Trang chủĐời sốngKiên Giang ký kết hợp tác với các hãng hàng không để...

Kiên Giang ký kết hợp tác với các hãng hàng không để xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch

Ngày 14/1, tại TP Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị hợp tác xúc tiến  đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không. 3 hãng hàng không lớn gồm VietNam Airlines, Công ty Cổ phần hàng không VietJet và Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) tham dự hội nghị trực tiếp và Đại sứ Việt Nam tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) tham dự hội nghị tham dự trực tuyến tại đại sứ quán ở các nước.

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch, tuy nhiên, sau 2 năm bùng phát dịch bệnh covid, ngành du lịch của tỉnh nói chung, của đảo ngọc Phú Quốc nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Năm 2021, lượng khách du lịch đến Kiên Giang chỉ hơn 3,1 triệu lượt, giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu từ du lịch đạt gần 3.200 tỷ đồng, giảm 59,3% so cùng kỳ.

Vài tháng gần đây, để vực dậy ngành du lịch, Kiên Giang đã được cho phép thực hiện thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vắc xin và tỉnh triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Nằm trong chương trình kích cầu, tìm mọi cách để vực dậy nhanh nhất, hiệu quả nhất ngành du lịch, UBND tỉnh Kiên Giang chú trọng việc xúc tiến quảng  quá thương mại du lịch qua đường hàng không.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho rằng: Việc kết nối, hợp tác cùng các hãng hàng không sẽ tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp hàng không sát cánh cùng với địa phương trong công cuộc phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Với mục tiêu hợp tác toàn diện trong quá trình “mở cửa chống dịch” với tỉnh Kiên Giang, tại hội nghị, 3 hãng hàng không ký kết biên bản thực hiện các biện pháp kích cầu, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc, Kiên Giang là điểm đến an toàn, khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng.

Trong đó, năm 2022, Hãng hàng không Việt Nam Airlines sẽ cùng tỉnh Kiên Giang phát động điểm đến Phú Quốc, Kiên Giang thông qua hình thức quảng cáo, bài viết thông tin đại chúng, tổ chức các sự kiện du lịch, các chương trình kích cầu du lịch tại địa phương, xây dựng chính sách giá vé ưu đãi cho các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình, tổ chức các đoàn Famp tour (tham quan), Press tour (tham quan báo chí) trong nước và quốc tế đến khảo sát giao lưu, hợp tác cùng nhiều hoạt động hợp tác phù hợp khác.

Giai đoạn đầu dự kiến tập trung vào các thị trường kiểm soát tốt dịch bệnh như.. Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Úc tạo luồng xanh giữa các nước kết nối địa điểm du lịch tại Việt Nam. Giai đoạn tiếp theo sẽ mở rộng dần thêm các thị trường Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác các chặng bay thẳng Hà nội – Phú Quốc, TP HCM – Phú Quốc, dự kiến giai đoạn tới khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ mở thêm các đường bay thẳng quốc tế Seoul-Phú Quốc, Tokyo-, Phú Quốc, Mow- Phú Quốc đồng thời thêm các chặng bay thẳng nội địa từ Hải Phòng,Thanh Hoá, Đà Nẵng tới Phú Quốc…

Hãng hàng không VietJet sẽ khai thác, mở rộng các đường bay nội địa, đường bay quốc tế đi/đến Phú Quốc, Kiên Giang; Phối hợp cùng địa phương xây dựng sản phẩm du lịch mới, quảng bá điểm đến Kiên Giang trên các nền tảng truyền thông của VietJet… Ông Nguyễn Bắc Toán, Giám đốc thương mại của VietJet cho biết thêm: Kế hoạch của VietJet trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thêm tất cả các đường bay nối tất cả các điểm ở trong nước cũng như các điểm quốc tế.

Chúng ta có thể mở thêm các điểm quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, từ Đài Loan và tất cả các điểm khác trong mạng đường bay của VietJet để VietJet có thể đưa khách quay trở lại đối với Phú Quốc, khôi phục lại tình hình du lịch đối với thị trường Phú Quốc. Ngoài ra trong kế hoạch sắp tới VietJet mở thêm đường bay khi mà chúng tôi có đội bay với thân rộng đến các thị trường xa hơn như Châu Âu, Úc, có thể vươn đến Trung Á hoặc Trung Đông, đưa những khách đó đến với Phú Quốc như là một điểm đến mới.

Theo bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang: Phục hồi, phát triển du lịch đường hàng không chính là tiền đề quan trọng cho việc phục hồi và phát triển các hoạt động giao thương, đầu tư của tỉnh.

Vì vậy thông qua hội nghị này, Kiên Giang mong muốn từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa, khôi phục lại các hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan của ngành du lịch.

Xây dựng hình ảnh Kiên Giang là điểm đến an toàn, thân thiện; Thu hút du khách quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số khu vực như: Châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nga, Ý, Úc,…

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch đến thị trường tuyền thống trong nước có đường bay đến Kiên Giang như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm đồng, Đà Nẵng, Hải Phòng, TP.HCM… chú trọng nhóm khách “thị trường gần, khách hàng gần”, đó là người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Đề xuất:

spot_img