PurpleAsia kết nối cộng đồng thiết kế với công việc thiện nguyện vô cùng ý nghĩa.
Với mục đích tăng nhận diện cho Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm – hoạt động dưới sự hỗ trợ của tổ chức nhân đạo Newborns Vietnam, PurpleAsia – đơn vị tư vấn chiến lược về xây dựng thương hiệu, thiết kế và truyền thông hàng đầu Việt Nam – đã cùng Newborns Vietnam đưa ra sáng kiến tổ chức cuộc thi logo dành cho các nhà sáng tạo trẻ trên toàn Việt Nam.
Logo chiến thắng sẽ được chọn cho Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm.
Trong 4 tuần, cuộc thi đã nhận được 150 bài dự thi. Cuối cùng, ba logo xuất sắc nhất đã được lựa chọn bởi hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia từ PurpleAsia, Newborns Vietnam, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Saint Paul.
Những logo chiến thắng của nhà thiết kế Trần Văn Châu (giải nhất), Nguyễn Anh Minh (giải nhì) và Dương Thanh Huy (giải ba) đã thể hiện được những tiêu chí khắt khe của cuộc thi về tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa các bệnh viện, tình mẫu tử, sự lạc quan, và tính chuyên nghiệp. Lê Quang Cường, sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội, được nhận bằng khen – Cường là một trong 14 sinh viên của 9 trường phổ thông và đại học đã tham gia cuộc thi.
Ông Gareth Ward, Đại sứ Anh chia sẻ, “Chúc mừng các nhà thiết kế và cám ơn các bạn đã hỗ trợ Newborns Vietnam. Chúng tôi tự hào về những những đóng góp của Newborns trong việc giúp đỡ các trẻ sơ sinh sống sót và vượt qua những khó khăn đầu đời, để các em có được một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc trong tương lai.”
PurpleAsia sẽ giúp tinh chỉnh bản thiết kế logo được chọn để triển khai sử dụng ngay khi Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm được ra mắt. Đồng thời, 9 thiết kế xuất sắc nhất cuộc thi sẽ được trưng bày tại sảnh lễ tân của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từ 5 đến 9 tháng 10 năm 2020 và tại lễ công bố giải thưởng trong buổi Lễ ra mắt chính thức Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội thí điểm, vào ngày 15 tháng 10.
Mỗi năm, PurpleAsia đặt mục tiêu quyên góp ít nhất 10.000 USD giờ làm việc cho một tổ chức từ thiện. Đây là năm thứ hai PurpleAsia hỗ trợ Newborns Vietnam làm mới thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ trẻ sơ sinh tại Việt Nam.


Mạng lưới Sơ sinh Hà Nội được thí điểm vận hành theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia sơ sinh và chuyên gia mạng lưới của Việt Nam và Anh Quốc.
Đây là mô hình chuyển đổi các dịch vụ chăm sóc cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh, đặt ‘gia đình, bà mẹ và trẻ sơ sinh’ làm trọng tâm, để họ được điều trị bởi các nhân viên y tế có kỹ năng phù hợp, tại đúng bệnh viện, đúng thời điểm cùng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp an toàn. Trong những trường hợp cần thiết, các bà mẹ và trẻ sơ sinh sẽ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc ở cấp độ cao hơn.
9 bệnh viện trong khu vực mạng lưới thí điểm cung cấp các cấp độ chăm sóc khác nhau, nhưng đều tuân thủ cùng một tiêu chuẩn chăm sóc cơ bản. Các bệnh viện tham gia bao gồm Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện St Paul, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, và Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức.
Được biết, Newborns Vietnam là tổ chức từ thiện được đăng ký tại Vương quốc Anh, với sứ mệnh hỗ trợ các cơ quan y tế của Việt Nam tạo ra những cải tiến cơ bản trong hệ thống chăm sóc trẻ sơ sinh. Newborns Vietnam hợp tác với Bệnh viện Nhi Trung Ương Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và các Bệnh viện khác dưới sự quản lý của Sở Y tế Hà Nội nhằm nâng cao tỷ lệ sống sót và cải thiện tình hình sức khoẻ lâu dài của trẻ sơ sinh bằng cách giải quyết tình trạng thiếu hụt trong đào tạo chuyên khoa nhi sơ sinh cho các bác sĩ và điều dưỡng trẻ, cung cấp đào tạo cho các bệnh viện tuyến tỉnh tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam và phát triển một hệ thống vận chuyển an toàn.