Trang chủHuawei vượt giông bão với hệ sinh thái đa dạng cho nhà...

Huawei vượt giông bão với hệ sinh thái đa dạng cho nhà phát triển

Hội nghị Các nhà phát triển Huawei (HDC) đã mang đến cho gần 6.000 nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới một bức tranh sáng màu trong tâm chiến thương mại mà công ty phải đối mặt.

Đóng góp cho sự phát triển của hệ sinh thái và công nghệ toàn cầu, theo chủ đề “Tái định nghĩa mọi khả năng”, HDC được đánh giá là một nỗ lực lớn của Huawei trong việc mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Với thế mạnh là một nhà cung cấp lớn, dịp này, dịch vụ Huawei Mobile Services (HMS) cũng sẽ mở ra một hệ sinh thái toàn diện để nhà phát triển lẫn cộng đồng được hưởng lợi ích trong bối cảnh hội nhập chung của toàn cầu.

Tại HDC lần này, Huawei thông báo hãng sẽ mở 14 loại hình HMS Core, 51 dịch vụ, và 885 API cho các nhà phát triển toàn cầu, với hy vọng xây dựng một hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo cho mọi tình huống. Hiện đang có hơn 43,000 ứng dụng kết nối vào HMS Core.

Trong tháng 9, Huawei sẽ ra mắt những ứng dụng nhanh (fast apps) trên toàn thế giới. Các tiêu chuẩn ứng dụng nhanh phát triển mạnh tại Trung Quốc sẽ mở ra cho các nhà phát triển toàn cầu một trải nghiệm tốc độ, tương tác, click-để-chạy không cần cài đặt.

Huawei cũng đã giới thiệu dịch vụ App Gallery Connect trên toàn thế giới, giúp các nhà phát triển thực hiện hiệu quả toàn bộ quá trình sáng tạo, phát triển, phân tán, hoạt động, và phân tích.

Bên cạnh đó, Huawei cũng nâng cấp chương trình “Shing Star” bằng cách nâng giá trị giải thưởng từ 1 tỷ nhân dân tệ thành 1 tỷ đô-la Mỹ, mở rộng quy mô từ Trung Quốc sang nhà phát triển trên khắp thế giới.

Huawei đặt tâm huyết vào việc hợp tác với những đối tác đầu ngành để thiết lập những quỹ khuyến khích tài chính, nhằm tạo động lực và ủng hộ các nhà phát triển toàn cầu cải tiến.

Để thúc đẩy sự phát triển trí tuệ nhân tạo của các thiết bị khác bên cạnh điện thoại thông minh và nâng cao trải nghiệm người dùng trong mọi tình huống, Huawei giới thiệu HiLink, Lite OS, chip suite giúp giải quyết những khó khăn về sự phát triển của công nghiệp IoT theo mô hình đầu cuối, làm phát triển IoT đơn giản và hiệu quả hơn.

Trong Hội nghị, Huawei cũng công bố một số công nghệ mang tính cải tiến, như công nghệ nhận diện AI để xây dựng các dịch vụ Cyberverse tích hợp thế giới thực và thế giới ảo, mang đến trải nghiệm thị giác tối ưu.

“Những gì chúng tôi đã công bố và thể hiện tại Hội nghị Các nhà phát triển sẽ đặt nền móng vững chắc cho việc thực hiện chiến lược cuộc sống thông minh mọi tình huống trong vòng từ 5 đến 10 năm tới”, đại diện Huawei nhấn mạnh.

Theo IDC, trong 6 tháng đầu tiên của năm 2019, Huawei đã bán được 118 triệu chiếc điện thoại thông minh, mức tăng theo từng năm một đạt mốc 24% và chiếm 17,6% thị phần điện thoại thông minh thế giới.

Đề xuất:

spot_img