Trang chủPR NewswirePhân tích 6,5 tỷ điểm dữ liệu người tiêu dùng xác định...

Phân tích 6,5 tỷ điểm dữ liệu người tiêu dùng xác định ba quy tắc phát triển thương hiệu

Thiết kế phát triển thương hiệu (Blueprint for Brand Growth) phác họa kiến trúc kết cấu giúp xác định các ưu tiên trong chiến lược tiếp thị.

SINGAPORE, ngày 28/05/2024 /PRNewswire/ — Hôm nay, Kantar, công ty phân tích và dữ liệu tiếp thị hàng đầu thế giới, đã giới thiệu Thiết kế phát triển thương hiệu, kết quả của quá trình phân tích hơn 6,5 tỷ điểm dữ liệu về thái độ và hành vi của người tiêu dùng trên toàn cầu trong thập kỷ qua. Chương trình nghiên cứu kéo dài suốt một năm đã xác định rõ các động lực chính để phát triển thương hiệu, đồng thời cung cấp một bản thiết kế giúp các nhà tiếp thị kiểm soát tốt hơn các đòn bẩy tăng trưởng định hình tương lai cho thương hiệu của họ.

Phương thức Phân tích Thương hiệu
Phương thức Phân tích Thương hiệu

Bản thiết kế này là thành quả của sự hợp tác giữa các chuyên gia Kantar và các chuyên gia đầu ngành cùng kỹ thuật phân tích cao cấp, kết hợp các dữ liệu BrandZ và Worldpanel ưu việt của Kantar. Tất cả đều tập trung vào một câu hỏi “Làm thế nào để các nhà tiếp thị có thể thúc đẩy tăng trưởng tốt hơn?”. Phân tích này chứng tỏ rằng các thương hiệu phát triển là nhờ ngày càng có nhiều người nhận thấy chúng có sự khác biệt có ý nghĩa. Những thương hiệu được nhiều người nhận ra sự khác biệt có ý nghĩa sẽ có khả năng thâm nhập thị trường cao hơn gấp 5 lần ở thời điểm hiện tại, và có lợi thế thực sự về tốc độ thâm nhập trong hai năm tới. *

Để có sự khác biệt có ý nghĩa, ba Công cụ tăng tốc tăng trưởng và bản thiết kế mà Kantar khuyến nghị các nhà tiếp thị cần sử dụng là:

  • Tác động tới nhiều người hơn: Sáng tạo, quảng cáo và trải nghiệm sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên khác biệt có ý nghĩa và luôn thường trực trong tâm trí mọi người. Những thương hiệu tối ưu hóa được khả năng này có khả năng tăng thị phần cao hơn gấp 9 lần, đạt giá bán cao hơn 2 lần và khả năng tăng thị phần trong tương lai cao gấp 4 lần so với các thương hiệu còn lại.
  • Hiện diện nhiều hơn: Tối ưu hóa hoạt động phân phối, hành trình của khách hàng, chủng loại sản phẩm, bao bì, giá cả và khuyến mãi sẽ giúp thương hiệu thu hút người mua nhiều hơn gấp 7 lần so với những thương hiệu có mặt chỉ trong một nửa số dịp mua hàng.
  • Tìm không gian mới: Đổi mới tập trung vào việc mở rộng không gian (nhu cầu mới, dịp mua và sử dụng mới, ngành hàng lân cận) giúp tăng gấp đôi cơ hội tăng trưởng cho thương hiệu. Tăng số lần sử dụng lên 10% sẽ tạo ra +17% tăng trưởng doanh thu.

Bản thiết kế này được xây dựng có cải thiện trên nền tảng hiện tại của ngành nghiên cứu về cách thức phát triển thương hiệu. Nó đã chứng minh một điều quan trọng rằng mặc dù gia tăng thâm nhập thị trường là rất quan trọng, nhưng chưa đủ để thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu, doanh thu và lợi nhuận bền vững một cách toàn diện. Phân tích của Kantar nhấn mạnh vai trò của sự khác biệt – không chỉ là khác biệt về hình thức – trong việc tạo dựng mối liên kết mạnh mẽ giữa người tiêu dùng và thương hiệu cũng như bảo toàn ưu thế trong việc định giá bán.

Khi giới thiệu Thiết kế phát triển thương hiệu, bà Jane Ostler, Phó chủ tịch phụ trách Lãnh đạo tư duy của Kantar, cũng là trưởng dự án Bản thiết kế, đã nhận xét:

“Thiết kế phát triển triển thương hiệu của chúng tôi đặt ra tiêu chuẩn mới về trí tuệ và năng lực tiếp thị chiến lược. Nhà lãnh đạo tiếp thị nào cũng đều có thể sử dụng bản thiết kế này để đánh giá vị thế cạnh tranh của thương hiệu từ đó định hình các ưu tiên đầu tư tiếp thị và các đối sách chiến lược.

Lần đầu tiên, chúng tôi đã kết hợp các nghiên cứu về thái độ với thương hiệu và hành vi thực tế của khách hàng trong suốt một thập kỷ, từ đó hiểu được một cách toàn diện hơn về việc hoạt động tiếp thị có tác động hữu hình như thế nào đối với sự tăng trưởng của thương hiệu. Trong số các yếu tố, chúng tôi nhận thấy kết nối cảm xúc trong quảng cáo là rất quan trọng. Khi được tối ưu hóa, những kết nối này tạo nên khác biệt và hướng người tiêu dùng đến với thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và lòng trung thành.

Công cụ tăng tốc tăng trưởng mới ra mắt của chúng tôi, tạo cảm giác quen thuộc với các nhà lãnh đạo tiếp thị (CMO). Tuy nhiên, giờ đây nó đã được củng cố bằng chứng định lượng về sức tác động đối với tăng trưởng thương hiệu và doanh thu. Đây là những thông tin chung mà mọi thương hiệu đều có thể sử dụng để tập trung chiến lược và đảm bảo ngân sách cho các hoạt động có tác động mạnh nhất của mình”.

“Tại Heineken, chúng tôi đã và đang phối hợp với Kantar thực hiện chương trình đo lường sức khỏe thương hiệu và nghiên cứu sự tính khác biệt có ý nghĩa rệt trong nhiều năm rồi. Điều này đã giúp chúng tôi hiểu chính xác làm thế nào để có thể thúc đẩy tăng trưởng cho thương hiệu của mình”. Ông Tony Costella, Giám đốc Thông tin thị trường và người tiêu dùng toàn cầu tại Heineken nhận xét: “Một thương hiệu như Heineken đang ở các giai đoạn rất khác nhau trên các thị trường khác nhau trên toàn thế giới. Vì vậy, thông qua mô hình có Ý nghĩa, Khác biệt và Nổi bật (Meaningful, Different, Salient), chúng tôi có thể thực sự hiểu rõ các động lực tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa để kết nối với một số nhóm người tiêu dùng nhất định, từ đó thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng trên các thị trường khác nhau”.

KẾT THÚC

Giới thiệu về Kantar:

Kantar là doanh nghiệp phân tích và dữ liệu tiếp thị hàng đầu thế giới và là đối tác thương hiệu không thể thiếu của các công ty hàng đầu thế giới. Chúng tôi kết hợp những dữ liệu có ý nghĩa nhất về thái độ và hành vi với chuyên môn sâu và kỹ thuật phân tích cao cấp để hiểu cách mọi người tư duy và hành động. Chúng tôi giúp khách hàng hiểu điều gì đã xảy ra, lý do và cách định hình các chiến lược tiếp thị cho tương lai của họ.

Đề xuất:

spot_img