Trang chủKinh tếErablue mở cửa hàng thứ 50 ở Indonesia, doanh số đạt hòa...

Erablue mở cửa hàng thứ 50 ở Indonesia, doanh số đạt hòa vốn ở cấp độ cửa hàng

Erablue – liên doanh giữa Erajaya Digital từ Indonesia và Thế Giới Di Động vừa tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm mừng cột mốc 50 cửa hàng của chuỗi tại đất nước vạn đảo trong việc có thêm một sự đa dạng cho sức mua tại thị trường tiềm năng này.

Có mặt vào cuối năm 2022, từ 5 cửa hàng khai trương ban đầu, Erablue đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu tại Indonesia với chuỗi địa điểm mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy, gia dụng. Mỗi cửa hàng có diện tích khoảng 250-300m2 hoặc 180-200m2 với doanh thu tương ứng khoảng 4,5 tỷ đồng/tháng và 2,5 tỷ đồng/tháng, hiện chuỗi cũng đạt mốc hòa vốn ở cấp độ cửa hàng.

Sự phát triển của Erablue còn góp thêm hình ảnh đẹp đẽ của Việt Nam trong mối quan hệ giữa hai nước. Phát biểu tại sự kiện, đại sứ Việt Nam tại Indonesia Tạ Văn Thông cho biết: “Sự kiện này diễn ra đúng 1 tuần sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Sự phát triển của Erablue đã góp phần thực hiện cam kết và mong muốn của lãnh đạo cấp cao hai nước là tăng cường hơn nữa hợp tác về thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên”.

Tiềm năng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng tại Indonesia là khá lớn, điều này được hậu thuẫn bởi tốc độ gia tăng dân số nhanh chóng và sự phân mảnh của thị trường. So sánh với Việt Nam, thị trường Indonesia có quy mô dân số gấp 2,7 lần trong khi thu nhập bình quân đầu người gấp 1,15 lần.

Ngoài việc cung cấp đa dạng các sản phẩm điện tử, điện máy, gia dụng chính hãng, Erablue còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi toàn diện chưa từng có trước đây tại Indonesia như giao hàng và lắp đặt miễn phí trong vòng một ngày, một đổi một trong vòng 1 tháng kể từ ngày mua đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng nhỏ. Erablue cũng phối hợp chặt chẽ với các hãng để đảm bảo khách hàng có thể nhận được hỗ trợ tốt nhất về chế độ bảo hành, sửa chữa sản phẩm.

Số lượng cửa hàng tăng lên nhanh chóng 50 cửa hàng trong khi hồi cuối 10/2023 chỉ là 16 cho thấy Erablue đã bắt đầu hoàn thiện mô hình kinh doanh và tìm ra công thức thành công. Erablue hiện không chỉ có mặt tại thành phố Jakarta mà còn ở các tỉnh lân cận như Bogor, Depok, Tangerang, Bekasi và tại website bán hàng trực tuyến erablue.id. Chuỗi dự định sẽ nâng số lượng cửa hàng lên 75 và hòa vốn ở cấp độ công ty trong năm nay.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: “Với những gì đang diễn ra, chúng tôi tin tưởng Erablue sẽ sớm đạt được mục tiêu như đã định. Dư địa để Erablue phát triển còn rất lớn và Erablue sẽ sớm trở thành nhà bán lẻ lớn nhất tại Indonesia”.

Must Read

spot_img