Trang chủĐời sốngCầu Cần Giờ sẽ được thiết kế theo hình cây đước

Cầu Cần Giờ sẽ được thiết kế theo hình cây đước

Cầu dây văng 1 trụ tháp với phác họa hình tượng cây đước – đặc trưng của huyện Cần Giờ là phương án xây dựng cầu Cần Giờ vừa mới được thông qua.

Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP đã phê duyệt kết quả tuyển chọn “Phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ – TPHCM”.

Theo đó, phương án thiết kế kiến trúc CG.D01 (Mã số CG.D01) của Công ty cổ phần Kidohu (KIDOHU) là cầu dây văng 1 trụ tháp với phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ, đã được chọn.

TP. HCM chốt phương án xây cầu Cần Giờ hình cây đước

Cầu Cần Giờ sẽ sử dụng lan can hình tượng sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng tạo nên hiệu ứng rừng đước khi đi qua cầu.

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục xác định quy mô, thông số của cầu cho phù hợp định hướng điều chỉnh quy hoạch huyện Cần Giờ và có thể được điều chỉnh khi có căn cứ xác đáng.

UBND TPHCM cũng giao Sở QH-KT công bố kết quả tuyển chọn theo quy định.

Cầu Cần Giờ dài khoảng 3,4 km với 4 làn xe nằm trên tuyến đường dài 7,4 km; vượt qua sông Soài Rạp và thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối Cần Giờ với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận.

Điểm đầu cầu tại nút giao đường 15B với đường số 2 của Khu đô thị Phú Xuân, huyện Nhà Bè, điểm cuối nối vào đường Rừng Sác.

Điểm cuối kết nối đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 1,8 km về phía Nam (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).

Hướng tuyến cầu trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình (huyện Nhà Bè) và sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ.

Sau đó cầu rẽ sang hướng Đông, đi song song với đường dây điện 220 KV, tiếp tục vượt sông Chà và nối với đường Rừng Sác.

Dự án cầu Cần Giờ đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải bổ sung vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Liên doanh Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam và Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ là đơn vị thực hiện dự án.

Dự án được UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng theo hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) kết hợp BT (xây dựng – chuyển giao) với tổng vốn dự kiến 5.300 tỷ đồng.

Đề xuất:

spot_img