Trang chủPR NewswireHuawei Digital Finance cùng các đối tác xuất hiện nổi bật tại...

Huawei Digital Finance cùng các đối tác xuất hiện nổi bật tại SFF 2025, thúc đẩy chuyển đổi thông minh cho tài chính toàn cầu

SINGAPORE, ngày 18 tháng 11 năm 2025 /PRNewswire/ — Tại Singapore FinTech Festival 2025 (SFF 2025), ông Jason Cao, Giám đốc điều hành của đơn vị kinh doanh Huawei Digital Finance, đã trình bày bài phát biểu quan trọng với chủ đề Vượt ra ngoài kỹ thuật số: Hướng tới tài chính tích hợp AI. Ông nhấn mạnh những đổi mới của Huawei trong các tác nhân dựa trên kịch bản, nền tảng AI, nền tảng dữ liệu và kiến thức, cũng như cơ sở hạ tầng giúp giải quyết những thách thức cốt lõi của việc áp dụng AI trong tài chính. Tận dụng năng lực kỹ thuật có hệ thống, Huawei hướng tới hỗ trợ các tổ chức tài chính đẩy nhanh chuyển đổi thông minh.

Ông Cao nhấn mạnh: “Kỷ nguyên thông minh sẽ có đặc trưng là tính cá nhân hóa siêu cấp. AI trong lĩnh vực tài chính đã đạt đến một giai đoạn then chốt, và chìa khóa nằm ở việc tích hợp sâu vào các quy trình sản xuất cốt lõi và các kịch bản kinh doanh, nơi AI có thể mang lại giá trị kinh doanh thực sự. Để đạt được lợi thế cạnh tranh trong thập kỷ tới, các tổ chức tài chính nên tận dụng AI để thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu trên toàn bộ các quy trình làm việc của mình”.

Jason Cao, CEO of Huawei Digital Finance BU
Jason Cao, CEO of Huawei Digital Finance BU

Trong thập kỷ qua, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính đã loại bỏ rào cản về thời gian và khoảng cách, nhưng vẫn tuân theo quy tắc 80/20 – 80% nguồn lực phục vụ 20% người dùng cốt lõi. Trong thập kỷ tới, AI sẽ phổ biến mô hình “one person, one team”, trao quyền cho từng cá nhân với khả năng của cả một đội nhóm đầy đủ thông qua các trợ lý AI siêu cấp làm cổng dịch vụ chính. “Các dịch vụ tài chính trong tương lai sẽ phát triển từ việc đề xuất sản phẩm trực tiếp cho cá nhân sang việc dẫn sản phẩm đến trợ lý cá nhân siêu cấp. Những ai dẫn đầu sự chuyển đổi này và cung cấp dịch vụ cá nhân hóa siêu cấp sẽ có bước khởi đầu thuận lợi”, ông Cao nhấn mạnh. Ông Cao cũng bổ sung rằng chuyển đổi mang tính cấu trúc dựa trên AI sẽ mở rộng ra tất cả các khía cạnh, bao gồm mô hình dịch vụ tài chính, mô hình hợp tác, ra quyết định về rủi ro và cơ sở hạ tầng.

Xây dựng một giải pháp hệ thống bốn lớp để đạt được trí thông minh toàn kịch bản

Ông Cao trình bày hai hướng mà các tổ chức tài chính toàn cầu đang thực hiện để thúc đẩy các ứng dụng thuần AI: Các tổ chức lớn xây dựng ma trận tác nhân, cung cấp trợ lý AI cho từng vai trò và cố vấn AI đáng tin cậy cho từng khách hàng; các tổ chức vừa và nhỏ tập trung vào các kịch bản có giá trị cao như tín dụng, triển khai các tác nhân nhanh chóng để đạt được các quy trình thông minh. Tính đến nay, Huawei đã hỗ trợ khách hàng tài chính toàn cầu triển khai hơn 500 trường hợp sử dụng AI, bao gồm văn phòng, vận hành, tiếp thị, quản lý rủi ro và dịch vụ khách hàng. Điều này giúp khách hàng nâng cao hiệu quả nội bộ, mang lại giá trị lớn hơn cho người dùng cuối, đồng thời đánh dấu sự chuyển đổi từ các kịch bản đơn lẻ sang giải pháp toàn diện, có hệ thống.

Huawei đã đặt nền tảng điện toán thông minh của mình ở trung tâm của một giải pháp có hệ thống, bao quát năng lực điện toán, nền tảng, kỹ thuật và các kịch bản. Để đáp ứng yêu cầu về khả năng xử lý đồng thời cao và độ trễ thấp trong suy luận AI, Huawei đã phát triển một nền tảng sức mạnh điện toán hàng đầu. Nền tảng này hỗ trợ quản trị dữ liệu AI toàn doanh nghiệp thông qua nền tảng dữ liệu và kiến thức thống nhất, tích hợp với nền tảng tác nhân tài chính và thực hành trong kỹ thuật dữ liệu và mô hình — cùng nhau tạo thành một vòng khép kín của các năng lực AI đầu-cuối (E2E). Bằng cách hợp tác với các đối tác hệ sinh thái toàn cầu, Huawei đang mở khóa sức mạnh công nghệ của toàn bộ các lớp công nghệ để tăng tốc triển khai AI trong các kịch bản giá trị cao.

Trong kịch bản ngân hàng di động thông minh, Huawei và một ngân hàng lớn của Trung Quốc đã cùng đổi mới kiến trúc dịch vụ di động thông minh thế hệ mới. Được xây dựng dựa trên cơ sở hạ tầng điện toán thông minh và nền tảng AI, kiến trúc này tận dụng hợp tác đa tác nhân phân cấp, lưu trữ bộ nhớ dài hạn và tối ưu hóa hiệu suất đầu-cuối (E2E) trên cả phần cứng và phần mềm. Kết quả đạt độ chính xác nhận diện ý định người dùng trên 90% và độ trễ thấp chỉ 1,2 giây, giúp ngân hàng chuyển từ phản hồi thụ động sang dịch vụ chủ động.

Trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục xây dựng trên nền tảng sức mạnh điện toán hàng đầu, chuyên môn kỹ thuật AI có hệ thống, phát triển hệ sinh thái có cấu trúc và các mô hình đồng sáng tạo mới với khách hàng và đối tác. Những sáng kiến này sẽ tăng cường sự tương tác của khách hàng, cải thiện quản lý rủi ro và thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh E2E, đồng thời đưa các ứng dụng AI định hướng giá trị sâu hơn nữa vào ngành tài chính và giúp các tổ chức tài chính đẩy nhanh việc áp dụng AI hiệu quả.

Hợp tác với nhiều đối tác chương trình RongHai hơn để thiết lập một hệ sinh thái AI tài chính mới

Tại sự kiện này, Huawei cùng với ba đối tác RongHai — Neuxnet, Speakly AI và TrustDecision, đã lần lượt ký các thỏa thuận hợp tác chiến lược với tổ chức tài chính hàng đầu Ả Rập Xê Út, Atmaal. Mạng lưới đối tác chương trình RongHai của Huawei cũng tiếp tục mở rộng với ba thành viên mới: CMA, cung cấp dịch vụ thanh toán ổn định cho các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới; Instadesk, cung cấp khả năng gọi điện ra nước ngoài thông minh và khả năng tiếp thị; MagicEngine, cung cấp khả năng phát triển mô hình, suy luận và dịch vụ cho các tổ chức tài chính. Ngày càng nhiều đối tác giải pháp tài chính giá trị đang tăng tốc hợp tác toàn cầu với Huawei.

Thông qua chương trình Ronghai, Huawei hướng tới đồng sáng tạo với các đối tác toàn cầu một “cụm sáu năng lực” để xây dựng một hệ sinh thái AI có hệ thống dọc theo quy trình sản xuất tài chính. Điều này bao gồm phát triển mô hình, kỹ thuật tác nhân, cơ sở kiến thức ngành và các ứng dụng theo kịch bản, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả triển khai AI thông qua sức mạnh tổng hợp phần cứng-phần mềm E2E.

Khi ngành tài chính chuyển từ số hóa sang chuyển đổi số và thông minh, Huawei sẽ tiếp tục tăng cường đổi mới hợp tác với khách hàng và đối tác, tập trung vào tái định hình quy trình tài chính và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái. Những nỗ lực này sẽ giúp AI vượt ra ngoài việc chỉ là công cụ hỗ trợ công nghệ, mang lại cải thiện đáng kể về năng suất và mở ra một chương mới trong tài chính thông minh.

Đề xuất:

spot_img