Giải pháp sáng tạo tương tác đột phá cho hành trình khách hàng trực tuyến đến ngoại tuyến (Online To Offline – O2O) thuận tiện
TAIPEI, April 25, 2024 /PRNewswire/ — Appier, công ty hàng đầu về giải pháp phần mềm theo mô hình SaaS (Software-as-a-Service) ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự hào công bố hợp tác chiến lược mới với Nespresso. Bằng việc tích hợp nền tảng tiếp thị tương tác BotBonnie với các trải nghiệm game hóa hấp dẫn, Appier đã gắn kết liền mạch thế giới trực tuyến và ngoại tuyến của Nespresso, đạt tỷ lệ hoàn thành tương tác với khách hàng ấn tượng tới 97%. Chiến lược này không chỉ thúc đẩy việc chia sẻ nội dung giữa những người dùng sử dụng ứng dụng tin nhắn LINE mà còn tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của cộng đồng, mang đến hành trình O2O (Trực tuyến đến Ngoại tuyến) hoàn hảo cho mọi khách hàng của Nespresso.
Báo cáo Nghiên cứu Thị trường Cà phê Viên Toàn cầu mới nhất hé lộ sự bùng nổ đáng kể trong lĩnh vực cà phê viên, với giá trị thị trường dự kiến tăng vọt từ 13,77 tỷ USD vào năm 2023 lên 15,24 tỷ USD vào năm 2024, đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ấn tượng 10,7%. Sự tăng trưởng phi thường này phản ánh xu hướng tiêu dùng ngày càng ưa chuộng sự tiện lợi, hương vị cà phê đậm đà và theo đuổi lối sống sành điệu, báo hiệu sự thay đổi động lực thị trường và cơ hội mới trong ngành cà phê.
Nespresso, thương hiệu tiên phong toàn cầu về cà phê thượng hạng và bền vững, tiếp tục chinh phục những tín đồ cà phê trên toàn thế giới. Trong thị trường cà phê nén viên đầy sôi động, Nespresso luôn dẫn đầu, không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng cao của khách hàng.
Tận dụng thế mạnh tiếp thị kỹ thuật số của Appier, Nespresso đã cách mạng hóa tương tác khách hàng bằng cách triển khai chiến lược tiếp thị tương tác trên kênh LINE của mình. Sự hợp tác này giới thiệu một loạt các kịch bản tiếp thị theo hướng game hóa hấp dẫn, kết nối liền mạch trực tuyến-ngoại tuyến (O2O) và nâng cao trải nghiệm khách hàng tương tác với Nespresso Đài Loan và người dùng địa phương.
Chiến lược Game hóa thúc đẩy mức độ tương tác trên LINE: Nespresso đạt tỷ lệ tương tác ấn tượng 97%
Nespresso ghi nhận thành công vượt trội trong việc thu hút người dùng mới thông qua chiến lược marketing sáng tạo, kết hợp linh hoạt bộ công cụ tiếp thị BotBonnie với tính năng “Giới thiệu Thành Viên” (Member Get Member – MGM) trên nền tảng LINE. Bằng việc tổ chức các sự kiện quay số trúng thưởng hấp dẫn dịp Tết Nguyên Đán, Nespresso đã mời người dùng tham gia một trải nghiệm thú vị và đậm không khí lễ hội. Người tham gia có thể “thử vận may” và chia sẻ niềm vui với bạn bè trên LINE để có thêm cơ hội trúng thưởng, từ đó khuấy động tinh thần cộng đồng. Cách tiếp cận sáng tạo này không chỉ đạt được tỷ lệ hoàn thành tương tác đáng kể là 97% trong chiến dịch Tết Quý Mão 2023 mà còn ghi nhận tỷ lệ đổi quà tiêu dùng lên tới 50% cho giải thưởng cao nhất trong chiến dịch cào và trúng thưởng Tết Nguyên Đán 2024, cho thấy hiệu quả của việc kết hợp các lễ hội truyền thống với các kỹ thuật marketing hiện đại.
BotBonnie marketing tool kits integrated with the MGM campaign, significantly boosting community interaction rates
Bí quyết thành công: Bộ câu hỏi thúc đẩy tỷ lệ hoàn thành chiến dịch lên 75%
Nespresso nâng tầm tương tác khách hàng với cách sử dụng sáng tạo bộ câu hỏi của BotBonnie trong việc ra mắt máy pha cà phê nén viên VERTUO. Bằng cách thu hút người dùng với các chủ đề lấy cảm hứng từ nhà tạo mẫu màu sắc, người tham gia khám phá phong cách màu sắc của mình trong khi tìm hiểu về công nghệ Centrifusion™ tiên tiến của Nespresso – nơi mã vạch được in riêng biệt trên mỗi viên cà phê để đảm bảo việc pha chế hoàn hảo. Chiến dịch không chỉ khơi gợi sự tò mò cho người dùng với kết quả trắc nghiệm cá nhân hóa mà còn khuyến khích sự tham gia của cộng đồng thông qua các cơ hội bốc thăm may mắn bổ sung để mời bạn bè. Chiến dịch đã đạt được tỷ lệ hoàn thành tương tác tới 75%, cách tiếp cận sáng tạo này đã thúc đẩy đáng kể ý định mua hàng, chuyển đổi liền mạch các tương tác trực tuyến thành doanh số bán hàng hữu hình.
BotBonnie seamlessly integrates diverse marketing creativities, fostering online engagement and offline conversion
Nespresso nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc tận dụng BotBonnie để tăng cường sự tham gia cộng đồng trên kênh LINE, giới thiệu chức năng ‘Tìm kiếm Cửa hàng’ thân thiện với người dùng. Nhờ tích hợp Dịch vụ Định vị Theo Vị trí (<Dzung>what does stand for?LBS), khách hàng có thể dễ dàng xác định mười cửa hàng Nespresso gần nhất chỉ bằng cách chia sẻ vị trí của họ.
Nespresso bày tỏ sự hào hứng về mối quan hệ hợp tác này, khẳng định rằng: “Mối quan hệ hợp tác giữa chúng tôi với Appier để tận dụng nền tảng BotBonnie đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc biến đổi những ý tưởng tiếp thị sáng tạo thành kết quả kinh doanh cụ thể. Sáng kiến này không chỉ phù hợp với sở thích tương tác của người tiêu dùng hiện đại mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của dòng sản phẩm sáng tạo của Nespresso và các chiến dịch xây dựng thương hiệu tập trung vào khách hàng”.
Giới thiệu về Nespresso
Nespresso được thành lập vào năm 1986, tiên phong trong việc phát triển hệ thống cà phê nén viên, lừng danh bởi những viên cà phê chất lượng cao và máy pha cà phê hiện đại. Nespresso mang đến cho mọi người trải nghiệm pha chế cà phê hoàn hảo như một chuyên viên pha chế chuyên nghiệp ngay tại nhà. Viên cà phê Nespresso được sản xuất tại Thụy Sĩ và hợp tác với Rainforest Alliance, họ đã phát triển Chương trình Chất lượng Bền vững AAA và được chứng nhận bởi B Corp, cam kết cung cấp nguồn cà phê chất lượng cao lâu dài.
Nespresso luôn đề cao chất lượng, sự tiện lợi và tính bền vững. Hãng cam kết sử dụng hạt cà phê cao cấp và áp dụng các biện pháp vận hành thân thiện với môi trường. Nhờ vậy, Nespresso đã trở thành thương hiệu cà phê được yêu thích bởi nhiều tín đồ cà phê trên toàn thế giới. Với hơn 10.000 nhân viên và thông qua các mối hợp tác khác nhau, Nespresso đã hiện diện tại 93 quốc gia/khu vực, mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Giới thiệu về Appier
Appier (TSE: 4180) là công ty cung cấp phần mềm dịch vụ (SaaS) tiên phong trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ ra quyết định kinh doanh. Được thành lập vào năm 2012 với tầm nhìn “dân chủ hóa AI”, Appier hiện sở hữu 17 văn phòng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (tại Việt Nam từ 2014), Châu Âu và Hoa Kỳ, đồng thời niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Truy cập www.appier.com để tìm hiểu thêm về Appier và các ứng dụng AI sáng tạo của công ty.