QUẢNG CHÂU, Trung Quốc, 16/10/2023 /PRNewswire/ — Vào tối ngày 9/10, dây chuyền sản xuất siêu xe đầu tiên của Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động tại Hyper ở Quảng Châu, và AION đã ra mắt siêu xe hạng sang chạy bằng điện đầu tiên của Trung Quốc, Hyper SSR với khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ 1,9 giây, đây là siêu xe điện sản xuất đầu tiên trên thế giới có khả năng tăng tốc nhanh nhất. Đồng thời, chúng tôi vô cùng ấn tượng khi không nhìn thấy bất kỳ bộ phận nào được sản xuất tại phương Tây, tất cả các bộ phận của Hyper SSR đều được phát triển và sản xuất độc lập tại Trung Quốc.
Hyper đã thiết lập quan hệ đối tác với các đội ngũ hàng đầu của Trung Quốc trong ngành công nghiệp ô tô, hàng không vũ trụ, hàng không, điện tử cao cấp và vật liệu hiện đại, đồng thời đã tạo ra động cơ Quark hàng đầu, pin magazine, đĩa phanh gốm carbon sợi dài, lốp xe đua, chip silicon carbide 900V, v.v. Chúng ta đã vượt qua phương Tây trong các công nghệ cốt lõi về truyền động điện và pin của xe NEV.
Trước đây, Trung Quốc không có tiếng nói trong lĩnh vực sản xuất ô tô vốn do châu Âu, Nhật Bản và Mỹ kiểm soát. Với sự kiện ra mắt siêu xe đầu tiên và vận hành dây chuyền sản xuất siêu xe đầu tiên của Trung Quốc, chúng ta phải công nhận rằng Trung Quốc không chỉ đang dẫn đầu thị phần phân khúc NEV mà còn sở hữu khả năng cạnh tranh với các nước phương Tây về công nghệ sản xuất hiện đại. Giờ đây, Trung Quốc đã chấm dứt được kỷ nguyên mà Ferrari và Lamborghini độc chiếm phân khúc siêu xe.
Gần đây, Huawei đã ra mắt điện thoại thông minh 5G cao cấp, tạo nên một cuộc tranh luận rộng rãi về việc liệu gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc có thể phá vỡ lệnh phong tỏa của Mỹ đối với công nghệ chip hay không. Trung Quốc đã thể hiện một mối đe dọa ngày càng tăng đối với ngành công nghiệp xe điện (NEV) của phương Tây, đã đến lúc ngành công nghiệp NEV của phương Tây phải cảnh giác và thực hiện các hành động để theo kịp dấu chân của chúng ta.