Trang chủCông nghệNVIDIA tiết lộ những đổi mới về trò chơi, sáng tạo, AI...

NVIDIA tiết lộ những đổi mới về trò chơi, sáng tạo, AI tạo sinh, robot tại CES 2024

Cuộc cách mạng AI đã quay trở lại nơi bắt đầu vào tuần này, đưa những công cụ mạnh mẽ mới vào tay của game thủ và người sáng tạo nội dung.

Các mô hình AI tạo sinh sẽ mang lại những nhân vật chân thực cho trò chơi và ứng dụng cũng như các GPU mới cho game thủ và người sáng tạo là điểm nhấn của bài phát biểu vào thứ Hai trước triển lãm thương mại CES tuần này tại Las Vegas.

Jeff Fisher, Phó chủ tịch cấp cao của GeForce tại NVIDIA

“Hôm nay, NVIDIA đang ở trung tâm của cuộc chuyển đổi công nghệ mới nhất: AI tạo sinh,” Jeff Fisher, Phó chủ tịch cấp cao của GeForce tại NVIDIA nói. Ông đã cùng với các lãnh đạo khác trong công ty giới thiệu sản phẩm và đối tác trên các lĩnh vực trò chơi, sáng tạo nội dung và robot.

Bệ phóng cho AI tạo sinh

Khi AI trở thành chủ đề chính, Fisher nói rằng GPU RTX của NVIDIA, với hơn 100 triệu đơn vị đã được vận chuyển, đóng vai trò then chốt trong lĩnh vực AI tạo sinh đang phát triển, được minh họa bởi những đổi mới như ChatGPT và Stable Diffusion.

Vào tháng 10 năm ngoái, NVIDIA đã phát hành thư viện TensorRT-LLM cho Windows, tăng tốc các mô hình ngôn ngữ lớn, hay LLMs, như Llama 2 và Mistral lên tới 5 lần trên máy tính RTX.

Và với sân chơi Chat with RTX mới có thể kết nối một LLM được tăng tốc bằng RTX với dữ liệu của riêng họ, từ tài liệu được lưu trữ cục bộ đến video YouTube, sử dụng kỹ thuật tạo thêm thông tin, hay RAG (retrieval-augmented generation), một phương pháp để nâng cao độ chính xác và độ tin cậy của các mô hình AI tạo sinh.

Fisher cũng giới thiệu sự tăng tốc TensorRT cho Stable Diffusion XL và SDXL Turbo trong ứng dụng chuyển đổi văn bản sang hình ảnh Automatic1111 phổ biến, cung cấp tăng hiệu suất lên tới 60%.

Dịch vụ micro của NVIDIA Avatar Clound Engine (ACE) với các mô hình AI tạo sinh cho hình đại diện số 

NVIDIA ACE là một nền tảng công nghệ giúp đưa hình đại diện số vào cuộc sống với AI tạo sinh. Các mô hình AI của ACE được thiết kế để chạy trên đám mây hoặc cục bộ trên máy tính.

Trong một bản demo ACE với các công nghệ mới của Convai, Seth Schneider, Giám đốc Sản phẩm cấp cao của NVIDIA đã chỉ ra cách nó hoạt động.

Đầu tiên, đầu vào giọng nói của người chơi được chuyển đến mô hình nhận dạng giọng nói tự động của NVIDIA, chuyển đổi giọng nói thành văn bản. Sau đó, văn bản được đưa vào một LLM để tạo ra phản hồi của nhân vật.

Tiếp theo, phản hồi văn bản được phát ra bằng mô hình chuyển văn bản thành giọng nói, sau đó được chuyển đến mô hình hoạt hình để tạo ra đồng bộ môi chân thực. Cuối cùng, nhân vật động được hiển thị vào cảnh trò chơi.

Tại CES, NVIDIA thông báo về dịch vụ micro sản xuất ACE cho Nvidia Audio2Face và Nhận dạng giọng nói tự động Nvidia Riva. Hiện đã có sẵn, mỗi mô hình có thể được các nhà phát triển tích hợp riêng biệt vào quy trình làm việc của họ.

Nvidia cũng thông báo rằng các nhà phát triển trò chơi và hình đại diện tương tác đang tiên phong trong cách thức ACE và các công nghệ AI sinh học có thể được sử dụng để biến đổi tương tác giữa người chơi và nhân vật không thể chơi trong trò chơi và ứng dụng. Các nhà phát triển đang áp dụng ACE bao gồm Convai, Charisma.AI, Inworld, miHoYo, NetEase Games, Ourpalm, Tencent, Ubisoft và UneeQ

Getty Images ra mắt dịch vụ tạo sinh của iStock, công cụ tạo hình ảnh AI do Nvidia Picasso cung cấp 

AI tạo sinh giúp nhà thiết kế và người tiếp thị tạo ra hình ảnh ý tưởng, nội dung truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa. Hôm nay, iStock của Getty Images đang ra mắt dịch vụ genAI được xây dựng trên NVIDIA Picasso, một lò luyện AI cho thiết kế hình ảnh, Fisher thông báo.

Dịch vụ iStock cho phép bất kỳ ai tạo ra hình ảnh 4K từ văn bản sử dụng mô hình AI được đào tạo trên bộ sưu tập nội dung sáng tạo có bản quyền, an toàn về mặt thương mại của Getty Images. Các giao diện lập trình ứng dụng chỉnh sửa mới, cho phép khách hàng kiểm soát mạnh mẽ hình ảnh được tạo ra của họ, cũng sẽ sớm ra mắt.

Dịch vụ AI tạo sinh này hiện có sẵn tại istock.com, với các tính năng chỉnh sửa nâng cao sẽ được phát hành thông qua API.

GeForce RTX 40 Super Series

Fisher thông báo về một loạt GPU GeForce RTX 40 SUPER mới với nhiều hiệu suất chơi game và AI tạo sinh hơn.

Fisher cho biết GeForce RTX 4080 Super có thể chạy trò chơi hoàn toàn dùng tia theo dõi ở độ phân giải 4K. Nó nhanh hơn 1.4 lần so với RTX 3080 Ti mà không cần sinh khung hình trong các trò chơi đồ họa phức tạp nhất. Với 836 AI TOPS, NVIDIA DLSS Frame Generation mang lại tăng cường hiệu suất thêm, làm cho RTX 4080 SUPER nhanh gấp đôi so với RTX 3080 Ti.

Người sáng tạo có thể tạo video với Stable Video Diffusion nhanh hơn 1.5 lần và hình ảnh với Stable Diffusion XL nhanh hơn 1.7 lần. RTX 4080 SUPER có nhiều lõi hơn và bộ nhớ nhanh hơn, mang lại lợi thế hiệu suất với giá mới tuyệt vời là 999USD. Nó sẽ có sẵn từ ngày 31.1.

Tiếp theo là RTX 4070 Ti SUPER. NVIDIA đã tăng thêm lõi và mở rộng bộ nhớ đệm khung hình lên 16GB và bus bộ nhớ lên 256 bit. Nó nhanh hơn 1.6 lần so với 3070 Ti và nhanh hơn 2.5 lần với DLSS 3, Fisher nói. RTX 4070 Ti SUPER sẽ có sẵn từ ngày 24.1 với giá 799USD.

Fisher cũng giới thiệu RTX 4070 SUPER. NVIDIA đã thêm 20% lõi, làm cho nó nhanh hơn RTX 3090 trong khi sử dụng một phần năng lượng. Và với DLSS 3, nó nhanh hơn 1.5 lần trong các trò chơi đòi hỏi nhất. Nó sẽ có sẵn với giá 599USD từ ngày 17.1.

Phiên bản Open Beta của NVIDIA RTX Remix ra mắt trong tháng 1.

Có hơn 10 tỷ mod trò chơi được tải xuống mỗi năm. Với RTX Remix, người chỉnh sửa có thể làm lại các trò chơi cổ điển với đầy đủ tia theo dõi, DLSS, Nvidia Reflex và công cụ tạo kết cấu AI sinh học biến đổi các kết cấu độ phân giải thấp thành vật liệu chính xác về mặt vật lý 4K. Ứng dụng RTX Remix sẽ được phát hành dưới dạng beta mở vào ngày 22 tháng 1.

RTX Remix đã mang lại những bản làm lại tuyệt vời trong Portal của NVIDIA với RTX và Portal: Prelude RTX do người chỉnh sửa tạo ra. Giờ đây, Orbifold Studios đang sử dụng RTX Remix để phát triển Half-Life 2 RTX: Một Dự Án Remix RTX, một bản làm lại cộng đồng của một trong những trò chơi được đánh giá cao nhất mọi thời đại.

Twitch và Nvidia ra mắt Livestream đã mã hóa

Twitch là một trong những nền tảng phổ biến nhất dành cho người sáng tạo nội dung, với hơn 7 triệu streamer phát sóng trực tiếp mỗi tháng đến 35 triệu người xem hàng ngày. Fisher giải thích rằng những người xem này sử dụng nhiều loại thiết bị và dịch vụ internet khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều streamer trên Twitch chỉ giới hạn phát sóng ở một độ phân giải và chất lượng nhất định. Do đó, họ phải phát sóng ở chất lượng thấp hơn để tiếp cận nhiều người xem hơn.

Để giải quyết vấn đề này, Twitch, OBS và NVIDIA đã thông báo về Chức năng Phát sóng Nâng cao, được hỗ trợ bởi tất cả GPU RTX. Tính năng mới này cho phép streamer truyền tải đến ba luồng cùng lúc đến Twitch ở các độ phân giải và chất lượng khác nhau để mỗi người xem có trải nghiệm tối ưu.

Đăng ký phiên bản beta bắt đầu từ hôm nay và sẽ ra mắt vào cuối tháng. Twitch cũng sẽ thử nghiệm với 4K và AV1 trên GPU GeForce RTX 40 Series để mang lại chất lượng và độ phân giải phát sóng cao hơn.

Làn sóng mới của Laptop RTX sẵn sàng cho AI

RTX là nền tảng laptop phát triển nhanh nhất, đã tăng 5 lần trong bốn năm qua. Hơn 50 triệu thiết bị được người chơi và người sáng tạo trên toàn cầu sử dụng.

Sắp có thêm nhiều sản phẩm. Fisher thông báo về “một làn sóng mới” của laptop RTX được ra mắt từ mọi nhà sản xuất lớn. “Nhờ vào các lõi RT và Tensor mạnh mẽ, mọi laptop RTX đều sẵn sàng cho AI để mang lại trải nghiệm chơi game và AI tốt nhất,” Fisher nói.

Với cơ sở lắp đặt 100 triệu GPU và 500 trò chơi và ứng dụng RTX, GeForce RTX là nền tảng lớn nhất thế giới dành cho game thủ, người sáng tạo và, bây giờ, AI tạo sinh.

Các trò chơi của Activision và Blizzard áp dụng RTX

Hơn 500 trò chơi và ứng dụng hiện đang tận dụng công nghệ NVIDIA RTX, Kristina Bartz, Quản lý Tiếp thị Người tiêu dùng Cấp cao của NVIDIA, cho biết, bao gồm cả Alan Wake 2, đã giành được ba giải thưởng tại Lễ trao giải Game của năm nay.

Quản lý Tiếp thị Người tiêu dùng của NVIDIA Kristina Bartz về cách công nghệ NVIDIA được tích hợp vào các trò chơi phổ biến.

Danh sách này đang không ngừng phát triển.

Horizon Forbidden West, phần tiếp theo được đánh giá cao của Horizon Zero Dawn, sẽ đến với PC vào đầu năm nay với bản mở rộng Burning Shores, được tăng tốc bởi DLSS 3.

Pax Dei là một trò chơi sandbox xã hội trực tuyến đa người chơi lấy cảm hứng từ các truyền thuyết của thời kỳ trung cổ. Phát triển bởi Mainframe Industries với những người từ CCP Games, Blizzard và Remedy Entertainment, Pax Dei sẽ ra mắt trong quyền truy cập sớm trên PC với DLSS 3 được tăng tốc bởi AI vào mùa xuân này.

Mùa hè năm ngoái, Diablo IV ra mắt với DLSS 3 và ngay lập tức trở thành trò chơi bán chạy nhất của Blizzard. Tia theo dõi RTX sẽ được đưa vào Diablo IV vào tháng 3.

Các gói ngày sử dụng và công nghệ G-SYNC sắp có mặt trên GeForce Now

Mối quan hệ đối tác của Nvidia với Activision cũng mở rộng đến đám mây với GeForce NOW, Bartz nói. Vào tháng 11, Nvidia đã chào đón trò chơi đầu tiên của Activation và Blizzard, Call of Duty: Modern Warfare 3. Diablo IV và Overwatch 2 sắp ra mắt.

GeForce NOW sẽ có các tùy chọn thành viên Gói Ngày Sử Dụng bắt đầu từ tháng Hai. Các Gói Ngày Sử Dụng Priority và Ultimate sẽ mang lại cho game thủ một ngày chơi game với quyền truy cập nhanh nhất vào máy chủ, với tất cả lợi ích giống như thành viên, bao gồm NVIDIA DLSS 3.5 và NVIDIA Reflex cho người mua Gói Ngày Sử Dụng Ultimate.

NVIDIA cũng thông báo rằng công nghệ Cloud G-SYNC sẽ có mặt trên GeForce NOW, điều chỉnh tần số làm mới màn hình để phù hợp với tốc độ khung hình trên màn hình G-SYNC, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà, không rách hình từ đám mây.

AI tạo sinh cung cấp sức mạnh cho Robot thông minh với NVIDIA Isaac

Phó Chủ tịch Phụ trách Robot và Tính toán Cận biên của NVIDIA Deepu Talla giới thiệu về sự kết hợp của AI và robot.

Kết thúc bài phát biểu đặc biệt, Phó Chủ tịch Phụ trách Robot và Tính toán Cận biên của NVIDIA Deepu Talla chia sẻ về cách AI tạo sinh được đưa vào robot đang tăng tốc khả năng đưa robot từ khái niệm chứng minh đến triển khai thực tế.

Talla đã giới thiệu về việc sử dụng AI tạo sinh ngày càng tăng trong hệ sinh thái robot của NVIDIA, nơi các nhà đổi mới robot như Boston Dynamics và Collaborative Robots đang thay đổi cảnh quan tương tác giữa con người và robot.

Đề xuất:

spot_img