Trang chủĐời sốngNgày Singles Day 11/11 và 12/12 tại các quốc gia Đông Nam...

Ngày Singles Day 11/11 và 12/12 tại các quốc gia Đông Nam Á người tiêu dùng mua gì?

Trên nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo (NASDAQ: CRTO), nền tảng quảng cáo cho Internet mở, tiết lộ dữ liệu mùa mua sắm 11/11 (còn được gọi là Ngày Độc thân) và 12/12. Dữ liệu này củng cố tiềm năng tăng trưởng theo cấp số nhân trong khu vực Đông Nam Á (SEA) và cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm của khu vực, ngoài 2 ngày hội mua sắm này trong năm.

Doanh thu tăng “béo bở”

Năm 2017, chứng kiến sự gia tăng 238% và 258% doanh số bán hàng vào lần lượt hai ngày 11/11 và 12/12. Người mua sắm trong khu vực bắt đầu duyệt và nghiên cứu các sản phẩm trực tuyến trước một tuần trước cả hai ngày, trước khi hoàn tất giao dịch vào ngày 11 tháng 11 và ngày 12 tháng 12 tương ứng.

Phân tích dựa trên 71 triệu giao dịch mua sắm bán lẻ trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng từ các nhà quảng cáo bán lẻ tại Đông Nam Á năm ngoái (giai đoạn từ 1/10 đến 31/12/017), Criteo cho thấy đã tăng 78% số lượt truy cập trung bình trang web vào ngày 11/11, mùa mua hàng cuối năm ảnh hưởng đến hầu hết các danh mục bán lẻ trên khắp các quốc gia như Indonesia, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Biểu đồ dự kiến mức tăng mạnh mẽ trong hầu hết các loại sản phẩm bán lẻ ngày “Độc thân”

Các nhà bán lẻ có mục đích thu hút người tiêu dùng và tối đa hóa doanh số bán lẻ trong năm nay phải bắt đầu thực hiện chiến lược tương tác kỹ thuật số từ một đến hai tuần trước khi người tiêu dung có xu hướng bắt đầu thực hiện hành trình mua sắm nhân dịp này. Họ có thể làm như vậy bằng cách phân tích dữ liệu từ mọi điểm tiếp xúc trên hành trình mua và đầu tư vào công nghệ cá nhân hóa giúp thu hút và giữ chân sự quan tâm và duy trì hành trình mua sắm của người tiêu dùng cho đến lúc hoàn tất quá trình mua hàng.

“Số liệu bán lẻ vào ngày 12/12 đang tăng với tốc độ cao hơn tại Đông Nam Á so với ngày 11/11. Trong khi các nhà bán lẻ đã đầu tư vào 11/11 và phá vỡ nhiều kỷ lục, 12/12 thì kích thích người mua sắm và cung cấp cơ hội ở quy mô tương tự,” Silvia Siow, Giám đốc chiến lược khách hàng, khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, Criteo cho biết. “Điều này hợp lý cho việc nên chú ý đến toàn bộ mùa mua sắm. Kết hợp các giải máy học dựa trên dữ liệu vào chiến lược kỹ thuật số của nhà bán lẻ trong suốt mùa mua sắm – và không chỉ trong hai ngày – sẽ đảm bảo sản phẩm của bạn là sản phẩm được xem và mua trên toàn khu vực.”

Ngày Độc thân: Bắt đầu mùa mua sắm cuối năm

Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt đỉnh điểm vào ngày 11 tháng 11, với mức tăng 238%. Từ ngày 4 đến ngày 11/11, lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ chính tăng 32%.

Người mua sắm bắt tay vào cuộc chạy đua mua sắm cả ngày cho Ngày Độc thân, với doanh số bắt đầu đạt đỉnh vào 10 giờ sáng trở đi và tiếp tục như vậy cho đến nửa đêm, chỉ với một khoảng thời gian nghỉ ngắn vào giờ ăn tối. Duyệt web kéo dài cả ngày, đạt mức tăng 160% lúc 9 giờ tối.

Dữ liệu của Criteo cũng tiết lộ rằng người mua sắm đang mua sắm trên tất cả các kênh kỹ thuật số – máy tính để bàn, web trên di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Họ đang ngày càng có xu hướng giao dịch trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động, giao dịch ứng dụng chiếm ưu thế với mức tăng 278 % trong Ngày Độc thân. Do đó, các nhà bán lẻ cần tập trung cho ứng dụng di động trở thành trung tâm trong chiến lược tương tác của họ vì đây là một điểm tiếp xúc quan trọng trên hành trình mua sắm của người tiêu dung.

Doanh thu của ngày này đạt mức cao điểm từ 10 giờ đến 12 giờ đêm

Các hoạt động cho Ngày Độc thân ở khu vực ĐNA, dựa trên số liệu tăng doanh số bán hàng là:

  • Sức khoẻ và Làm đẹp – 526% (Việt Nam: 161%)
  • Thơi trang – 384% (Việt Nam: 244%)
  • Đồ điện tử – 407% (Việt Nam 266%)
  • Đồ gia dụng – 439% (Việt Nam: 276%)
  • Đồ chơi & Ứng dụng – 291% (Việt Nam 181%)

“Người mua sắm đa kênh di chuyển trên các nền tảng một cách dễ dàng. Để gặp họ ở bất cứ đâu, các nhà bán lẻ cũng phải làm như vậy, trên quy mô lớn. Cho dù đó là trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, web di động hay máy tính để bàn, điều quan trọng là nhà bán lẻ phải xác định và tạo dựng được thông tin mua sắm của cá nhân trên các kênh, đảm bảo rằng mỗi người chỉ phân phối đúng số lượng quảng cáo được cá nhân hóa và có liên quan cao. Bà Siow cho biết thêm, “nhờ công nghệ học máy, công nghệ của Criteo giúp các nhà bán lẻ thu hút người mua sắm với những trải nghiệm có liên quan trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và các nền tảng kỹ thuật số của bên thứ ba khác giúp tăng doanh thu và đạt giá trị tốt nhất.

Làn sóng thứ hai vào ngày 12/12: Cao điểm không chỉ có Ngày độc thân

Các nhà bán lẻ có cơ hội thứ hai để thúc đẩy sự gắn kết và bán hàng tới người tiêu dùng vào ngày 12/12, tiếp tục bởi đà mua sắm được tạo ra từ Ngày Độc thân. Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt đỉnh điểm vào ngày 12/12, với mức tăng 258%.Từ ngày 9 đến ngày 12/12, lưu lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ chính tăng 46%.

Ở các nước như Việt Nam và Indonesia, 12/12 đang nổi lên như một cơ hội lớn hơn cho các nhà bán lẻ so với Ngày Độc thân, lần lượt tăng 387% và 340% doanh số bán lẻ. Tiếp theo là Singapore (530%) và Đài Loan (193%).

Một số thông tin về các ngành hàng trong khu vực ĐNA cho ngày 12/12

  • Sức khoẻ và Làm đẹp – 547% (Việt Nam: 137%)
  • Đồ điện tử – 547% (Việt Nam 341%)
  • Đồ gia dụng – 463% (Việt Nam: 249%)
  • Thời trang – 435% (Việt Nam: 233%)
  • Đồ chơi và Điện tử – 369% (Việt Nam 107%)

Lấy đà từ 11/11 đến 12/12 tiếp tục trong suốt thời gian còn lại của năm, điều này có nghĩa các nhà bán lẻ nên duy trì nỗ lực cho việc quảng cáo của họ đến ngày 21/12 nhằm tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng khi người tiêu dùng có xu hướng nhiều nhất giai đoạn này.

Đề xuất:

spot_img