Trang chủĐời sốngThủy sản Minh Phú kỳ vọng tăng trưởng thị trường nội địa...

Thủy sản Minh Phú kỳ vọng tăng trưởng thị trường nội địa lên 10% khi hợp tác bán tôm qua Bách hóa Xanh

Đó là chia sẻ của ông Lê Văn Quang, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám Đốc tập đoàn thủy sản Minh Phú khi chia sẻ về việc hợp tác bán tôm qua hệ thống Bách hóa Xanh.

Cụ thể, các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ và EU, được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hoá chất của Minh Phú chính thức được phân phối trong hệ thống Bách hoá Xanh.

Chiến lược hợp tác cùng Bách hóa Xanh được kỳ vọng sẽ giúp Minh Phú gia tăng thị phần nội địa lên đến 10% với chất lượng tốt nhất và giá thành hợp lý đến người tiêu dùng. Trước khi hợp tác, lượng tôm bán trong nước của Minh Phú chỉ chiếm chưa đến 1% doanh thu của tập đoàn, hơn 99% còn lại là doanh thu từ xuất khẩu.

“Hiện nay, người dân mua tôm ngoài thị trường đều rất khó phân biệt đâu là tôm đạt tiêu chuẩn, đâu là tôm được nuôi từ môi trường hóa chất, kháng sinh. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn mang đến những con tôm sạch, an toàn cho sức khỏe của người Việt”, ông Quang cho biết về việc bắt tay cùng Bách hóa Xanh lần này.

Ông Phạm Văn Trọng – Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh kỳ vọng sự hợp tác sẽ giúp tiêu thụ hơn 3.000 tấn tôm/năm trên toàn bộ hệ thống với những sản phẩm tươi ngon, có chất lượng tương đương với sản phẩm đang bán cho người tiêu dùng ở các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ hay châu Âu.

Cũng theo ông Trọng, trước khi ký kết chiến lược phân phối tôm cho Tập đoàn Minh Phú, Bách hóa Xanh đã tiêu thụ khoảng 1.300 tấn tôm của Minh Phú, doanh thu đạt khoảng 220 tỷ đồng trong 6 tháng vừa qua. Trong năm 2024, Bách hóa Xanh đạt mục tiêu phân phối khoảng 3.000 tấn tôm của Minh Phú, doanh thu kỳ vọng là 500 tỷ đồng.

Được biết, Minh Phú trước nay chỉ tập trung vào thị trường xuất khẩu. Việc hợp tác với Bách hoá Xanh là cơ hội để Minh Phú đưa con tôm mang chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt với giá thành cho giai đoạn này vào khoảng 186.000 đồng/kg loại 30 con.

“Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ giúp cái tên Minh Phú gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách chúng tôi đã chinh phục thị trường nước ngoài”, ông Quang nhấn mạnh.

Theo báo cáo tài chính của Tập đoàn Minh Phú vừa công bố, trong năm 2023, doanh thu của doanh nghiệp này đạt hơn 10.900 tỷ đồng, giảm gần 34% so với cùng kỳ năm ngoái (hơn 16.480 tỷ đồng). Doanh nghiệp bị lỗ hơn 105 tỷ đồng, trong khi cùng năm trước lãi hơn 832 tỷ đồng.

Đối với Bách Hóa Xanh, trong 2 tháng đầu năm 2024, doanh thu của Bách Hóa Xanh đạt hơn 6.000 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu bình quân đạt 1,8 tỷ đồng/cửa hàng. Động lực tăng trưởng doanh thu của Bách Hóa Xanh đến từ ngành hàng tươi sống và nhóm hàng tiêu dùng nhanh.

Đề xuất:

spot_img