Cùng với các đối tác Google, MediaTek và IDC, OPPO cam kết sẽ mang đến những trải nghiệm AI tích cực cho khoảng 50 triệu người dùng trong năm 2024.
Chia sẻ cho tầm nhìn mới tại sự kiện công bố chiến lược AI, ông Billy Zhang – Chủ tịch Marketing, Kinh doanh và Dịch vụ toàn cầu OPPO cho biết, cam kết tiên phong đưa AI tạo sinh đến người dùng thông qua việc tích hợp công nghệ này vào tất cả các dòng sản phẩm đang được xem là mục tiêu của hãng trong bối cảnh AI đang dần phổ biến.
Báo cáo mới nhất của IDC, thị trường điện thoại AI đang bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc dưới 1.000 USD, dự báo mức tăng trưởng 250% trong năm 2024, với 35 triệu chiếc điện thoại AI được xuất xưởng. AI tạo sinh đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm điện thoại thông minh, giúp nâng cao trải nghiệm giải trí, làm việc và nhiều hơn thế nữa.
Về phía mình, OPPO đã chứng minh cam kết mạnh mẽ với AI thông qua việc đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển. Trong thập kỷ qua, OPPO đã nộp hơn 5.000 bằng sáng chế liên quan đến AI, trong đó 70% tập trung vào lĩnh vực hình ảnh.
Kể từ năm 2020, OPPO đã tiên phong phát triển Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLM) và các công nghệ AI tiên tiến khác. Đặc biệt, OPPO là công ty smartphone đầu tiên triển khai LLM với 7 tỷ tham số trực tiếp trên thiết bị, cho phép tích hợp hơn 100 khả năng AI tạo sinh vào điện thoại trong năm nay.
OPPO không chỉ tập trung vào việc phát triển công nghệ AI mà còn chủ động hợp tác chiến lược với các ông lớn công nghệ như Google, MediaTek và Microsoft. Mục tiêu của OPPO là xây dựng một hệ sinh thái AI tích hợp cả trên thiết bị và đám mây, mang đến cho người dùng trải nghiệm điện thoại AI toàn diện.
OPPO cũng đang hợp tác với MediaTek để tối ưu hóa hiệu năng chip trên các mẫu flagship trong tương lai. Cùng với Microsoft, hãng đang từng bước cải thiện trải nghiệm chuyển đổi giọng nói và văn bản, cũng như kết nối giữa điện thoại và máy tính để người dùng trải nghiệm AI theo cách riêng mà họ tận hưởng.