Chiến lược đồng hành nhân lực tài chính số vừa được KBTG lên kế hoạch cho việc mở rộng mục tiêu Số hóa Khu vực tại thị trường.
Thuộc nhánh Công nghệ của KBank, KBTG Việt Nam dự kiến sẽ thu hút hơn 500 nhân sự trong vòng ba năm tới để đưa thương hiệu trở thành công ty hàng đầu ngành công nghệ tại khu vực. Hoạt động này là bước đệm cho mục tiêu trở thành một trong 20 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam của KBank vào năm 2027.
Theo bà Voranuch Dejakaisaya, Chủ tịch Điều hành KBTG, chiến lược mở rộng thị trường của KBank tại khu vực ASEAN thông qua các dịch vụ ngân hàng số đã được định hình từ lâu cho mục tiêu dài lâu hơn.
“Chúng tôi đã sẵn sàng đương đầu với thử thách “cuộc chiến nhân tài” tại Thái Lan. Do đó, KBTG sẽ áp dụng chiến lược chủ động trong kế hoạch tuyển dụng nhân sự chất lượng cao, từ đó thúc đẩy hoạt động mở rộng kinh doanh của KBank cả trong nước và trong khu vực”, bà Voranuch Dejakaisaya nhấn mạnh.
Được biết, nhờ sự tương đồng về văn hóa giữa Việt Nam và Thái Lan, KBTG Việt Nam tại TP.HCM đã có nhiều bước tiến tạo điều kiện phát triển công nghệ của KBank. Không chỉ cung cấp dịch vụ ở Việt Nam, KBTG Việt Nam còn mở rộng cho khu vực khi là chi nhánh thứ hai của KBTG tại khu vực ASEAN và là chi nhánh thứ ba tại châu Á sau KBTG tại Thái Lan và K-Tech tại Thâm Quyến, Trung Quốc.
Tại thị trường nền tảng vận hành vững chắc và nguồn nhân lực chất lượng cao của KBTG ở Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam sẽ tạo điều kiện công ty tận dụng và kết hợp tiềm năng, cũng như chuyên môn của các văn phòng để nâng cao năng lực kỹ thuật và các kỹ năng quan trọng của KBTG, bao gồm AI, blockchain, chuỗi cung ứng và phương pháp mã hóa. Đây là cơ sở quan trọng để KBank tạo ra trải nghiệm tài chính toàn diện cho khách hàng tại Thái Lan, Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực.
Được biết, trong lộ trình ban đầu, mục tiêu của KBTG Việt Nam trong năm 2023 là tuyển dụng nhóm 200 nhân sự CNTT đầu tiên để phát triển phần mềm cho KBank và các doanh nghiệp quốc tế, cùng nâng cấp ứng dụng K PLUS Việt Nam – Sản phẩm chủ lực của KBank với hơn 600.000 người dùng hiện hữu và nền tảng ngân hàng số chính, hỗ trợ mở rộng cơ sở khách hàng của công ty tại Thái Lan với mục tiêu hơn 1,3 triệu người dùng vào năm 2023.
Ngoài ra, công ty cũng hướng đến mục đích tăng cường khả năng mở rộng K PLUS sang các quốc gia khác trong khu vực. Trọng tâm của KBTG Việt Nam còn là phát triển và phân phối phần mềm dựa trên nguyên tắc “3S”: Tốc độ (Speed), Quy mô (Scale) và Tính bền vững (Sustainability).