Trang chủCông nghệAudi tái định nghĩa phân khúc "xe điện hạng sang" tại Việt...

Audi tái định nghĩa phân khúc “xe điện hạng sang” tại Việt Nam với Q8 e-tron

Bằng việc ra mắt mẫu xe mới, Audi chính thức tuyên bố Q8 e-tron sẽ đảm nhận vai trò người dẫn đầu về thiết kế và công nghệ của các dòng xe SUV thuần điện. Từ tháng 6.2024, Audi Q8 e-tron sẽ có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam và có mức gia khởi điểm từ 3,8 tỉ đồng. 

Tại Audi Charging Lounge, Q.1, TP.HCM, những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe mới Q8 e-tron đã được Audi Việt Nam giới thiệu tới giới mộ điệu xe sang tại Việt Nam. Sở hữu thiết kế tinh tế, công nghệ truyền động tiên tiến, cảm giác lái hoàn hảo cùng dung lượng pin bền bỉ bậc nhất, Audi Q8 e-tron xứng đáng là một thiết kế hoàn hảo trong bộ sưu tập SUV thuần điện của hãng xe sang của Đức.

Nền tảng phát triển ấn tượng

Kể từ thời điểm giới thiệu mẫu SUV Audi e-tron vào năm 2018 với doanh số toàn cầu ghi nhận hơn 150.000 chiếc, Audi đã cho thấy định hướng phát triển dải sản phẩm xe điện “Vorsprung 2030” là một chiến lược đúng đắn. Tại Việt Nam, Audi e-tron SUV đã được trình diễn tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022. Ngay lập tức, mẫu SUV thuần điện này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và khách hàng bởi thiết kế tân tiến và những công nghệ đỉnh cao, đồng thời thể hiện sự nỗ lực trong hành trình bảo vệ môi trường của Audi. 

Với những định hướng trên, Audi tiếp tục giới thiệu chiếc Q8 e-tron với nhiều sự thay đổi về thiết kế và công nghệ vào khoảng cuối năm 2022. Sau gần 2 năm, Audi Q8 e-tron giờ đây chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Lưới tản nhiệt khí động học và logo hoàn toàn mới

Một trong những điểm nổi bật nhất khi ngắm nhìn Audi Q8 e-tron trực diện là cụm lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng với thiết kế phía trên được ẩn vào trong một cách tinh tế kết hợp với dải đèn LED làm nổi bật logo bốn vòng tròn theo bộ nhận diện thương hiệu mới. Tên xe được in trên trụ B cũng là một điểm nhấn mới. Sự thay đổi này làm nổi bật thiết kế xu hướng tương lai của Q8 e-tron, khiến nó trở nên ấn tượng trên mọi con đường ở Việt Nam.

Cụm đèn trước thông minh với công nghệ LED Matrix

Cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn làm nổi bật đặc trưng mẫu xe Audi Q8 e-tron. Khả năng điều chỉnh thích ứng của các chùm tia sáng đèn, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối. Trên đường cao tốc, cụm đèn pha LED “vẽ” ra một chùm sáng dài phía trước như một “tấm thảm”, giúp người lái xe vận hành an toàn. 

Ngoại thất tối ưu khả năng khí động học

Tính khí động học luôn là yếu tố được thương hiệu ưu tiên, đặc biệt là các dòng xe thuần điện. Hệ số cản gió cũng được tối ưu, giảm từ 0,28 trên Audi e-tron xuống 0,27 trên Audi Q8 e-tron. Các chi tiết bổ sung tại gầm xe giúp điều chỉnh luồng gió tại các hốc bánh xe được thiết kế lớn hơn nhằm giảm lực cản của không khí. Hệ thống khí động học chủ động cũng được Audi trang bị tiêu chuẩn xung quanh lưới tản nhiệt trước. 

Với những nâng cấp này, Audi thể hiện tâm huyết và tỉ mỉ đến từng chi tiết để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, góp phần làm Trái Đất xanh và sạch hơn.

Những thay đổi tinh tế 

Audi Q8 e-tron có thông số (dài x rộng x cao) 4.915 x 1.937 x 1.633 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.928 mm, cho thấy những mẫu xe thuần điện không chỉ tiên phong về công nghệ mà còn mang tính đa dụng trong quá trình sử dụng hàng ngày. Vẻ đẹp của chiếc SUV thuần điện được thể hiện qua các tùy chọn ngoại thất đơn sắc hoặc ánh kim, đi kèm bộ mâm 21 inch 5 cánh màu xám Graphite thiết kế khí động học . Dáng vẻ thể thao còn được thể hiện với phần mui xe được vuốt đều xuống cửa khoang hành lý và kết thúc bằng cánh lướt gió trên cửa cốp sau. 

Nội thất hiện đại dẫn đầu phân khúc

Không gian nội thất của mẫu Q8 e-tron tiếp tục thiết kế cấp tiến của mẫu Audi e-tron trước đây. Điều này được thể hiện thông qua giao diện đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 12.3-inch với nhiều kiểu hiển thị khác nhau. Đây là một trong những trang bị mà Audi tự hào dẫn đầu trong phân khúc. Ngoài ra, người lái có thể dễ dàng điều khiển các tính năng vận hành và tiện nghi của xe thông qua 2 màn hình MMI cảm ứng phản hồi, kích thước 10.1-inch và 8.6 inch gần như thay thế toàn bộ các phím cơ học truyền thống.

Khi mở cửa, chủ nhân sẽ được chào đón bởi hệ thống đèn LED ở cả cửa trước và sau. Tại Việt Nam, xe được trang bị tiêu chuẩn hàng ghế thể thao phía trước với chất liệu da Valcona cao cấp, mang đến sự thoải mái trên mọi hành trình. Hệ thống điều hòa 4 vùng tiện nghi điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 8.6 inchphía dưới.

Hơn thế nữa, không gian nội thất có thể được cá nhân hóa bởi hệ thống đèn nội thất đa sắc, thay đổi theo nhiều sắc thái và chủ đề, phù hợp với tâm trạng và nhu cầu của chủ nhân. Ưu điểm này được hoàn thiện bởi hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 17 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh 3 chiều chân thực nhất, biến Audi Q8 e-tron trở thành một khán phòng đầy cảm xúc.

Khoang hành khách sau của xe có trục cơ sở dài 2.928 mm, trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn nhờ vào cửa sổ trời toàn cảnh. 

Audi Q8 e-tron 55 quattro được trang bị động cơ điện có công suất vận hành 100 kW, cung cấp công suất tối đa lên đến 300 kW (408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 664 Nm.

Những thông số này cho thấy sức mạnh của chiếc SUV luôn sẵn sàng khi cần, khả năng tốc vượt xe trên cao tốc một cách nhẹ nhàng và an toàn nhất. Kết hợp với hộp số truyền động điện đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh quattro, Audi Q8 e-tron có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 6,6 giây, và có thể đạt mức 5,6 giây với chế độ Boost Mode. Mặc dù có khối lượng lên đến 2.682 kg, vận tốc tối đa của mẫu SUV thuần điện này đạt tối đa 200 km/h.

Nâng cấp kỹ thuật mới

Trên Audi Q8 e-tron, cơ cấu động cơ không đồng bộ ở cầu sau đã được tinh chỉnh. Thay vì cuộn cảm gồm 12 vòng dây tạo ra từ trường, chi tiết này đã được nâng cấp lên 14 vòng dây. Điều này giúp động cơ tạo ra từ trường mạnh hơn với nguồn điện tương tự, công nghệ này cho phép tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn. Ngược lại, động cơ điện sẽ cần ít năng lượng hơn để tạo ra mô-men xoắn, tối ưu mức tiêu thụ điện năng và tăng phạm vi vận hành của xe.

Audi Q8 e-tron còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng. Cơ cấu này cho phép khoảng sáng gầm của xe có thể thay đổi tối đa đến 76 mm. Hệ thống Cân bằng điện tử (ESC) kết hợp cùng hệ thống treo giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi xử lý những góc cua gắt. Tỷ số truyền của hệ thống lái cũng được thay đổi để mang đến khả năng điều khiển nhanh nhạy. Trục trước của hệ thống treo được gia cường tốt hơn, mang đến cảm giác lái chân thực và phản hồi từ mặt đường chính xác hơn.

Mang đến năng lượng cho Audi Q8 e-tron 55 quattro là hệ thống pin điện Lithium-Ion cao cấp, có mức dung lượng lên đến 114 kWh. Với thông số này, mẫu SUV thuần điện đầu bảng của Audi có thể di chuyển tối đa 582 km cho một chu kỳ sạc (theo WLTP). Nhờ vào việc tinh chỉnh phần mềm quản trị năng lượng, công suất sạc DC cực đại tại các trạm sạc nhanh có thể lên đến 170 kW, cho phép chiếc xe có thể sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin chỉ trong 31 phút, bổ sung quãng đường di chuyển tối đa 420 km. Với hệ thống sạc di động nhỏ gọn và thuận tiện, chủ nhân có thể chủ động sạc đầy tại nhà trong khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11 kW và trong khoảng 5 tiếng với bộ sạc AC 22 kW.

Với những nâng cấp nổi bật về thiết kế cấp tiến, tính hữu dụng trong quá trình sử dụng hàng ngày và hiệu năng ấn tượng, Audi Q8 e-tron được kỳ vọng sẽ viết tiếp thành công của dải sản phẩm thuần điện của Audi nói chung và các mẫu SUV thuần điện nói riêng. 

Đồng thời, Audi hy vọng sẽ mang đến một lựa chọn hoàn hảo cho phân khúc SUV cao cấp một mẫu xe thân thiện với môi trường hơn. Bên cạnh mức giá hấp dẫn, khách hàng khi mua xe Audi Q8 Advanced 55 e-tron được phân phối tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam trong khoảng thời gian từ 12.6.2024 đến hết 31.12.2024 sẽ được tặng kèm bộ sạc treo tường ABB AC 22kW.

Audi Q8 e-tron được phân phối với phiên bản Q8 e-tron 55 quattro Advanced cùng mức giá khởi điểm từ 3,8 tỉđồng. Mẫu xe này sẽ được phân phối trực tiếp bởi Audi Việt Nam.

Đề xuất:

spot_img