Đó là thông tin được cập nhật từ Ban tổ chức UpRace 2023 khi sự kiện sau 24 ngày sôi động đã thu hút sự tham gia của hơn 620.000 người và ghi nhận gần 7 triệu km chạy, tương đương gần 7 tỷ đồng được quyên góp cho 3 tổ chức xã hội.
Theo đó, với sự tham gia gần gấp đôi so với năm 2022, số km hợp lệ ghi nhận từ sự kiện cũng cán mốc 6.866.696 km tại 63 tỉnh thành, đưa UpRace 2023 tiếp tục định vị là giải chạy vì cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam.
Cùng với sự ủng hộ của cộng đồng, các doanh nghiệp tài trợ cho UpRace 2023 gồm Quỹ Kiến tạo Ước mơ (thuộc VNG), ngân hàng CIMB Việt Nam, Minh Long I, Nutifood, công ty TNHH Chăm sóc người cao tuổi Hòa Bình, Home Credit, Biti’s, Eximbank, UrBox, ASH cùng một số nhà tài trợ khác cũng đã cùng nhau quyên góp số tiền tương đương gần 7 tỷ đồng cho 3 tổ chức xã hội đồng hành: Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO), Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet). Trong đó, VNG vừa là nhà tài trợ chính, vừa bảo trợ kỹ thuật và tài trợ toàn bộ chi phí vận hành cho sự kiện.
Với Quỹ Học bổng Vừ A Dính, nguồn quỹ từ UpRace sẽ tiếp sức cho chương trình hỗ trợ 8.000 suất học bổng cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số, trong đó 5.000 suất cho khắp cả nước và 3.000 suất riêng cho vùng hải đảo. UpRace cũng sẽ giúp GreenViet sớm hiện thực hóa dự án trồng 50 hecta rừng cây gỗ lớn ở xã Hòa Bắc (TP Đà Nẵng), nơi có cộng đồng người Kơ Tu sinh sống.
Đơn cử như ASVHO, không chỉ đi sâu vận động các trường học, doanh nghiệp, các câu lạc bộ, người dân, Hội còn vận động tổ chức được 15 cuộc chạy tập trung tại các địa phương, quy mô từ 250 người đến hơn 1.200 người tham gia.
“Năm nay có 32/46 tỉnh thành Hội tham gia vận động và góp bước chạy cho chương trình, Hội đã vận động được số lượng người chạy ủng hộ cho ASVHO tăng nhiều so với năm trước. Và điều đặc biệt gây xúc động mạnh cho cộng đồng là có rất nhiều người khuyết tật cũng xuống đường tham gia góp bước chạy vì họ hiểu rằng Giải chạy đang được tổ chức vì chính họ”, ông Nguyễn Trọng Đàm chia sẻ.
Trong khuôn khổ 24 ngày diễn ra sự kiện, UpRace còn tổ chức 2 buổi chạy offline tại Hà Nội (ngày 22/10) và TP HCM (ngày 29/10) với quy mô tương ứng là 800 và 2.100 người tham gia. Riêng sự kiện UpRace Day TP.HCM nhận được thêm sự đồng hành của các nhà tài trợ: UpFit, Boost Juice, Revive, ACC, EnjoySport và 7-Eleven.