Năm 2026 sẽ là cột mốc đáng nhớ khi Hợp chủng quốc Hoa Kỳ kỷ niệm 250 năm thành lập. Nhân dịp này, Brand USA – tổ chức xúc tiến du lịch chính thức của Mỹ – giới thiệu hàng loạt điểm đến, sự kiện và trải nghiệm mới, hứa hẹn mang đến cho du khách hành trình khám phá “America the Beautiful” đầy cảm hứng.


Miền Nam: Không khí lễ hội và những công trình biểu tượng mới
Từ Texas đến Florida, miền Nam nước Mỹ sẽ đón du khách bằng hàng loạt hoạt động và điểm đến mới.
Tại Tennessee, công viên giải trí Dollywood của huyền thoại Dolly Parton sẽ ra mắt NightFlight Expedition, tàu lượn kết hợp trải nghiệm vượt thác nước đầu tiên trên thế giới. Trong khi đó, Florida chứng kiến sự bùng nổ của ngành khách sạn với Pendry Tampa – khách sạn 5 sao hiện đại bên sông Riverwalk, dự kiến khai trương năm 2026.


Bang Louisiana cũng chuẩn bị mở cửa trở lại Bảo tàng Mardi Gras với không gian trưng bày mới 6.000 ft², tôn vinh truyền thống lễ hội đặc sắc của vùng Tây Nam. Tại Texas, Austin City Limits sẽ kỷ niệm 50 năm, còn Universal Kids Resort ở Frisco ra mắt công viên giải trí đầu tiên dành riêng cho trẻ nhỏ.
Các tuyến bay mới từ Air Canada, Aer Lingus và American Airlines cũng giúp du khách dễ dàng kết nối đến các thành phố nổi tiếng như Dallas, Miami hay Raleigh.
Miền Tây: Công nghệ, nghệ thuật và những trải nghiệm đẳng cấp thế giới
Miền Tây Hoa Kỳ đón làn sóng phát triển mạnh mẽ với hàng loạt công trình quy mô lớn.
Los Angeles sẽ khai trương Bảo tàng Nghệ thuật Tường thuật Lucas cùng Phòng trưng bày David Geffen tại LACMA, mở rộng không gian trải nghiệm văn hóa. Song song đó, OCVIBE, khu phức hợp trị giá 4 tỉ USD tại Anaheim, sẽ ra mắt vào năm 2026 với nhà hát ngoài trời, khu ẩm thực và quảng trường công cộng hiện đại.
Ở California, Universal Studios Hollywood công bố tàu lượn siêu tốc ngoài trời đầu tiên “Fast & Furious: Hollywood Drift”, đạt vận tốc 72 dặm/giờ. Trong khi La Bahia Hotel + Spa tại Santa Cruz ra mắt với 155 phòng hướng biển và phong cách kiến trúc Địa Trung Hải pha Art Deco tinh tế.


Các sự kiện thể thao lớn cũng góp phần khuấy động không khí: Super Bowl LX tổ chức tại sân vận động Levi’s (Vùng Vịnh San Francisco), cùng sáu trận đấu của FIFA World Cup 2026. Las Vegas cũng sôi động với loạt chương trình đỉnh cao, bao gồm sự trở lại của Dolly Parton và ban nhạc No Doubt.
Miền Đông và Trung Tây: Di sản lịch sử và hạ tầng du lịch bền vững
Năm 2026, miền Đông Hoa Kỳ sẽ là tâm điểm của lễ kỷ niệm quốc gia. Washington, D.C. tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, triển lãm và biểu diễn nghệ thuật suốt năm, trong đó Bảo tàng Hàng không & Vũ trụ Smithsonian ra mắt 7 phòng trưng bày mới.
Thành phố cũng giới thiệu Trải nghiệm Giấc mơ Mỹ tại Trung tâm Milken – ứng dụng công nghệ ảnh ba chiều và màn hình OLED kể lại hành trình nước Mỹ qua 250 năm.
Tại New York và New Jersey, các tuyến bay thẳng mới từ châu Âu và châu Á sẽ được khai trương, giúp kết nối du khách toàn cầu. Trong khi đó, Philadelphia mở rộng công viên Sesame Place – công viên đầu tiên ở Mỹ đạt chứng nhận “Trung tâm Tự kỷ được công nhận”.
Ở khu vực Trung Tây, St. Louis (Missouri) sẽ chào đón tuyến bay thẳng đầu tiên từ London sau 22 năm, Indianapolisđầu tư 150 triệu USD mở rộng hệ thống đường mòn “The Trailways” thân thiện môi trường, và Oneida Nation Museum (Wisconsin) chuẩn bị khai trương bảo tàng mới tôn vinh di sản người bản địa.
Brand USA cho biết, với các sự kiện trọng đại như America250, FIFA World Cup 2026 và kỷ niệm 100 năm Route 66, du khách sẽ có vô vàn lý do để ghé thăm nước Mỹ trong hành trình kỷ niệm đáng nhớ này.
“Hoa Kỳ đang bước vào thời khắc chỉ có một lần trong thế hệ. Chúng tôi chào đón du khách toàn cầu đến để trải nghiệm những câu chuyện, địa điểm và hành trình đã định hình nên đất nước này,”
— Fred Dixon, Chủ tịch kiêm CEO Brand USA.





