Đó là nội dung chính của việc hợp tác giữa Gojek và ZaloPay trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, hợp tác cho phép người dùng sử dụng ZaloPay thanh toán cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến (GoFood) trên ứng dụng Gojek. Người dùng có thể thanh toán bằng ZaloPay cho các dịch vụ khác trên ứng dụng Gojek như dịch vụ vận chuyển (gọi xe hai bánh GoRide, xe bốn bánh GoCar) và giao hàng (GoSend) từ đầu năm 2024.
Việc đưa ZaloPay lên nền tảng Gojek là một phần trong chiến lược của Gojek nhằm cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về phương thức thanh toán, khi Gojek đang hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm thanh toán an toàn, liền mạch và thuận tiện trên ứng dụng. Mối quan hệ hợp tác cũng sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay và tiếp cận hàng chục triệu người dùng Zalo.
Hợp tác với Gojek là một bước tiến lớn của ZaloPay nhằm khuyến khích hơn nữa việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng trong nước. Điều này hỗ trợ sự chuyển dịch ngày càng tăng từ phương thức thanh toán truyền thống sang thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam.
Trước đó, vào tháng 8/2023, ZaloPay và Gojek cũng đã triển khai tính năng cho phép các đối tác tài xế Gojek nạp tiền vào ví tài xế một cách tiện lợi thông qua ứng dụng ZaloPay. Tính năng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác tài xế Gojek.
Nhân dịp ra mắt hình thức thanh toán mới, từ 20/11, người dùng lần đầu sử dụng ZaloPay để thanh toán cho đơn hàng GoFood trên Gojek sẽ có thể nhận được ưu đãi giảm giá cho đơn đầu tiên. Người dùng khi đặt GoFood sử dụng ZaloPay trên Gojek cũng có thể được giảm giá trực tiếp từ hàng ngàn nhà hàng GoFood.