Trang chủPR NewswireJames Chen của Huawei: Ba bước nhảy vọt hướng tới AI UBB,...

James Chen của Huawei: Ba bước nhảy vọt hướng tới AI UBB, truyền cảm hứng tăng trưởng kinh doanh mới

PARIS, ngày 15 tháng 10 năm 2025 /PRNewswire/ — Tại Diễn đàn Siêu Băng thông rộng (UBBF) 2025 lần thứ 11, ông James Chen, Chủ tịch bộ phận Kinh doanh nhà mạng của Huawei, đã chia sẻ hàng loạt thực tiễn mới tốt nhất mà công ty cùng các nhà mạng triển khai nhằm thúc đẩy tăng trưởng thông qua siêu băng thông rộng (UBB) tích hợp AI. Trong bài phát biểu quan trọng với chủ đề “Ba bước nhảy vọt hướng tới AI UBB: Truyền cảm hứng tăng trưởng kinh doanh mới”, ông Chen cho biết các nhà mạng đã có những bước tiến vượt bậc về chiều sâu, chiều rộng và chiều cao, mở ra những cơ hội tăng trưởng mới trong kỷ nguyên AI UBB.

James Chen, President of Huawei Carrier Business, delivering a keynote speech
James Chen, President of Huawei Carrier Business, delivering a keynote speech

“Những đổi mới mang tính bước nhảy vọt luôn thúc đẩy thành công kinh doanh vượt bậc”, ông nói. “Các nhà mạng có thể nắm bắt cơ hội lớn này để tạo ra tăng trưởng mới bằng cách nâng cao năng lực đảm bảo trải nghiệm, mở rộng biên giới kinh doanh sang các dịch vụ số và thông minh, đồng thời cạnh tranh ở tầm cao hơn bằng cách tăng tốc quá trình thông minh hóa mạng lưới”. Dựa trên thực tiễn của các nhà mạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, ông Chen giải thích bước nhảy trong ba chiều kích thước đổi mới: chiều sâu, chiều rộng và chiều cao.

Bước nhảy vọt về chiều sâu: Thúc đẩy chuyển đổi mô hình doanh thu từ dựa trên băng thông sang lấy trải nghiệm làm trung tâm

Các nhà mạng kết hợp năng lực AI với hạ tầng mạng để phát hiện chính xác nơi cần cải thiện trải nghiệm ứng dụng và chủ động đảm bảo trải nghiệm cho các ứng dụng quan trọng như chơi game trên đám mây AI hay livestream 4K. Điều này giúp họ đạt được bước nhảy vọt từ mô hình tạo doanh thu từ trải nghiệm ở cấp độ người dùng sang trải nghiệm ở cấp độ ứng dụng.

Một ví dụ về cách mô hình tạo doanh thu mới này giúp các nhà mạng là một nhà mạng hàng đầu từ Thái Lan đã áp dụng giải pháp AI WAN của Huawei để phát triển năng lực đảm bảo trải nghiệm ở cấp độ ứng dụng mới. Điều này giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, trong khi doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) của nhà mạng tăng mạnh.

Bước nhảy về chiều rộng: Mở rộng biên giới kinh doanh sang các dịch vụ thông minh kỹ thuật số và điện toán

  • Trong thị trường mạng gia đình: Các nhà mạng toàn cầu hiện có hơn 1 tỷ thiết bị cổng kết nối mạng gia đình, tạo lợi thế tự nhiên để nâng cấp từ nhà cung cấp mạng gia đình sang nhà cung cấp dịch vụ nhà thông minh. Năm nay, Huawei đã phát triển một thiết bị cổng kết nối mạng gia đình mới – AI Homehub. Một nhà mạng đã triển khai dịch vụ nhà thông minh dựa trên thiết bị này và ghi nhận tăng 60% ARPU dịch vụ gia đình.
  • Trong thị trường doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME): Các nhà mạng có thể sử dụng giải pháp cáp quang tới văn phòng (FTTO) để xây dựng nền tảng quản lý thống nhất, cung cấp cho SME các dịch vụ số và thông minh tiêu chuẩn như dịch vụ video và IoT, hỗ trợ doanh nghiệp hiện thực hóa chuyển đổi số thông minh. Huawei đã phát triển một loạt các giải pháp FTTO. Ba nhà mạng lớn của Trung Quốc đã triển khai thương mại các giải pháp này trên quy mô lớn để phát triển hơn 2 triệu người dùng FTTO.
  • Thị trường doanh nghiệp vừa và lớn: Các nhà mạng đang sử dụng công nghệ cảm biến và truyền thông tích hợp Wi-Fi để phát triển các công cụ tăng trưởng mới. Ví dụ, một số nhà mạng đã sử dụng công nghệ này trong các tình huống như phát hiện té ngã trong chăm sóc người cao tuổi và quản lý phòng họp thông minh cho các doanh nghiệp. Một nhà mạng hàng đầu tại UAE đã sử dụng AirEngine Wi-Fi 7 của Huawei để cung cấp dịch vụ Wi-Fi-as-a-Service, giúp doanh nghiệp giảm 67% tổng chi phí sở hữu (TCO) cho hệ thống cảm biến phòng họp.
  • Thị trường mới nổi về dịch vụ doanh nghiệp AI: Ngày càng nhiều doanh nghiệp đang sử dụng điện toán đám mây kết hợp xử lý dữ liệu tại chỗ, điều này đòi hỏi các mạng lưới hỗ trợ các khả năng mới như truyền dẫn không tổn thất, tính linh hoạt và bảo mật. Điều này mang lại cơ hội cung cấp dịch vụ mạng-điện toán cho các nhà mạng. Huawei đã hợp tác với China Telecom Thượng Hải để phát triển mạng IP WAN thông minh có hiệu suất sử dụng điện toán (CUE) cao. Mạng này giúp khách hàng doanh nghiệp mở rộng năng lực điện toán trong vài tuần với tổn thất CUE dưới 5%.

Bước nhảy vọt về chiều cao: Chuyển đổi vận hành & bảo trì mạng từ vận hành dựa trên lệnh công việc sang vận hành thông minh

Các nhà mạng có thể thúc đẩy mức tự chủ mạng cấp độ 4 cho các mạng thông minh hơn để chuyển từ vận hành dựa trên yêu cầu công việc sang vận hành thông minh.

Ví dụ, Huawei đã hợp tác với MasOrange ở Tây Ban Nha để xây dựng mạng IP tự chủ cấp độ 4 đầu tiên tại châu Âu. Bằng cách sử dụng iMaster NCE, nhà mạng này đã giảm đáng kể thời gian trung bình khắc phục sự cố (MTTR), từ đó nâng cao mức độ hài lòng của người dùng.

Kết thúc bài phát biểu, ông Chen nhấn mạnh rằng AI UBB mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu và Huawei rất vui mừng được hợp tác với các nhà mạng cùng đối tác ngành để không ngừng đổi mới. Huawei đặt mục tiêu giúp các nhà mạng thành công trong kỷ nguyên AI thông qua mô hình doanh thu dựa trên trải nghiệm, đường cong tăng trưởng thứ hai và giảm chi phí vận hành.

Đề xuất:

spot_img