Hệ thống giao thông công cộng Việt Nam đang nhanh chóng chuyển mình để tạo nên sự phù hợp với nhịp độ phát triển mới. Tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM, làn sóng đổi mới xe buýt bền vững, tiết kiệm, chất lượng cao ngày càng mạnh mẽ.
Ngay trong năm 2025, TP.HCM dự kiến đưa gần 900 xe buýt mới vào vận hành, TP. Hà Nội cũng lên kế hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng đa phương thức theo chỉ thị số 20. Bên cạnh đó, lộ trình hạn chế các phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hóa thạch vừa được công bố đồng thời thúc đẩy nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng ngày càng nhiều hơn.
Tuy nhiên, trên thực tế các phương tiện giao thông công cộng của các hợp tác xã, đơn vị vận tải đã khá cũ kỹ, không còn đảm bảo sự an toàn, tiện nghi, cũng như tốn kém nhiều chi phí sửa chữa. Những thay đổi này tạo ra áp lực lớn, buộc các đơn vị vận tải hành khách phải nhanh chóng tìm kiếm dòng xe mới vừa phù hợp các yêu cầu cao hơn từ hành khách, vừa có khả năng vận hành bền bỉ, chi phí hợp lý, nhưng vẫn đạt chuẩn môi trường.


Thay vì tập trung vào xe to, di chuyển chậm, chiếm diện tích, xu hướng mới của vận tải đô thị đang chuyển dịch rõ nét sang các phương tiện nhỏ gọn, dễ tiếp cận. Các thành phố hiện đại không chỉ cần phương tiện chở được nhiều người, mà còn cần phù hợp với hạ tầng hẹp, sàn thấp dễ lên xuống và quan trọng hơn cả phải phù hợp với nhu cầu hành khách đang thay đổi. Họ đòi hỏi trải nghiệm dễ chịu, an toàn, nhanh gọn – đặc biệt là nhóm người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và khách du lịch mang hành lý cồng kềnh.
Dù có kích thước gọn gàng, vận hành linh hoạt trong phố, các mẫu xe buýt đô thị của GAZ lại sở hữu sức chở lên tới 26 hành khách, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển của các tuyến buýt tầm trung và khu du lịch. Đặc biệt, mẫu Gazelle CITY được trang bị sàn chassis chuyên dụng, đảm bảo độ cứng vững, phù hợp với điều kiện sàn xe thấp, đảm bảo vận hành bền bỉ và an toàn.


Ngoài ra, cả hai mẫu đều đạt chuẩn khí thải Euro 5, giúp doanh nghiệp sẵn sàng thích ứng với các yêu cầu bảo vệ môi trường. Thực tế, nhiều đơn vị vận tải ở các đô thị du lịch như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM hay Đà Lạt đã lựa chọn xe buýt dòng Gazelle để phục vụ các tuyến trung chuyển sân bay, khu du lịch, trường học và tuyến nội đô vì độ tiện dụng của các dòng xe này.
Trong thời gian qua, Công ty CP xe khách Hà Nội đã đầu tư 75 chiếc Gazelle CITILINE để phù hợp với yêu cầu thị trường và đáp ứng nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng chất lượng của hành khách.


Với chi phí đầu tư hợp lý và hậu mãi bài bản, GAZ giúp doanh nghiệp vận tải đô thị tối ưu lợi nhuận và vận hành bền vững
Các mẫu xe được thiết kế chuyên biệt cho khai thác đô thị như Gazelle CITY và Gazelle CITILINE từ thương hiệu GAZ theo tiêu chuẩn châu Âu đang trở thành giải pháp thông minh hơn. Chi phí đầu tư ban đầu ở mức vừa phải giúp doanh nghiệp giảm áp lực tài chính khi phải thay đổi số lượng lớn phương tiện, đồng thời rút ngắn thời gian thu hồi vốn.
Không chỉ sở hữu chất lượng bền bỉ, các dòng xe buýt đô thị Gazelle còn được nhiều đơn vị lựa chọn nhờ chính sách hậu mãi bài bản, phụ tùng sẵn có, dễ thay thế, kỹ thuật viên sẵn sàng hỗ trợ. Đây là những điều đặc biệt quan trọng trong mô hình vận hành liên tục. Nhiều đại lý của GAZ Thành Đạt còn trang bị xe sửa chữa lưu động để kịp thời hỗ trợ mọi nhu cầu.


Mức tiêu hao nhiên liệu thấp, chính sách bảo hành dài hạn lên đến 150.000 km hoặc 3 năm, cùng gói 3 lần bảo dưỡng miễn phí chính là những yếu tố then chốt giúp nhà vận hành yên tâm hơn khi triển khai đội xe mới. Đặc biệt, hiện nay GAZ Thành Đạt đang áp dụng tặng 3 lần bảo dưỡng miễn phí đầu tiên, giúp khách hàng giảm đáng kể gánh nặng tài chính trong giai đoạn đầu vận hành.
Với mạng lưới đại lý và dịch vụ trải dài hơn 20 tỉnh thành, GAZ Thành Đạt đang giúp các doanh nghiệp vừa đầu tư bài bản, vừa duy trì năng lực vận hành ổn định – tránh rơi vào cảnh “xe chưa khấu hao xong đã phải thay thế”.