Mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” trên nền tảng Zalo vừa chính thức được vận hành trên nền tảng số, mang đến nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp trong tỉnh.
Thuộc khu vực trung tâm nội địa vùng Đông Bắc Bắc Bộ, việc vận hành mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” giúp tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và tổ chức, được xem là một phương án phù hợp, dễ tiếp cận và sử dụng trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Bên cạnh các tính năng, tiện ích để người dân thuận tiện thao tác, gửi và tra cứu thông tin về hồ sơ, mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” còn tích hợp cổng Dịch vụ công Quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh.
Từ đây, người dân không cần phải mất thời gian truy cập từ các nền tảng khác nhau, nhập địa chỉ website hay ra trực tiếp tại cơ quan để xử lý hồ sơ mà chỉ truy cập vào mini app của “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” để giải quyết các vấn đề về dịch vụ công.
Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những mini app hiếm hoi tách bạch phân mục dịch vụ công dành riêng cho công dân và doanh nghiệp. Điều này cho thấy Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Kạn đề cao trải nghiệm của người dân khi sử dụng dịch vụ công của tỉnh, đáp ứng đúng nhu cầu của người dân khi cần được phục vụ về vấn đề cụ thể được chọn lọc sẵn.
Được biết, nỗ lực thúc đẩy số hoá dịch vụ hành chính công với mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” một lần nữa khẳng định giá trị của nền tảng Zalo khi đồng hành cùng chuyển đổi số của các địa phương. Hiện, nền tảng này cũng đã có rất nhiều mini app nổi bật như Tây Ninh Smart, Đồng Nai Smart, Đắk Lắk Trực Tuyến, BR-VT Smart… được xây dựng với nhiều thành công trong vận hành khi phục vụ người dân trong tỉnh.