KUALA LUMPUR, Malaysia, 4/4/2023 /PRNewswire/ — Bukalapak, một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Indonesia, vừa công bố vào hôm nay rằng họ hiện đang nắm giữ phần lớn cổ phần tại iPrice, nền tảng so sánh giá lớn nhất tại Đông Nam Á.
Thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ trong suốt một thập kỷ vừa qua, các danh mục riêng lẻ cũng dần mở rộng hơn để có thể chuyên môn hóa. Bằng việc quan sát xu hướng này, Bukalapak đã đưa ra quyết định chuyển hướng đầu tư. Thay vì trực tiếp đối đầu với các thị trường khác, ho muốn tập trung xây dựng và giành được những thị trường ngách nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của mình.
Trong hơn 8 năm qua, iPrice vẫn luôn sử dụng mọi nguồn lực để xây dựng một thị trường ngách. Sự tập trung nghiêm túc vào những khách hàng quan tâm đặc biệt đến giá cả đã giúp công ty này giành được sự tin tưởng từ các khách hàng tại Đông Nam Á. Năm 2022, công ty này đã giúp hơn 100 triệu người tiêu dùng tại 7 quốc gia Đông Nam Á tiết kiệm chi phí khi mua sắm. Công nghệ độc quyền của họ giúp hiển thị những ưu đãi hàng đầu từ hơn 8 tỉ phiếu giảm giá ở một thị trường vốn dĩ đã có quá nhiều sự kiện khuyến mãi và hiện đang gặp khó khăn để điều hướng các cơ chế giảm giá này.
“Tôi đã biết David cùng đội ngũ của anh ấy nhiều năm nay, và vẫn luôn hào hứng với những gì họ đang làm, và rồi gần đây lại có cơ hội hợp tác với họ,” theo Willix Halim, Giám đốc điều hành của Bukalapak. “Cùng với chuyên môn của Bukalapak trong lĩnh vực thương mại điện tử, thêm vào đó là tệp khách hàng trung thành và công nghệ độc quyền từ iPrice, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng mở rộng tiềm năng cực kì to lớn của nền tảng này.”
Đội ngũ nhân sự luôn là ưu tiên hàng đầu đối với iPrice khi tìm kiếm một đối tác phù hợp để hỗ trợ sự phát triển trong tương lai
Những nhà đầu tư của iPrice, trong đó có Itochu và Naver, bày tỏ sự ủng hộ về việc hợp tác này. Việc giảm sức nóng trong thị trường gây quỹ vào năm ngoái đã đẩy iPrice đến quyết định thu nhỏ quy mô kinh doanh và từ đó dẫn đến việc cắt giảm nhân sự. Công ty này đã tự thay đổi để tìm kiếm những hướng đi mới, giúp phát triển doanh nghiệp một cách cẩn trọng hơn về chi phí. Hiện tại, sự chuyển mình này càng được đẩy mạnh hơn nhờ sự tham gia của tập đoàn Bukalapak, giúp mở ra nhiều cơ hội hơn.
Heinrich Wender, nhà đồng sáng lập của iPrice, cho biết, “Chúng tôi vô cùng hào hứng về việc tham gia vào đội ngũ Bukalapak và nhận sự hỗ trợ tiềm năng từ tập đoàn. Việc kết hợp này sẽ giúp chúng tôi mở rộng các dịch vụ của mình để ngày càng giúp được nhiều khách hàng tiết kiệm chi phí trong nhiều danh mục (ví dụ mảng Trò chơi điện tử), và địa lý (ví dụ thị trường Úc) hơn nữa.”
iPrice sẽ tiếp tục hoạt động như một cá thể độc lập, giữ vững vị trí trung lập hướng về khách hàng, và hợp tác cùng nhiều nền tảng bán hàng hơn nữa.
Về tập đoàn iPrice
Tập đoàn iPrice là nền tảng đồng hành cùng người tiêu dùng hàng đầu Đông Nam Á, phục vụ hơn 125 triệu khách hàng tại 8 quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Hồng Kông SAR và Úc. Với sứ mệnh “Giúp mọi người tiết kiệm tiền”, iPrice đã thành công trong việc giúp các khách hàng so sánh giá và tìm ra mức khuyến mãi tốt nhất từ hơn 8 tỉ ưu đãi trong vô số danh mục của hàng nghìnn nơi bán.
Về Bukalapak
BUKA là một tập đoàn gồm nhiều công ty có nền tảng công nghệ với mục tiêu giúp cho sự chuyển đổi mạnh mẽ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Indonesia, cũng như vô số lĩnh vực khác nhau.
Xây dựng dựa trên di sản từ việc phục vụ hơn 110 triệu khách hàng và hơn 22 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Indonesia bằng vô số giải pháp, và là công ty công nghệ đầu tiên tại Indonesia được niêm yết công khai, BUKA hiện đang tập trung vào việc sử dụng công nghệ để đem lại lối sống số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng cũng như người dân Indonesia nói chung, trải dài khắp vô số danh mục khác nhau trên thị trường, tài chính và công nghệ tài chính, kinh doanh truyền thống cho đến trực tuyến, giải pháp cho người bán và các mảng liên quan.
Tận dụng sự cải tiến công nghệ từ hơn một thập kỷ qua cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Indonesia, BUKA được xem như một mồi lửa giúp thúc đẩy việc tăng tốc chuyển đổi số tại Indonesia.
Để biết thêm thông tin về BUKA, truy cập about.bukalapak.com