Với mục tiêu đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm và sản phẩm nghỉ dưỡng mới mẻ, đầy sáng tạo tại Việt Nam, IHG Hotels & Resorts (IHG) và Sun Hospitality Group (SHG) – thương hiệu khách sạn danh tiếng của Tập đoàn Sun Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, nâng tầm mối quan hệ hàng thập kỷ giữa hai tập đoàn lớn.
Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ thắt chặt hợp tác chiến lược trên 7 lĩnh vực, đặc biệt chú trọng nghiên cứu phát triển sản phẩm và đào tạo nguồn lực nhằm đồng hành tiên phong phát triển những mô hình du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam. Và kết quả đầu tiên của hợp tác chiến lược này là IHG và SHG cùng ký thỏa thuận phát triển mô hình nghỉ dưỡng suối khoáng nóng onsen với thương hiệu Vignette Collection tại Việt Nam, dưới sự hợp tác của đơn vị tư vấn spa và sức khỏe nổi tiếng thế giới Raison d’Être (RdE).


Cũng trong khuôn khổ buổi ký kết hợp tác chiến lược này, IHG và SHG cũng đã ký kết hợp tác quản lý 4 khách sạn, tại 2 điểm đến hàng đầu Việt Nam là Đà Nẵng và Quảng Ninh, với công suất 2.709 phòng. Trong đó, các thương hiệu khách sạn của IHG như Crowne Plaza, Holiday Inn Resort và voco sẽ được phát triển trong dự án Bà Nà Hills giai đoạn 2. Thương hiệu Holiday Inn Resort sẽ ra mắt trong khuôn viên Yoko Park – tổ hợp nghỉ dưỡng và công viên suối khoáng nóng quy mô lớn đầu tiên trên toàn quốc.
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa IHG và SHG cũng đánh dấu tròn một thập kỷ hợp tác giữa hai tập đoàn, trong việc quản lý và vận hành Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- kể từ tháng 6.2012.
Bà Serena Lim, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG chia sẻ “Thành công hôm nay là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tuyệt vời giữa hai tập đoàn, xuất phát từ sự tương đồng về tầm nhìn phát triển mà InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là dự án hợp tác đầu tiên. Trải qua 10 năm hoạt động, khu nghỉ dưỡng này là một trong những điểm đến được săn đón số một tại châu Á”.


Điểm nhấn quan trọng nhất trong thỏa thuận hợp tác giữa SHG và IHG chính là việc giới thiệu thương hiệu Vignette Collection tới Việt Nam. Thương hiệu sang trọng mới nhất của Tập đoàn IHG sở hữu bộ sưu tập các khách sạn độc đáo, thừa hưởng đẳng cấp toàn cầu và kinh nghiệm quản lý dày dặn của IHG song vẫn giữ được bản sắc riêng có gắn với mỗi điểm đến. Đây cũng là những dự án bắt kịp xu hướng du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện đang phát triển mạnh trên toàn cầu
Và với 15 khách sạn IHG hoạt động trên toàn quốc, Việt Nam hiện vẫn là thị trường tăng trưởng mạnh của tập đoàn. IHG đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn khi mở thêm 20 khách sạn, dự kiến cung ứng cho thị trường hơn 6.000 phòng.