Trang chủKinh tếVNG đổi tên gọi theo mô hình Tập đoàn, đặt mục tiêu...

VNG đổi tên gọi theo mô hình Tập đoàn, đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 10.773 tỷ đồng cho năm 2025

Ngày 21/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (Mã CK: VNZ) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 với việc thông qua những mục tiêu và định hướng quan trọng. Trong đó, AI và Go Global (toàn cầu hoá) tiếp tục được xác định là 2 chiến lược nổi bật và xuyên suốt trong mọi hoạt động kinh doanh vận hành của Tập đoàn.

Theo ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT VNG, ngay từ những ngày đầu thành lập, VNG đã luôn lựa chọn con đường tự phát triển công nghệ, chủ động đón nhận các làn sóng công nghệ mới, từ PC, Mobile, Cloud và hiện tại là AI.

“Với AI, chúng tôi tiếp cận một cách toàn diện nhưng thận trọng, tập trung vào những lĩnh vực có giá trị thực tiễn rõ rệt. Chúng tôi tin rằng, chỉ khi chiến lược phát triển song hành với hiệu quả tài chính, VNG mới có thể đi xa và bền vững trên hành trình trở thành một công ty công nghệ toàn cầu — xuất phát từ Việt Nam”, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT VNG nhấn mạnh.

Dựa trên đà tăng trưởng từ năm trước, VNG đặt mục tiêu 10.773 tỷ đồng doanh thu trong năm 2025 và tỷ lệ tăng trưởng hàng năm CAGR đạt 19% trong bối cảnh thị trường công nghệ đầy biến động.

Chiến lược 2025 của công ty tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm để tạo ra tăng trưởng bền vững. Công ty đã triển khai mô hình tổ chức mới, công bố tên gọi mới – Công ty cổ phần Tập đoàn VNG – nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và kinh doanh cho công ty mẹ và các khối kinh doanh chủ lực.

Mục tiêu tăng trưởng doanh thu gắn kết chặt chẽ với kế hoạch nâng cao hiệu quả kinh doanh. Lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ dự kiến chỉ còn âm 561 tỷ đồng, cải thiện 50% so với năm 2024.

Năm 2024, VNG đã đóng góp 1.114 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, nằm trong Top 30 doanh nghiệp tư nhân nộp NSNN nhiều nhất. VNG cũng khẳng định cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong các chương trình Chuyển đổi số quốc gia và Phát triển kinh tế tư nhân, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Hiện tại, VNG đang đầu tư toàn diện vào AI xuyên suốt cả 3 lớp: Hạ tầng – Nền tảng – Ứng dụng. VNG GreenNode đã khai trương hạ tầng AI Cloud quy mô lớn đầu tiên tại Đông Nam Á vào tháng 6/2024, một dự án được triển khai và tạo ra doanh thu chỉ trong chưa đầy 6 tháng nhờ nhu cầu thị trường lớn.

Việt Nam cũng trở thành 1 trong 3 quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á sở hữu ngôn ngữ lớn LLM riêng (from-scratch), sau khi Zalo phát triển thành công mô hình ngôn ngữ lớn KiLM với năng lực tương đương GPT-4 cũng trong vòng 6 tháng.

Đặc biệt, với lớp ứng dụng AI, VNG đã thể hiện khả năng đưa AI từ thử nghiệm ra ứng dụng thực tế với quy mô lớn. Hiện tại, khoảng 20% người dùng Zalo – tương đương khoảng 15 triệu người – đang sử dụng các tính năng AI như dịch thuật, avatar AI… hàng ngày.

Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh tích hợp AI trong toàn bộ khối vận hành và mọi lĩnh vực kinh doanh. Hướng đi này không chỉ tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững, mà còn phục vụ cho chiến lược mũi nhọn “Go Global” của Tập đoàn.

Đề xuất:

spot_img