Trang chủCông nghệMini app cơ quan nhà nước phát huy nhiều tác dụng khi...

Mini app cơ quan nhà nước phát huy nhiều tác dụng khi được người dân tin dùng

Điểm sáng cho chuyển đổi số dịch vụ công đã phát huy tác dụng khá tốt cho nhiều mini app của cơ quan nhà nước khi nhận được sự ủng hộ từ người dân, tổ chức.

Thành công đầu tiên phải kể đến mini app Tây Ninh Smart khi ra mắt vào tháng 3/2023, là tỉnh đầu tiên trên cả nước ra mắt mô hình mini app phục vụ hành chính công trên Zalo, cũng là tỉnh đầu tiên khởi đầu phong trào chuyển đổi số hành chính công trên Zalo của cả nước.

Đơn giản, dễ dùng và mang lại hiệu quả thiết thực, mini app Tây Ninh Smart trên Zalo nhanh chóng lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng so với phiên bản ứng dụng riêng biệt Tây Ninh Smart.

Tính đến nay, mini app Tây Ninh Smart đã đạt hơn 255.000 người dùng, tiếp tục là công cụ đắc lực trong chuyển đổi số dịch vụ công cho người dân và cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh.

Cùng với Tây Ninh Smart, mini app BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng là minh chứng cho việc tin dùng từ người dân khi được phát hành trên Zalo vào ngày 27/4/2024.

Nhờ vào sự hữu ích của tính năng và việc sử dụng đơn giản với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, chỉ trong vòng 12 ngày (25/4 – 07/5) đã có khoảng 18.000 người dùng mini app BR-VT Smart, tạo ra gần 22.000 lượt truy cập. Đây là thành tích ấn tượng đối với một mini app mới trên nền tảng Zalo.

Ngoài Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu, mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam cũng có con số tăng trưởng vượt trội khi đạt hơn 630.000 người dùng, tạo ra hơn 760.000 lượt truy cập.

Theo thống kê, trung bình mỗi năm có khoảng 120 triệu lượt tiếp cận tin nhắn cảnh báo thiên tai thành công được gửi từ Zalo.

Được biết, trang Zalo Official Account của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai đã có hơn 358.000 người dân quan tâm, có hơn 37 triệu tin nhắn khẩn được gửi đi và đạt gần 245 triệu lượt tiếp cận tin nhắn khẩn đến người dân sau hơn 3 năm ra mắt.

Bên cạnh mini app dịch vụ công, các cơ quan nhà nước cũng tính cực đẩy mạnh chuyển đổi số đa dạng lĩnh vực nhằm hỗ trợ tối đa cuộc sống của người dân. Đơn cử có thể kể đến mini app GoBus TPHCM, đây là ứng dụng nhỏ được ra mắt trên Zalo vào ngày 19/4 vừa qua.

Sau 40 ngày hoạt động trên Zalo, lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo đạt hơn 245.000 người, tạo ra hơn 261.000 lượt truy cập.

So sánh với lượt tải native app từ các kho ứng dụng như Google Play (Android) và App Store (iOS), trong khoảng 4 năm từ 2020 đến tháng 4/2024, ứng dụng Go!Bus TP.HCM đạt hơn 201.000 lượt tải. Như vậy, chỉ mất 1 tháng để lượng người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt native app Go!Bus TP.HCM về lượt tải trong cả 4 năm.

Không chỉ đồng hành cùng Cơ quan nhà nước trong chuyển đổi số hành chính công, Zalo còn là phương tiện, là công cụ và là nền tảng đắc lực để kết nối chính quyền các cấp đến gần hơn với người dân. Ứng dụng còn được ví như cầu nối hữu ích cho người dân tổ chức trong việc gắn kết nhiều hơn với hành chính công phục vụ.

Đề xuất:

spot_img