Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam bước vào Vòng thi chung kết quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19 – 20.6.2024. Các bạn trẻ sẽ cạnh tranh với 41 đội khác từ khắp nơi trên thế giới để dành lấy cơ hội khởi nghiệp nội bộ kéo dài 3 tháng tại Trụ sở chính của L’Oréal tại Paris.
L’Oréal Brandstorm là cuộc thi toàn cầu để thách thức giới trẻ bằng một sứ mệnh mới mỗi năm. Hơn cả trăm ngàn thí sinh đã tham gia các cuộc thi tại hơn 64 quốc gia trên thế giới ở vòng loại địa phương để dành cơ hội đại diện cho quốc gia của họ tham gia vòng chung kết quốc tế.
Năm 2023, 10 đội trong nhóm Chung kết đến từ Brazil, Chile, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Kenya, Malaysia, Trung Đông, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Đài Loan đã tới Paris để giới thiệu dự án của họ trước ban giám khảo do Giám đốc Tiếp thị & Kỹ thuật số tại L’Oréal điều hành. Top 3 trong nhóm này đã thuyết trình đề tài của mình tại hội nghị công nghệ lớn nhất châu Âu – Viva Technology trong đó đội quán quân là Caring4Beauty đến từ Pháp với Dự án URMODEL nhằm mục tiêu mang lại trải nghiệm mua sắm siêu cá nhân hóa bằng cách cho phép bất kỳ ai có điện thoại di động đều coi mình là người mẫu trên các trang web thương mại điện tử của L’Oréal.
Tất cả dịch vụ, công nghệ thiết kế đều phải thể hiện tính toàn diện, có đạo đức và bền vững trong hành trình đổi mới trải nghiệm làm đẹp của người tiêu dùng thông qua công nghệ và tạo lập thương mại điện tử của tương lai.
“Brandstorm mang lại giá trị đáng kể cho sinh viên qua việc tạo điều kiện cho các bạn những trải nghiệm thực tế và phát triển kỹ năng bằng việc áp dụng các khái niệm trong học đường vào các dự án thực tế và chuẩn bị cho những thách thức trong ngành. Cuộc thi mang đến trải nghiệm phong phú và là cơ hội quý giá để các sinh viên phát triển kỹ năng, mở rộng kiến thức và tạo lợi thế cạnh tranh trong lực lượng lao động của tương lai”, bà Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Nhân sự L’Oréal chia sẻ.
L’Oréal Brandstorm là hoạt động diễn ra hàng năm thông qua nền tảng kỹ thuật số brandstorm.loreal.com, là nơi mọi người có thể tham gia đăng ký, lập nhóm, truy cập nền tảng học tập điện tử MyTrailhead (được Salesforce hỗ trợ) và gửi dự án của họ đến Ban tổ chức. Trong lịch sử 32 năm của một cuộc thi toàn cầu, 700.000 thanh niên đã tham gia vào cuộc thi L’Oréal Brandstorm. Hàng nghìn cựu sinh viên của các trường Đại học đã tìm được việc làm tại L’Oréal toàn thế giới, bao gồm cả Giám đốc Web3 và Giám đốc Metaverse Camille Kroely của công ty. Chỉ trong năm 2023, gần 1,000 thanh niên tham gia đã tìm thấy cơ hội nghề nghiệp đầu tiên tại L’Oréal thông qua việc tham gia cuộc thi Brandstorm.
“L’Oréal Brandstorm đã mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên chúng tôi về nhiều mặt, chẳng hạn như khả năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích, tiếp thu kiến thức mới, đặc biệt là ứng dụng công nghệ mới trong hàng tiêu dùng như AI trong ngành làm đẹp, khả năng kết nối mạng. Thông qua cuộc thi, chúng tôi thấy mình trưởng thành, tự tin và thể hiện tốt hơn rất nhiều, chúng tôi cũng đánh giá cao cơ hội có mối quan hệ chặt chẽ với các cố vấn của L’Oréal để phát triển tốt dự án của mình” Phạm Đăng Thái, sinh viên trường Đại học Ngoại thương chia sẻ
Cuộc thi L’Oréal Brandstorm đã thu hút 5.050 sinh viên đăng ký từ hơn 100 trường đại học trên cả nước và Việt Nam được vinh danh đứng thứ bảy trên toàn cầu về số lượng sinh viên tham gia. Vòng loại quốc gia năm 2024 diễn ra vào ngày 23.4.2024 với thành phần Ban giám khảo đến từ Ban giám đốc L’Oréal Việt Nam để lựa chọn đội xứng đáng thi đấu quốc tế.
Đội chiến thắng Brandstorm 2024 đại diện cho Việt Nam là đội THE L’POWERPUFF đến từ trường Đại học RMIT Việt Nam với ý tưởng L’ORÉAL HairSense PRO – một công nghệ thông minh sử dụng Machine Learning và AI (trí tuệ nhân tạo) để đánh giá tình trạng kích ứng da đầu và tóc cũng như tình trạng dị ứng với các thành phần trong sản phẩm chăm sóc tóc. Được xem như một trợ lý đắc lực của thợ làm tóc, L’ORÉAL HairSense PRO sẽ góp phần hỗ trợ đặc biệt trong các liệu pháp làm đẹp tại các salon.
“Việc tham gia L’Oréal Brandstorm thực sự đã giúp tôi thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, xây dựng tính cách và tinh thần chiến binh cho cả nhóm. Đây là điều rất có giá trị mà chúng tôi sẽ giữ trong hành trình học tập và khởi nghiệp của mình. Ngoài ra, tôi cũng đã học được rất nhiều về cách giao tiếp, điều chỉnh lời nói của mình cho phù hợp với người trước mặt và cách thức thuyết phục hiệu quả. Tôi thấy mình đã có quyết định đúng đắn khi tham gia L’Oréal Brandstorm năm nay và chúng tôi sẽ rất tự hào khi được đại diện cho Việt nam để chiến thắng và dành cơ hội khởi nghiệp tại Pháp năm nay” Cao Hoàng Anh, sinh viên Đại học RMIT Việt Nam, thành viên đội thắng cuộc chia sẻ.