.
“Với hệ thống thực phẩm đóng góp khoảng 33% lượng khí thải nhà kính toàn cầu1 và phải đối mặt với những gián đoạn không thể đoán trước, tại Kerry, chúng tôi nhận ra vai trò có khả năng tạo ra thay đổi của các chuỗi dịch vụ thực phẩm trong thế giới ngày nay”, Hague nói thêm.
Giải pháp dựa trên khoa học cho một thế giới liên tục thay đổi
Cam kết của Kerry đến vào một thời điểm quan trọng khi 55% trong mức độ nóng lên toàn cầu dự kiến là có thể tránh được thông qua những thay đổi chiến lược trong sản xuất thực phẩm, giảm lãng phí thực phẩm và chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh, bền vững2. Được hỗ trợ bởi nghiên cứu lâm sàng, các giải pháp của Kerry được xây dựng để đáp ứng những thách thức đặc thù của các hoạt động dịch vụ thực phẩm hiện đại, bao gồm:
- Nâng cao hồ sơ dinh dưỡng trong khi duy trì hương vị: Công nghệ Tastesense™ của Kerry cho phép các nhà khai thác dịch vụ thực phẩm giảm muối và đường trong các sản phẩm của họ – hỗ trợ các thực đơn lành mạnh hơn đáp ứng nhu cầu về nhãn sạch, các lựa chọn có hàm lượng calo thấp hơn và các hướng dẫn dinh dưỡng địa phương ngày càng nghiêm ngặt, đặc biệt là ở Đông Nam Á, nơi tập trung vào hàm lượng muối và đường.
Ví dụ, đến năm 2027 tại Singapore, nhãn Nutri-Grade – hiện được triển khai để thể hiện mức đường trong đồ uống – giờ đây sẽ mở rộng sang các sản phẩm chứa nhiều natri như muối, nước sốt, gia vị và mì ăn liền có cấp C hoặc D.
- Chống lãng phí thực phẩm, thúc đẩy tác động bền vững: Thông qua các giải pháp Bảo vệ và bảo quản thực phẩm (FPP) của Kerry, đặc biệt là trong các sản phẩm nướng và thịt – hai trong số các loại lãng phí thực phẩm cao nhất, lần lượt theo khối lượng và giá trị – Kerry giúp các nhà khai thác kéo dài thời hạn sử dụng, giảm chất thải và cải thiện sức hấp dẫn của sản phẩm, nâng cao tính bền vững và lợi nhuận.
- Ổn định nguồn cung ứng nguyên liệu thông qua các giải pháp ca cao bền vững: Với tình trạng thiếu ca cao toàn cầu dẫn đến biến động giá và mất an ninh nguồn cung, chất tăng hương vị ca cao và cam kết tìm nguồn cung ứng bền vững của Kerry giúp các chuỗi dịch vụ thực phẩm đảm bảo thực phẩm và đồ uống vẫn ngon, đồng thời hỗ trợ các hoạt động xã hội và môi trường có trách nhiệm.
“Tính minh bạch, xuất xứ và tính bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ngày nay. Họ muốn biết thực phẩm của họ đến từ đâu và nó tác động đến hành tinh như thế nào”, Daniel Campion, Trưởng nhóm Bền vững, Kerry Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông & Châu Phi cho biết. “Mục tiêu của chúng tôi là giúp các đối tác dịch vụ thực phẩm của chúng tôi xây dựng thực đơn bền vững và dẫn dắt sự thay đổi tích cực”.
Simon Hague nói thêm: “Bằng cách đồng sáng tạo với khách hàng, chúng tôi đang tạo ra các thực đơn lành mạnh hơn, ngon hơn và bền vững hơn thông qua các giải pháp phù hợp đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng đồng thời hỗ trợ tăng trưởng và đổi mới kinh doanh”.