Trang chủCông nghệHệ sinh thái Apple tiếp tục là 'gà đẻ trứng vàng' cho...

Hệ sinh thái Apple tiếp tục là ‘gà đẻ trứng vàng’ cho các chuỗi bán lẻ công nghệ

Hệ sinh thái Apple tiếp tục đóng góp gần 60% doanh số tại đại lý bán lẻ Việt Nam, chiếm trọn danh sách top 5 smartphone bán chạy nhất, theo Di Động Việt.

Cũng tại chuỗi bán lẻ này, doanh số của sản phẩm Apple đã tăng trưởng liên tục kể từ cuộc cạnh tranh về thương trường giá vào tháng 5/2023. Di Động Việt cũng ghi nhận doanh số trong 2 tháng đầu quý 4 cao hơn gấp đôi so với quý 3 và hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Nguyên nhân được cho là do sức hút mạnh mẽ từ iPhone 15 series và các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn của hệ thống, đặc biệt là chương trình Black Friday, diễn ra vào cuối tháng 11 vừa qua. Đây cũng là 2 yếu tố chính tạo nên bức tranh thị trường smartphone trong 2 tháng đầu quý 4”, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết.

Về sức bán của các dòng điện thoại tại Di Động Việt, Apple tiếp tục đóng góp phần lớn doanh số tại Di Động Việt trong 2 tháng đầu quý 4, với gần 60%. Theo thống kê, cả 5 sản phẩm bán chạy nhất tại đây đều là các sản phẩm của Apple, lần lượt là iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 13, iPhone 15 và iPhone 14 Pro Max.

Tiếp đến là các sản phẩm của Samsung chiếm hơn 25%. Nổi bật nhất là các Flagship mới của Samsung, như Galaxy Z Flip5, Z Fold5 và Galaxy S23 series với mức giá đang giảm sâu hơn 10 triệu đồng so với giá niêm yết. Ở phân khúc thấp hơn, các dòng Galaxy A series cũng được nhiều người dùng lựa chọn, bởi mức giá hợp túi tiền, mà cấu hình mạnh mẽ và ngoại hình đẹp mắt.

Riêng các sản phẩm của Xiaomi, OPPO, Honor… hiện chiếm doanh số chiếm khoảng 15%. Số lượng sản phẩm của các hãng này trong 2 tháng đầu quý 4 tập trung chủ yếu ở các sản phẩm giá rẻ như: Xiaomi Redmi Note 12, OPPO A58, Honor X5, còn ở phân khúc cao hơn, gồm: OPPO Reno10, Xiaomi 13T, OPPO Find N3 Flip…

Chia sẻ thêm về tình hình thị trường smartphone cuối năm, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết đây là thời điểm mà các đại lý bán lẻ sẽ “chạy nước rút”, đua nhau tung ra các khuyến mãi, giảm giá, để kích cầu thị trường, thu hút người dùng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến giá rẻ và suy thoái kinh tế.

“Cuối năm sẽ là mùa mua sắm cao điểm nhất do nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao, kèm theo các chương trình khuyến mãi lớn như, sale ngày đôi 12/12, Noel, Tết Dương lịch… Cùng với việc thị trường smartphone đang dần hồi phục, Di Động Việt kỳ vọng doanh số dịp cuối năm sẽ tiếp đà tăng trưởng từ 20 – 25% so với tháng trước, và tăng từ 30 – 50% so với cùng kỳ năm ngoái”, chị Phùng Phương – Đại diện truyền thông Di Động Việt nhấn mạnh.

Cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh bán hàng trên website, TikTok Shop, Lazada…, Di Động Việt cũng kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng những những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mua sắm vượt trội nhất, trước xu hướng mua hàng online đang dần trở nên phổ biến hơn.

Đề xuất:

spot_img