Là một phần quan trọng của Meta, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng trở nên kết nối hơn, có thêm nhiều cơ hội cũng như có được cơ sở khách hàng lớn hơn thông qua các tính năng hỗ trợ kinh doanh từ nền tảng này.
Theo Meta, trong năm 2023, Công ty sẽ tập trung vào ba lĩnh vực ưu tiên giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tăng trưởng ngành tại Việt Nam, bao gồm Tăng trưởng video (đặc biệt là tính năng Reels), vai trò của Trí tuệ nhân tạo (AI) đối với doanh nghiệp và xây dựng kết nối chặt chẽ hơn thông qua Kinh doanh hội thoại.
Tính năng Reels đã trở thành thể loại nội dung phổ biến được tiêu thụ nhiều nhất trên các nền tảng của Meta cũng như là định dạng tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Báo cáo tài chính Quý 4 năm 2022 của Meta, tại Việt Nam, số lượng Reels được xem đã tăng gấp đôi và nội dung Reels được cộng đồng chia sẻ lại trên Facebook và Instagram đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái.
Sự phát triển của Reels gắn liền với vai trò của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho mọi người.
Kết quả từ Nghiên cứu Culture Rising của Meta cho thấy, các cuộc thảo luận về chủ đề AI trên Facebook và Instagram đã tăng 173% so với năm ngoái. Công nghệ AI cũng đã giúp mọi người xem nhiều video Reels được cá nhân hóa hơn phù hợp với sở thích của họ. Công nghệ cá nhân hóa từ AI đã thúc đẩy mức tiêu thụ nội dung trên Reels tăng 24%.
“Về cơ bản, chủ sở hữu doanh nghiệp trên nền tảng Meta đã và đang sử dụng ít nhất một trong số các sản phẩm do Meta Advantage cung cấp. Điều này có nghĩa là hàng triệu doanh nghiệp đã được hưởng lợi từ công nghệ AI để đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ,” ông Ben Joe, Phó chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, Meta cho biết.
Trọng tâm thứ ba của Meta trong năm nay là Kinh doanh hội thoại – xu hướng nhắn tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hiện tại, hơn 1 tỷ người trên toàn thế giới kết nối với các doanh nghiệp thông qua các ứng dụng nhắn tin Meta mỗi tuần.
Các kênh kinh doanh hội thoại cũng giúp đạt kết quả kinh doanh tốt hơn 61% so với các kênh liên lạc khác được sử dụng trước đây nhờ vào giao tiếp giữa người bán và người mua được nhanh chóng.
Số liệu từ Nghiên cứu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta năm 2022 cho thấy, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Điều này cũng thể hiện cho việc tương tác luôn là cần thiết cho người dùng khi sử dụng nền tảng Meta.