Trang chủĐời sốngPhở Việt Nam được Google tôn vinh trên trang chủ của 20...

Phở Việt Nam được Google tôn vinh trên trang chủ của 20 quốc gia

Ngày 12.12, Doodle Phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của Phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của Phở miền Nam được bày biện bắt mắt. 

Doodle Phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Phở, tinh hoa ẩm thực của Việt Nam

Như Giáo sư Sử học Lê Văn Lan nhận định “Phở là một phần không tách rời của cuộc sống, là ‘Quốc hồn Quốc túy’ của người Việt”. Phở làm hài lòng khẩu vị từ đại chúng cho đến những người sành ăn nhất, đó là vì Phở được ví như sự hội tụ của tinh hoa ẩm thực, từ nước dùng được hầm với những kỹ thuật chế biến riêng độc đáo cùng cách nêm nếm đặc sắc của từng vùng miền tạo nên những hương vị Phở đặc trưng.

Phở như người bạn thân thuộc của người Việt, ta có thể dễ dàng thưởng thức phở ở một quán nhỏ ven đường hay một tiệm phở danh tiếng góc phố cho đến hàng phở luôn có mặt trong thực đơn bữa sáng của các nhà hàng khách sạn 5 sao. Thế nên từ khóa ‘quán Phở gần đây’ liên tục nằm trong Tốp 2 danh sách Tìm Gần đây có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 và 2021.

Phở gắn liền trong tâm hồn của mỗi con người Việt Nam và cũng là món ăn được nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn trải nghiệm nhất khi đến Việt Nam. Sợi bánh phở và cách dùng không giống với món mì hay món sợi nào trên thế giới đã tạo nên vị trí cho món Phở trong danh sách tinh hoa ẩm thực thế giới. Sức hút và sự phổ biến của Phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi Phở trở thành một từ được đưa vào Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20/9/2007 tại Anh và Mỹ.

Hình ảnh Phở Việt Nam trên Google ngày 12.12

Chung tay quảng bá Phở

Đồng hành cùng Google trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự góp sức của Á Hậu Kim Duyên – đại diện Việt Nam tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ quốc tế năm nay và Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhiều người nổi tiếng như Christine Hà – Master Chef Mỹ Mùa 3, Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, các nhà sáng tạo nội dung YouTube như Helen’s Recipe, Oops Banana, aNkari Room, Vành Khuyên Lê, Cee Jay, Bếp Cô Minh, Chan La Cà, de Mẫn nhi, Cười Khúc Khích CCK, Cô Ba Bình Dương, Funny Hùng, Ông Anh thích nấu ăn, Culinary Frank, Dino Vũ, VNT FOOD & TRAVEL.

Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM thực hiện chương trình ‘Dậy sớm cùng thành phố ăn Phở. Hoạt động với sự tham gia của nhiều quán phở tại thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, ngày 12/12 khi thực khách đến ăn phở sẽ được tham gia hoạt động thú vị thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui . Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào  cho những hàng quán  kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch. 

“Với thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, chúng tôi hy vọng thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện sẽ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân Thành phố, du khách để từ đó cùng nhau lan tỏa giá trị lối sống văn hóa phong phú và nhân văn của Phở, góp phần nhân rộng niềm vui, niềm tự hào khi một lần nữa vị thế của ẩm thực Việt được nâng tầm quốc tế – món Phở bản quyền của người Việt ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tạo nên thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.” – Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

“Việc một số món ăn đặc sắc của Việt Nam được Google lựa chọn trở thành Google Doodle – biểu tượng đặc biệt tạm thời thay thế cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm tôn vinh ẩm thực Việt Nam cho thấy sự đặc biệt và hấp dẫn của tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.” – Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam nhận định.

Tiếp nối sau Doodle Bánh mì năm 2020, Doodle Phở tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá Văn hóa – Ẩm thực – Du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Đề xuất:

spot_img