Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, hoạt động bán lẻ tại TP.HCM đã cho thấy sự ổn định trong những năm gần đây; nguồn cung tăng, nhưng số lượng diện tích cho thuê và giá thuê cũng tăng. Savills ước tính tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ là khoảng 1.4 triệu m2 và con số này được dự đoán sẽ tăng thêm 1/3 vào năm 2021.
Người tiêu dùng ở TP.HCM thích các trung tâm mua sắm quy mô lớn và coi đó là điểm đến mua sắm và giải trí. Vì vậy, các trung tâm thương mại ngoài khu vực trung tâm đã cơ cấu lại danh sách khách thuê bằng cách thêm các khách thuê dịch vụ như ăn uống, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phòng gym.
Những khách thuê này thường mong muốn thời gian thuê dài hơn với giá thuê thấp hơn nhưng mặt khác lại làm tăng số lượng người đến với trung tâm thương mại. Các khách thuê dịch vụ có xu hướng chiếm tỷ lệ lớn tại các trung tâm mua sắm mới.
Cho đến nay, thương mại điện tử mới chỉ là một phần nhỏ của thị trường bán lẻ Việt Nam, nhưng điều này chắc chắn sẽ thay đổi: 1/3 người dân Việt Nam đang trong thế hệ Y( những người được sinh ra trong những năm 80, 90 và đầu năm 2000), doanh thu thương mại điện tử tính đến năm 2025 dự kiến sẽ tăng 40%.