Chương trình Grab Vì Cộng Đồng đang tiếp tục mở rộng hơn nữa giá trị khi từng bước đưa dịch vụ đến gần hơn với người khiết tật.
Theo đó, Grab sẽ mở rộng sáng kiến “Break the Silence” đến Indonesia và Singapore, đồng thời tăng cường hơn nữa sáng kiến “Break the Silence” đang có tại Malaysia và Thái Lan.
Grab có hơn 500 đối tác tài xế khiếm thính trên nền tảng và đặt kế hoạch tăng gấp đôi con số này trong năm sau.
Những cải tiến trong quy trình và những tính năng mới sẽ được cập nhật vào ứng dụng Grab để giúp các đối tác tài xế Grab giao tiếp với hành khách dễ dàng hơn, đồng thời được nhân viên chăm sóc Khách hàng hỗ trợ thông qua tính năng chat trực tuyến chuyên biệt.
Tại Malaysia, Grab cũng sẽ xây dựng Từ Điển Ký Hiệu (The Sign Dictionary) để hướng dẫn mọi người giao tiếp với cộng đồng người khiếm thính thông qua các widget trên ứng dụng Grab, đồng thời tổ chức các buổi đào tạo mỗi tháng để trang bị cho đối tác tài xế các cách thức hỗ trợ khách hàng khuyết tật tốt hơn.
Theo thống kê, có gần 800 người khuyết tật bao gồm khiếm thính, bại não hay suy giảm khả năng vận động có được cơ hội kiếm thêm thu nhập thông qua nền tảng Grab.
Để đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật tốt hơn nữa, Grab sẽ mở rộng GrabGerak, một dịch vụ di chuyển dành cho hành khách khuyết tật ra thêm hai thành phố nữa ở Indonesia. GrabGerak sẽ có mặt ở Medan và Semarang vào tháng 12/2019.
Dịch vụ di chuyển dành cho hành khách có những nhu cầu tiếp cận khác nhau này cũng đã có mặt tại Singapore và Thái Lan. Được gọi là GrabAssist tại các quốc gia này, các đối tác tài xế sẽ tham gia chương trình đào tạo đặc biệt, cũng như hiểu biết hơn về sự nhạy cảm, để biết nên và không nên nói những gì.