Đội ngũ phát triển game “Traffic Jam 3D” – IndieZ Vietnam vừa bắt tay hợp tác cùng Yandex Ads trong việc thúc đẩy gia tăng doanh thu trong ứng dụng trò chơi. Hợp tác chiến lược này hướng tới tăng cường sự tương tác của người dùng và cải thiện lợi nhuận, đồng thời vẫn đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch.
Được phát triển bởi đội ngũ Việt Nam, “Traffic Jam 3D” hiện khả dụng cho cả thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS lẫn Andriod và có thể tải xuống từ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm CH Store, Apple Store, App Gallery và Facebook Instant Games, tất cả đều được vận hành bởi đội ngũ người Việt.
Đặc biệt, 99% doanh thu của IndieZ Vietnam tới từ quảng cáo trong ứng dụng. Việc hợp tác cùng Yandex giúp tăng sự đa dạng các định dạng quảng cáo trong ứng dụng, bên cạnh tích hợp đơn giản và dễ dàng giám sát hiệu suất quảng cáo theo thời gian thực.
Theo đó, các vị trí đặt quảng cáo được thiết kế một cách hợp lý để có thể kích thích sự chú ý của người dùng giữa những đoạn nghỉ tự nhiên trong quá trình chơi, qua đó thúc đẩy trải nghiệm chung của người dùng. Dù Yandex Ads chỉ chiếm từ 15 – 20% lượng chỉ số tương quan truyền thông (Share of Voice – SOV) toàn cầu của IndieZ trong toàn bộ khối lượng gia tăng doanh thu của IndieZ, nhà phát triển game ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 30% dựa theo chỉ số eCPM.
“Kể từ thời điểm chúng tôi tích hợp các giải pháp quảng cáo của Yandex vào ứng dụng của mình, chúng tôi đã ghi nhận sự cải thiện doanh thu trong thời gian ngắn mà không phải bỏ qua trải nghiệm của người chơi. Khả năng xác định đối tượng mục tiêu chính xác đảm bảo các quảng cáo được hiển thị sẽ liên quan trực tiếp với mối quan tâm của người dùng và cải thiện trải nghiệm sử dụng ứng dụng chung của họ,” ông Cao Minh, đại diện Phân tích cấp cao và Phát triển trò chơi tại IndieZ chia sẻ.
Được biết, sự hợp tác của IndieZ với Yandex đã đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong sứ mệnh củng cố vị thế của họ ở thị trường Nga và Cộng đồng Các quốc gia độc lập (CIS), đồng thời tạo ra triển vọng đôi bên cùng có lợi cho cả nhà phát triển game lẫn người chơi. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm game hứng thú và chìm đắm, trong khi vẫn đảm bảo được chiến lược tối ưu hóa kiếm tiền cho ứng dụng “Traffic Jam 3D”.