Trang chủĐời sốngGiáo dục và World Cup dẫn đầu xu hướng tìm kiếm nội...

Giáo dục và World Cup dẫn đầu xu hướng tìm kiếm nội địa

Giáo dục là chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất trong năm, và vị trí từ khóa phổ biến nhất năm thuộc về “World Cup”, theo báo cáo xu hướng tìm kiếm Cốc Cốc 2022.

Theo đó, trong 15 chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất, Giáo dục đứng đầu với 31% tổng lượng tìm kiếm.

Hai chủ đề phổ biến tiếp theo chính là Chăm sóc nhà cửa, gia đình và Thể thao với tỷ lệ lần lượt là 10% và 9%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu học tập và giải trí hậu Covid-19.

Số liệu thống kê từ báo cáo cũng cho thấy các sự kiện thể thao là tâm điểm chú ý của người Việt trong năm 2022.

Cụ thể, trong số các giải đấu thể thao đã diễn ra, Giải vô địch bóng đá thế giới (FIFA World Cup) và Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) là hai sự kiện có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất. Đây là xu hướng có thể dự đoán khi Việt Nam là một trong những quốc gia yêu bóng đá hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, sự kiện World Cup 4 năm mới diễn ra một lần, còn Sea Games thì đã 19 năm kể từ khi Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện lần đầu tiên.

Năm 2022 cũng chứng kiến sự sôi động của chủ đề Giải trí. Khi các rạp phim được mở cửa hoàn toàn trở lại trong năm 2022, lượng tìm kiếm về lịch chiếu phim cũng tăng trưởng mạnh so với năm 2021, đặc biệt là trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 11/2022.

Trong đó, “Minions” và “Hẹn hò chốn công sở” là các phim ngắn và phim nhiều tập có lượng tìm kiếm nhiều nhất. Ca sĩ mặt nạ và các cuộc thi sắc đẹp là những chương trình được quan tâm hàng đầu. Những nghệ sĩ mới như MONO hay NewJeans đã trở thành nghệ sĩ đứng đầu danh sách thịnh hành của năm.

“Xu hướng Tìm kiếm nổi bật – Year in Search” là báo cáo do Cốc Cốc phát hành thường niên dựa trên những thông tin phân tích từ tìm kiếm của người Việt trong một năm đã qua. Tất cả những thông tin này là không định dạng danh tính, không làm ảnh hưởng tới an toàn thông tin của người dùng.

Với những thống kê hữu ích, bản báo cáo của Cốc Cốc đã thể hiện đúng các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong 15 lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, tạo nên bức tranh toàn cảnh về nhu cầu tìm kiếm, sự quan tâm của người dùng Việt trên không gian mạng.

Đề xuất:

spot_img