Trang chủPR NewswireOmdia: Phần lớn các trò chơi dựa theo phim điện ảnh có...

Omdia: Phần lớn các trò chơi dựa theo phim điện ảnh có bản quyền và phim chuyển thể là hoạt hình

LUÂN ĐÔN, ngày 7 tháng 6 năm 2023 /PRNewswire/– Nghiên cứu mới từ Omdia cho thấy phần lớn các bộ phim và loạt phim chuyển thể có nguồn gốc từ game IP là hoạt hình. Nhật Bản đã tối đa hóa các cơ hội từ IP đa phương tiện trong nhiều thập kỷ, với Pokémon đạt thành công nhất toàn cầu. Ba phần tư (72%) chuyển thể trò chơi điện tử kể từ năm 1982 là từ hoạt hình, với 65% trong số đó là anime Nhật Bản.

Number of video game title adaptations by subgenre since 1982 - as a proportion of all video game titles from that period
Number of video game title adaptations by subgenre since 1982 – as a proportion of all video game titles from that period

“Nhiều IP của Nhật bản thành công có xu hướng được xây dựng là truyền thông đa phương tiện ngay từ đầu,” James McWhirter, nhà phân tích cấp cao tại Omdia nhận xét. “Các nhà đầu tư trong ban sản xuất anime tiết lộ phạm vi đa phương tiện này, nơi các hãng thu âm, nhà phát hành trò chơi và đài truyền hình tập hợp để tài trợ cho loạt phim mới. Điều này cho thấy sự phụ thuộc lẫn nhau giữa thành công của anime và hình thức truyền thông riêng của mỗi nhà tài trợ trong cùng một IP.”

Kết quả của phương pháp đầu tiên đa phương tiện này rất rõ ràng. Loạt anime bán chạy nhất của 2021 từ Uma Musume IP của Cygames đã giúp tăng thu nhập của trò chơi di động kèm theo Uma Musume: Pretty Derby lên hơn $1.2 tỷ doanh thu ròng trên 11 triệu người chơi *. Nó đi kèm với việc phát hành hơn 30 đĩa CD kịch và âm nhạc, và nhiều loạt manga.

Trong khi anime trong rạp chiếu phim âm ỉ tiến triển bởi một số ít các tựa game trong nhiều năm ở Bắc Mỹ, mọi thứ đang thay đổi. Doanh thu phòng vé tăng lên trong năm 2022, với năm danh hiệu lớn đã được dự kiến ra rạp vào năm 2023. Các tựa anime danh tiếng hơn được sử dụng để có được quyền phát hành giới hạn khi ra rạp. Tuy nhiên, chiến lược ra rạp đang thay đổi khi mức độ phổ biến tăng lên. Demon Slayer: Mugen Train đã chứng kiến kỷ lục doanh thu phòng vé cho anime ở Bắc Mỹ, tiếp theo là các hit như Jujutsu Kaisen 0: The MovieDragon Ball Super: Super Hero.

David Hancock, Giám đốc phân tích truyền thông & giải trí thực tiễn của Omdia lưu ý: “Các dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu đã thay đổi lược đồ rủi ro của anime, giúp nó dễ tiếp cận với nhiều khán giả mới. Niche streamer Crunchyroll cũng đang mở rộng tập hợp thuê bao của mình sau khi được mua lại bởi Sony vào năm 2021. Với 10 triệu người đăng ký, nền tảng này cung cấp khả năng truy cập hơn 40.000 tập và đã trở thành động lực thúc đẩy sự trỗi dậy của anime ở Mỹ. Anime cũng là nền tảng cho vị trí cạnh tranh của Netflix với các streamer khác.”

* Phân tích của Omdia về dữ liệu Sensor Tower

GIỚI THIỆU VỀ OMDIA

Omdia là một phần của Informa Tech- nhóm cố vấn và nghiên cứu công nghệ. Kiến thức sâu sắc của chúng tôi về thị trường công nghệ kết hợp với những hiểu biết thực tiễn giúp các tổ chức đưa ra các quyết định tăng trưởng thông minh.

Liên hệ
Fasiha Khan:
fasiha.khan@omdia.com

Hình ảnh – https://saigonbiz.com.vn/wp-content/uploads/2023/06/omdia-phan-lon-cac-tro-choi-dua-theo-phim-dien-anh-co-ban-quyen-va-phim-chuyen-the-la-hoat-hinh.jpg

Đề xuất:

spot_img