Trang chủĐời sốngDecision Lab: Các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn...

Decision Lab: Các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin có sự chuyển dịch lớn tại Việt Nam

Báo cáo “The Connected Consumer Q4 2021” vừa được Decision Lab công bố đã cho thấy sự chuyển dịch lớn của các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin tại Việt Nam.

Theo số liệu được công bố mới nhất, 48% số người được hỏi đều cho biết họ sử dụng Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.

Khảo sát mới của Decision Lab trong quý IV/2021 tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của Zalo trong việc kết nối các mối quan hệ thân thiết, đồng thời cũng cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng của ứng dụng này trong năm 2021, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt.

Báo cáo cũng nhận định, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất được nhiều người dùng sử dụng.

Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X và Y với tỉ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ 2 với tỉ lệ lần lượt là 29% và 25%. Messenger xếp thứ 3 với 10% ở Gen X và 17% gen Y.

Ở nhóm tuổi Gen Z cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bật của Zalo, khi lần đầu tiên vượt Facebook trở thành ứng dụng yêu thích số 2, và chỉ kém 2% so với ứng dụng dẫn đầu là Messenger.

Zalo cũng là sản phẩm được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hằng ngày, tăng trưởng 10% điểm so với quý 3/2021. Điều này cũng chứng tỏ Zalo ngày càng phổ biến và cần thiết trong cuộc sóng của người Việt.

Trong khi đó, Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%. Youtube vẫn duy trì ở mức 20% so với quý trước.

Theo Decision Lab, với những nỗ lực trong việc thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng hành cùng các sự kiện xã hội, Zalo ngày càng trở thành nền tảng không thể thiếu trong đời sống người Việt.

Trước đó, báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.

Đề xuất:

spot_img