LONDON, ngày 9 tháng 5 năm 2024 /PRNewswire/ — Lượng xuất xưởng màn hình OLED đã tăng đáng kể vào năm 2023, sau khi tăng 415% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY), theo Omdia’s Monitor Display & OEM Market Tracker. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục với việc Omdia dự báo mức tăng 123% so với cùng kỳ năm trước trong năm 2024, đạt 1,84 triệu chiếc, được thúc đẩy bởi các công ty dẫn đầu ngành là Samsung Display và LG Display.
“Màn hình OLED chủ yếu được sử dụng để chơi game và đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn sau khi các môn thể thao điện tử được vào thi đấu lần đầu tiên tại Đại hội thể thao châu Á 2023 ở Hàng Châu, Trung Quốc. Động thái này đánh dấu sự chuyển đổi của các dự án thể thao điện tử từ một sự kiện cấp cơ sở thành một sự kiện thể thao chính thức được công nhận,” Nick Jiang, Chuyên gia phân tích chính trong lĩnh vực nghiên cứu Màn hình của Omdia cho biết.
Ngoài ra, đại dịch COVID-19 đã tác động đến hành vi của người tiêu dùng, dẫn đến các xu hướng như tương tác đa màn hình giữa máy tính xách tay và màn hình, cũng như nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về thông số kỹ thuật màn hình cao hơn, bao gồm độ phân giải và tốc độ làm mới cao. Xét đến chu kỳ quản lý sản phẩm và thời gian chăm sóc khách hàng sau bán hàng ba năm đối với các sản phẩm màn hình, Omdia dự kiến chu kỳ thay thế sẽ dần diễn ra từ năm 2024.
Sự suy thoái của thị trường vào năm 2022 và 2023 đặt ra những thách thức đáng kể cho những người tham gia chuỗi cung ứng màn hình. Các thương hiệu màn hình đã cam kết giảm lượng hàng tồn kho thông qua các hoạt động khác nhau của chuỗi cung ứng; ngành công nghiệp hiện đang bước vào giai đoạn phục hồi. Sau khi chạm mức thấp nhất trong hai năm, thị trường màn hình tổng thể dự kiến sẽ phục hồi chậm vào năm 2024, bao gồm cả thị trường thương mại và thị trường tiêu dùng. Điều này cũng mang đến một số cơ hội phát triển thị trường nhất định cho việc mở rộng các sản phẩm màn hình OLED.
Khi nhu cầu của người tiêu dùng về các thông số kỹ thuật màn hình tốt hơn và xu hướng sử dụng màn hình kích thước lớn hơn vẫn tiếp tục, giá của tấm nền màn hình LCD dự kiến sẽ gia tăng. Điều này sẽ làm giảm sự chênh lệch về giá giữa màn hình LCD và OLED, gián tiếp giúp công nghệ OLED dễ tiếp cận hơn. Ngoài ra, các thương hiệu màn hình hàng đầu như Dell, HP, Lenovo, Samsung, LG Electronics, AOC/Philips, Asus, Acer, MSI và Gigabyte đang tích hợp ngày càng nhiều màn hình OLED vào dòng sản phẩm của họ cho năm 2024. Từ góc độ chuỗi cung ứng, xu hướng này giúp giảm chi phí cho cả công ty OEM và công ty sản xuất tấm nền. Sự gia tăng số lượng màn hình OLED của các công ty sản xuất tấm nền có thể được phân bổ đều vào chi phí của tấm nền, dẫn đến việc giảm giá. Đối với các công ty OEM sản xuất màn hình OLED, chi phí sản xuất có thể giảm do nhiều khách hàng sử dụng màn hình OLED cùng chia sẻ chi phí gia công.
GIỚI THIỆU VỀ OMDIA:
Omdia, thuộc Informa Tech, là một nhóm nghiên cứu và tư vấn công nghệ. Với kiến thức sâu rộng về thị trường công nghệ kết hợp với những hiểu biết sâu sắc mang tính thực tiễn, chúng tôi giúp các tổ chức đưa ra quyết định thông minh nhằm thúc đẩy tăng trưởng.
Fasiha Khan Fasiha.khan@omdia.com
Ảnh – https://saigonbiz.com.vn/wp-content/uploads/2024/05/omdia-luong-xuat-xuong-man-hinh-oled-tang-vot-123-so-voi-cung-ky-nam-ngoai-khi-cac-thuong-hieu-hang-dau-ap-dung-cong-nghe-nay-vao-nam-2024-1.jpg
Logo – https://saigonbiz.com.vn/wp-content/uploads/2024/05/omdia-luong-xuat-xuong-man-hinh-oled-tang-vot-123-so-voi-cung-ky-nam-ngoai-khi-cac-thuong-hieu-hang-dau-ap-dung-cong-nghe-nay-vao-nam-2024.jpg