Phát triển và đổi mới là hai từ khóa đánh dấu lần trở lại thứ 62 của Salone del Mobile.Milano 2024, diễn ra từ 16.4 – 21.4.2024 tại Fiera Milano Rho. Góp mặt tại sự kiện thường niên này, EuroStyle luôn duy trì kết nối với các thương hiệu nội thất hàng đầu châu Âu và cập nhật những xu hướng thời thượng nhất trong ngành kiến trúc và thiết kế đến với thị trường Việt Nam.
Khởi đầu là một hội chợ thương mại, Salone del Mobile đã phát triển thành một sự kiện và mạng lưới toàn cầu mang giá trị, ý nghĩa to lớn để nối kết các mối quan hệ, chia sẻ những câu chuyện và dự án nổi bật nhất của cộng đồng thiết kế trong suốt cả năm. Salone del Mobile.Milano 2024 không chỉ đưa những sản phẩm “đẹp” và “hoàn thiện” đến với sân chơi tầm cỡ quốc tế, mà còn biến hóa với cách tiếp cận mới hơn, “vượt ra ngoài khuôn khổ”.
“Điều này đòi hỏi ban tổ chức phải có tầm nhìn, luôn lắng nghe, phân tích, kết hợp với đam mê tìm tòi và tính linh hoạt để không ngừng nâng cao trải nghiệm tại sự kiện triển lãm nội thất được mong chờ nhất hàng năm.” – Đại diện EuroStyle chia sẻ.
Sự cải tiến về bố cục không gian triển lãm
Theo yêu cầu của Salone del Mobile.Milano, lần đầu tiên trong hội chợ thương mại, bộ môn khoa học thần kinh được ứng dụng để cải thiện trải nghiệm, phân tích phản ứng, cảm xúc và nhận thức của khách tham quan đối với các cung đường khác nhau, cũng như đưa ra vị trí và sự phân bổ phù hợp cho khu vực trưng bày và nghỉ ngơi.
Bố cục đổi mới của Triển lãm nội thất nhà bếp quốc tế EuroCucina
Sau một số thử nghiệm trong môi trường ảo, các nhà thiết kế đã lựa chọn bố cục hình vòng lặp cho Triển lãm nội thất nhà bếp quốc tế EuroCucina để tuyến đường tham quan trở nên trực quan, đơn giản và dễ nhớ hơn, nhưng vẫn đảm bảo duy trì ý nghĩa mà triển lãm muốn truyền tải xuyên suốt tuyến đường đi. Việc ứng dụng khoa học thần kinh trong cách bố trí triển lãm giúp rút ngắn một cách đáng kể quãng đường đi bộ tham quan chỉ còn 640 mét, so với các lần trước là 1,2 kilômét.
Chiến dịch truyền thông ấn tượng
Nhắc đến Salone del Mobile.Milano 2024, chúng ta không thể bỏ qua chiến dịch truyền thông ấn tượng mang tên “Where Design Evolves”. Lấy Trí tuệ nhân tạo là trọng tâm, chiến dịch được thực hiện bởi agency Publicis Groupe kết hợp cùng Giáo sư Paolo Ciuccarelli, người sáng lập Phòng thí nghiệm DensityDesign tại Đại học Bách khoa Milan (Politecnico di Milano) và Trung tâm Thiết kế tại Đại học Đông Bắc (Northeastern University),Boston.
Chiến dịch truyền thông “Where Design Evolves”
Nhờ sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo, nội dung từ các cuộc thảo luận trong cộng đồng hay chia sẻ từ các thương hiệu, nhà thiết kế và khách truy cập sẽ được ghi lại ở thời gian thực, để phân tích và tái hiện một cách đầy đủ nhất những thông điệp, cảm xúc mà Salone del Mobile.Milano 2024 muốn truyền tải.
Các nền tảng truyền thông đa kênh cũng góp phần tạo nên thành công của “Where Design Evolves”. Khi bước chân tới Milan, khách tham dự sẽ được nhìn, nghe và suy ngẫm câu chuyện về Salone del Mobile trên khắp các tuyến xe điện lịch sử của Milan, 500 xe buýt, 13 sân bay tại Ý cũng như 350 ga tàu điện ngầm và xe lửa ở Milan, Rome, Genoa và Brescia.
Hình ảnh của Salone del Mobile.Milano 2024 xuất hiện tại các ga tàu điện ngầm tại Ý
Các buổi triển lãm với nội dung sâu sắc
Trong lần trở lại này, Salone đã chuẩn bị một chương trình với các hình thức thử nghiệm, so sánh và phân tích chuyên sâu mới, được thể hiện qua 3 triển lãm sắp đặt nổi bật như:
“Interiors by David Lynch. A Thinking Room” – Một tác phẩm hoàn thiện bởi đạo diễn David Lynch, mà theo lời bà Maria Porro – Chủ tịch Salone del Mobile thì: “Bước qua “Căn phòng suy nghĩ” của Lynch sẽ giống như bước qua ngưỡng cửa của một căn phòng mà trên thực tế là một thế giới khác, một không gian bên trong.”
“Under the Surface” – Dự án kêu gọi khách tham dự suy nghĩ về mối quan hệ tích cực giữa nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá nhất trên Trái Đất và vai trò của chuỗi cung ứng đồ nội thất phòng tắm, để hướng tới việc sử dụng nước có ý thức hơn.
“All You Have Ever Wanted to Know About Food Design in Six Performances” – Sự kiện diễn ra liên tục trong 6 ngày tại Trung tâm của Triển lãm nội thất nhà bếp quốc tế EuroCucina. Khách mời gồm 6 tạp chí quốc tế về ẩm thực sẽ kết hợp cùng các nghệ sĩ, nhà thiết kế và đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới để trình bày một góc nhìn mới, thú vị hơn về hiện tại và tương lai của các nguyên liệu mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.
SaloneSatellite – Cộng đồng cho các tài năng trẻ
SaloneSatellite, diễn ra lần đầu tiên vào năm 1998, đã ngay lập tức trở thành cơ hội tuyệt vời để các nhà thiết kế trẻ, có triển vọng kết nối với các doanh nhân hay người tìm kiếm tài năng. Đánh dấu 25 năm thành lập, sự kiện lần này sẽ có hơn 600 tài năng trẻ và 22 trường thiết kế tham gia, để cùng kể lại hành trình nuôi dưỡng hơn 14.000 nhà thiết kế của SaloneSatellite trong suốt một phần tư thập kỷ vừa qua.
Không gian của SaloneSatellite tại Salone del Mobile.Milano 2024
Với vai trò đối tác phân phối của hơn 40 thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới, theo thông lệ thường niên, EuroStyle sẽ có mặt tại triển lãm Salone del Mobile, trao đổi chiến lược với các đối tác nội thất uy tín hàng đầu và cập nhật những sản phẩm và xu hướng nội thất ấn tượng nhất đến giới mộ điệu nội thất Việt Nam.