Trang chủĐời sốngBosch kiến tạo giá trị cuộc sống mới bằng những ngôn từ...

Bosch kiến tạo giá trị cuộc sống mới bằng những ngôn từ vui nhộn thu hút cộng đồng

Bosch vừa có màn kiến tạo cực duyên bằng những câu chơi chữ hóm hỉnh, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng.

Tận dụng vẻ đẹp của tiếng Việt, Bosch đã cài cắm sản phẩm vào từng câu chữ một cách khéo đến mức ai đọc cũng bật cười vì… bất ngờ.

Vừa duyên, vừa trúng ý, những thông điệp “chơi chữ mà vẫn chuẩn chữ” này đã nhanh chóng tạo cảm giác thú vị cho người xem và lan tỏa mạnh trên mạng xã hội như một trào lưu khó cưỡng.

Cái đẹp của tiếng Việt ở chỗ: Chỉ cần đổi vị trí một từ thôi là đã thay đổi cả một thái độ sống. “Khoan nhượng” thể hiện sự mềm mỏng. Nhưng ngay sau đó là “khoan chuẩn” lại thể hiện sự gọn ghẽ, chuẩn xác.

Nghe vui tai, mà lại gợi ngay hình ảnh chiếc máy khoan Bosch: Mạnh nhưng vẫn vận hành êm tai, chuẩn từng chi tiết. Sự duyên nằm ở cách chơi chữ giữa hai vế: Vừa đối lập, vừa liền mạch, khiến câu nói có nhịp điệu tự nhiên như kiểu một lời khẳng định “chuẩn chỉnh” cho mọi việc trong nhà.

Hay như câu nói “Ngồi xe anh là phải biết điều, hoà này đã được lọc gió sạch sẽ” nghe qua tưởng như một lời nhắc khéo, nhưng thực chất lại là kiểu “cảnh báo đáng yêu” rất đúng gu người trẻ.

“Biết điều” ở đây không phải là yêu cầu, mà là cách nói vui để… gần nhau hơn. Chính cái quay xe sang chữ “hòa” – Bầu không khí trong xe mới là cú chốt tinh tế. Bằng một nhịp chuyển nghĩa mềm như không, câu nói lập tức đổi từ hài hước sang cảm giác chăm chút: Không phải dằn, mà là dặn; không phải oai, mà là quan tâm.

Ngay khi loạt câu chơi chữ của Bosch lên sóng, cộng đồng mạng lập tức “bật chế độ thả tim”. Không khó để nhận ra có nhiều bình luận tỏ rõ sự thích thú. Từ các trang thông tin, hội nhóm uy tín cho đến cá nhân, tất cả đều có cùng một hướng phản ứng: “Một lời khen cho Bosch vì cách truyền tải hài hước mà vẫn khoe được công dụng sản phẩm”, hay “Ai làm chiến dịch này xứng đáng 10 điểm không có nhưng”.

Sức hút của chiến dịch Bosch nằm ở một công thức đơn giản mà hiệu quả: Kể chuyện bằng lối chơi chữ hóm hỉnh, khéo léo lồng ghép sản phẩm một cách tự nhiên. Khi thông điệp dí dỏm kết hợp cùng nội dung tự nhiên, điều dó sẽ được lan tỏa. Khi đó, người xem thì thích thú, còn thương hiệu thì “ghi điểm” nhẹ nhàng.

Đề xuất:

spot_img