Trong năm 2023, tổng doanh thu của tập đoàn là 37,52 tỷ USD, lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD, theo Báo cáo tài chính vừa được hãng công bố.
Cũng theo Báo cáo, tính đến quý 4/2023, tổng doanh thu của Xiaomi đã tăng trưởng trong 2 quý liên tiếp, đạt 10,13 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng của hãng tăng 236,1%, đạt 680 triệu USD.
Đối với việc phát triển hệ sinh thái, Xiaomi đã công bố hệ điều hành Xiaomi HyperOS và tổ chức sự kiện ra mắt Công nghệ Xiaomi EV. Sự kiện ra mắt sản phẩm dòng Xiaomi SU7 dự kiến diễn ra vào ngày 28/03/2024 trong kế hoạch làm phong phú thêm hệ sinh thái của tập đoàn.
Trong phân khúc điện thoại thông minh, vào năm 2023, doanh số toàn cầu của Xiaomi đạt khoảng 145,6 triệu chiếc. Doanh thu điện thoại thông minh hàng năm đạt 21,83 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp là 14,6%.
Theo Canalys, Xiaomi đã duy trì doanh số smartphone đứng thứ 3 toàn cầu trong 3 năm liên tục. Trong quý IV/2023, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu của tập đoàn lên tới 40,5 triệu chiếc, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo dữ liệu bên thứ 3, tại phân khúc điện thoại giá từ 550 – 830 USD, Xiaomi chiếm 16,9% vào năm 2023, tăng 9,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, xếp hạng doanh số cùng phân khúc giá tăng lên vị trí số 1 trong quý 4/2023.
Cũng theo Canalys, năm 2023, doanh số bán điện thoại thông minh của Xiaomi được xếp hạng trong top 3 tại 51 quốc gia và vùng lãnh thổ, khu vực trên toàn cầu, đồng thời được xếp hạng trong top 5 tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, khu vực.
Năm 2023, doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi là 11,09 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp đạt 16,3%, đạt mức cao kỷ lục. Tính đến hết năm 2023, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) trên nền tảng AIoT của Xiaomi đạt 739,7 triệu thiết bị, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước.
Cũng trong năm này, thiết bị gia dụng thông minh cỡ lớn của Xiaomi đã duy trì đà tăng trưởng cao về doanh số bán hàng, với doanh thu tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Lô hàng máy tính bảng toàn cầu của Xiaomi vượt mức 5 triệu chiếc, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.
Trong lĩnh vực sản phẩm thiết bị đeo, Xiaomi duy trì vị trí dẫn đầu ngành thông qua các tính năng toàn diện và danh mục sản phẩm đa dạng. Theo Canalys, vào năm 2023, lô hàng vòng đeo tay của Xiaomi xếp thứ 2 ở cả Trung Quốc và thị trường toàn cầu. Đồng thời, lượng tai nghe không dây (TWS) xếp thứ 2 tại thị trường Trung Quốc.
Vào năm 2023, Xiaomi đã giới thiệu các mục tiêu mới của mình cho giai đoạn 2020 – 2030. Tập đoàn cam kết đầu tư bền vững vào các công nghệ cốt lõi nền tảng và nỗ lực trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ toàn cầu.
Năm 2023, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) của Xiaomi là 2,64 tỷ USD, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Hết năm 2023, tập đoàn có 17.800 nhân sự R&D, chiếm 53% tổng số nhân viên.