Trang chủFPT ra mắt trợ lý học tập thông minh ứng dụng AI...

FPT ra mắt trợ lý học tập thông minh ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam

FPT vừa chính thức ra mắt Hệ thống học tập trực tuyến VioEdu – Trợ lý giáo dục thông minh ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam.

VioEdu là một hệ thống đào tạo trực tuyến dành cho học sinh phổ thông, giúp cá nhân hóa việc học của mỗi học sinh, tiết kiệm 30-50% thời gian và tăng hiệu quả học tập nhờ ứng dụng các công nghệ mới nhất bao gồm trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, mô hình hóa kiến thức theo đồ thị và phương pháp học tập tương thích.

Theo FPT, qua quá trình thử nghiệm với 2.000 học sinh tại một số trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, đã có 73,8% học sinh tiến bộ rõ rệt sau khoảng 3-6 tháng học tập trên VioEdu (theo đánh giá khách quan độc lập của giáo viên trực tiếp giảng dạy).

Bên cạnh đó, nội dung các bài học trên VioEdu được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ những nhà giáo ưu tú và chuyên gia giáo dục đến từ các Sở Giáo dục và các trường đại học, bám sát chương trình học của sách giáo khoa Việt Nam.

Đồng thời, hình thức thể hiện bài giảng trực quan sinh động, được xây dựng như trò chơi với các phần thưởng mang tính khích lệ, tạo niềm ham thích học tập cho các em. Chỉ cần có thiết bị di động kết nối internet, học sinh khắp mọi miền đất nước đều có cơ hội tiếp cận nền giáo dục hiện đại, rút ngắn khoảng cách tri thức giữa các vùng miền nhờ hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu.

Trong lộ trình phát triển sản phẩm, VioEdu sẽ phủ toàn bộ nội dung kiến thức các cấp môn Toán và Tiếng Việt, tiếp đó mở rộng sang Toán Tiếng Anh, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, và STEM. Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó GĐ Công nghệ FPT, hiện hệ thống đã có hơn 400 video bài giảng sinh động, hơn 100.000 nội dung kiến thức giảng dạy môn Toán dành cho học sinh tiểu học.

Hệ thống VioEdu hiện đã được triển khai toàn diện trên các cấp học của trường Tiểu học, THCS FPT Cầu Giấy và trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội.

Đề xuất:

spot_img