Các dữ liệu thu thập được và phân tích bởi Đội nghiên cứu tại nạn ở Bosch từ năm 2005 đã chỉ ra rằng phần lớn người lái xe mô tô 2 bánh không biết phản ứng đúng cách trong các trường hợp khẩn cấp. Đây là vấn đề chung của cả 3 nước: Đức (33%), Ấn Độ (35%) và Thái Lan (43%).
Trong 3 nước này, phản ứng thường thấy là té ngã do không kịp phanh, hoặc không đủ lực phanh. Các nghiên cứu khác cũng kết luận rằng khoảng 1 trong 4 vụ tai nạn có liên quan người lái xe mô tô 2 bánh có thể được khắc phục nếu những chiếc xe này được trang bị Hệ thống chống bó phanh ABS, hỗ trợ người lái trong những tình huống nguy cấp bằng cách giảm nguy cơ té ngã.
Chương trình nghiên cứu về tai nạn giao thông là nền tảng để xây dựng các chính sách an toàn giao thông quốc gia vừa được Bosch thực hiện cho mục tiêu vì an toàn giao thông cho mọi người.
Trên toàn thế giới, những lỗi hay những hành vi của tài xế là nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông. Ngoài ra, còn có thể kể đến những tình huống khác như: thời tiết xấu, hạn chế ánh sáng trên đường hoặc các đoạn đường hư hỏng, thiếu biển báo, đường dành cho động vật hoặc người đi bộ và lỗi phương tiện do thiết kế hoặc bảo trì không đúng cách,…
Với vị thế là nhà cung cấp linh kiện ô tô uy tín thế giới, Bosch tin rằng việc cải thiện an toàn giao thông bằng cách tận dụng các dữ liệu sự cố va chạm để phát triển và thực thiện các biện pháp an toàn tính mạng dựa trên thông tin chính xác thay vì trực giác Bằng việc vận dụng tất cả các dữ liệu sẵn có, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm để có thể hạn chế chúng trong tương lai.
Sự hợp tác đa phương giữa các bên nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội sẽ là chìa khóa để nâng cao an toàn giao thông. Hiện tại, nhiều tổ chức tại khắp khu vực Đông Nam Á đang hợp tác với Đội nghiên cứu tai nạn của Bosch để phân tích các tình hình an toàn giao thông tại địa phương.
Các dự án nghiên cứu tai nạn giao thông đang được triển khai tại Malaysia và Việt Nam, đồng thời, Thái Lan đang triển khai thiết lập điều tra nguyên nhân gây tai nạn tại chỗ. Đây sẽ là cơ sở cho các dự án nghiên cứu tương lai để phát triển các biện pháp khắc phục và cải thiện tình hình an toàn giao thông tại Thái Lan, sử dụng dữ liệu từ các quốc gia lân cận.
Bosch tin rằng bước đầu tiên trong việc nâng cao an toàn giao thông chính là nghiên cứu về tai nạn trên toàn quốc và sự tham gia từ nhiều phía. Những kết quả nghiên cứu này sẽ mang lại cái nhìn sâu sắc và là cơ sở khoa học để phát triển các chính sách an toàn giao thông hiệu quả hơn và giảm thiểu số lượng tai nạn hàng năm.