Trang chủĐời sốngĐây là nhận định của giới kinh doanh ô tô khi được...

Đây là nhận định của giới kinh doanh ô tô khi được hỏi về chương trình “Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang” của Vinfast

Các chuyên gia cho rằng bước đi của VinFast là táo bạo dựa trên một tinh thần cao, cùng tiềm lực tài chính mạnh nhằm mang lại cơ hội sở hữu ô tô VinFast cho khách hàng Việt.

Ngày 8/5, tại Hà Nội, VinFast đã chính thức triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang” nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển sang sử dụng xe VinFast với nhiều ưu đãi.

Đây là chính sách chưa từng có tiền lệ tại thị trường ôtô Việt Nam. Đặc biệt hơn, chương trình do chính VinFast – thương hiệu ô tô Việt mới xuất hiện trên thị trường chưa đầy một năm thực hiện, khiến giới kinh doanh ô tô, người tiêu dùng trong nước không khỏi trầm trồ.

Các diễn đàn ôtô trong nước ngay lập tức dậy sóng trước chương trình của VinFast. Hầu hết các ý kiến bình luận đều thể hiện quan điểm đánh giá cao cách làm của hãng xe Việt. Nhiều người không ngần ngại bày tỏ ý định sẽ đổi chiếc xe cũ của mình để chuyển sang một chiếc xe VinFast đậm chất Việt.

Với góc nhìn của một người từng có nhiều năm kinh doanh ô tô, ông Đặng Như Quỳnh (Hà Nội) nhận xét đây là một chương trình rất hay cho khách hàng, đặc biệt là những người không quen với việc định giá và mua bán ngoài chợ xe hay thị trường xe cũ. Việc đưa ra một dạng giao dịch chợ xe chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng bán và mua dễ dàng tiếp cận nhau hơn.

Cũng theo ông Quỳnh, lần đầu tiên sau nhiều năm kinh doanh ô tô, ông mới thấy có một hãng xe cho cộng dồn nhiều ưu đãi đến vậy. Khách hàng bán xe cũ đi sẽ được VinFast tặng thêm tiền, đồng thời miễn lãi vay 2 năm đầu tiên để dễ dàng mua xe VinFast. Nếu thanh toán ngay 100%, mức ưu đãi thậm chí còn cao hơn nữa.

“Chắc chắn mục tiêu trước mắt của VinFast là muốn đẩy doanh số, phá băng thị trường. Còn về dài hạn, đây là phương án kinh doanh táo bạo và đột phá, trước đây mới chỉ thấy trên các mặt hàng điện tử giá trị thấp như điện thoại, máy tính… thì nay VinFast tiên phong áp dụng cho thị trường ô tô”, ông Quỳnh nhận định.

“Với phương án đổi xe này, khách hàng chắc chắn sẽ rất thích thú. Hiệu ứng thị trường và tâm lý chắc chắn cũng rất tốt. Khách hàng sẽ chủ động liên hệ đưa xe đến định giá theo suy nghĩ nếu hợp lý thì đổi mà rẻ quá thì thôi… Khi đó, khách cũng sẽ quan tâm hơn đến xe VinFast”, chuyên gia này phân tích thêm.

Đồng quan điểm với ông Đặng Như Quỳnh, nữ giám đốc một đại lý ô tô lớn ở Hà Nội cho rằng đây là một chương trình tốt, thể hiện sự quyết liệt của Vingroup cho sự phát triển của VinFast cũng như tạo ra một thế lực thật sự mạnh với làng ô tô, khi người Việt làm xe cho chính người Việt.

“Khách hàng quá thuận tiện khi được tiếp cận với dịch vụ này”, vị nữ giám đốc bày tỏ.

Là nhà báo theo dõi lĩnh vực ô tô tại Việt Nam nhiều năm qua, ông Huỳnh Quang Sơn (Tạp chí Autonet) cũng đánh giá chương trình “Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang” của VinFast rất hay và đánh đúng tâm lý khách hàng.

Tuy nhiên, việc quan trọng theo nhà báo này, là VinFast phải định giá xe cũ hợp lý. Nếu làm tốt, ngày VinFast trở thành xe quốc dân sẽ không còn xa xôi.

Nhận định về bước đi táo bạo qua chương trình đổi xe này, ông Nguyễn Quốc Bình (TP.HCM) – người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông, marketing chuyên ngành ô tô xe máy cho rằng đây rõ ràng là một chiến lược quan trọng của Vingroup, có thể tác động tới cả ngành công nghiệp ô tô. Với chính sách đổi xe, hãng xe Việt đang chấp nhận nhiều rủi ro, thua thiệt nhưng chắc chắn tầm nhìn và mục tiêu cụ thể đã được VinFast vạch ra. Đó có thể là trở thành hãng xe chiếm thị phần lớn nhất, hay ít ra cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam.

Sau gần một năm có mặt trên thị trường, ô tô VinFast đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước nhờ chất lượng, mức giá hợp lý cũng như các chính sách hậu mãi chu đáo. Các con số thống kê về số lượng xe đăng ký mới trong quý I/2020 cũng cho thấy, ô tô VinFast đã lọt top 5 về doanh số.

Về dịch vụ, VinFast hiện có 41 điểm bảo hành, sửa chữa ô tô tại 30 tỉnh, thành phố và kế hoạch trong năm 2020 là khai trương thêm 80 xưởng dịch vụ mới, nâng tổng số lên 120 điểm, phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Đề xuất:

spot_img