Các chủ đề về ESG, chuỗi cung ứng và công nghệ xanh có sự tăng trưởng nổi bật
HỒNG KÔNG, 30/03/2023 /PRNewswire/ — PR Newswire, công ty trực thuộc Cision và là nhà cung cấp hàng đầu toàn cầu về phân phối tin tức cũng như phần mềm và dịch vụ truyền thông lan truyền, thông báo rằng các doanh nghiệp ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương vẫn tích cực thực hiện các chiến dịch truyền thông, bất chấp một môi trường toàn cầu đầy thách thức. Theo dữ liệu mới nhất của PR Newswire, có hơn 75.000 thông cáo báo chí được phát hành trong năm qua, tăng 7% so với năm 2021. Số lượng thông cáo báo chí liên quan đến ESG đã tăng gấp đôi, trong khi thông cáo báo chí từ lĩnh vực công nghệ tài chính tăng mạnh, hơn 250%. Ngoài ra, các thông cáo báo chí về Công nghệ xanh, một chủ đề phổ biến khác, cũng đã tăng 40% trong năm qua. Các ấn phẩm phát hành bao gồm các chủ đề chính như Chuỗi cung ứng, Công nghệ xanh, Tính bền vững, Web3 cũng như sự phục hồi của du lịch và lữ hành toàn cầu trong Quý 4 đã nổi lên thành các chủ đề nóng.
Những xu hướng nổi bật của PR Newswire:
- Hội chợ và Triển lãm Thương mại: Các sự kiện lớn như Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) và Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc đã tiếp thêm sinh lực cho các thông cáo báo chí liên quan đến các sự kiện ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, không tính Trung Quốc đại lục, tăng 34%. Lượng phát hành cũng đạt mức kỷ lục với hơn 200 ấn bản phát hành hàng ngày, tăng gần 100% so với năm trước.
- Dược phẩm và Y tế: Các hoạt động kinh doanh phần lớn không được nhắc tới trong khi các công ty chuyên về đại dịch hướng tới việc phát hành các loại thuốc mới được phát triển và thử nghiệm lâm sàng với sản lượng tăng 21% vào tháng 11 trong Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc.
- Chuỗi cung ứng và Khủng hoảng năng lượng: “Chuỗi cung ứng” đã trở thành một trong những chủ đề thông cáo báo chí phổ biến nhất năm 2022, bao gồm hơn 3.200 thông cáo báo chí. Các cuộc thảo luận về khủng hoảng năng lượng và tiêu thụ dầu dẫn đến số lượng thông cáo báo chí liên quan tăng 13%, trong khi năng lượng thay thế và phương tiện xanh tăng 16%.
- Sáp nhập và Mua lại: Những bất ổn kinh tế khiến thông báo giảm 20% so với năm trước. Tuy nhiên, các ấn bản phát hành tập trung vào “mở rộng kinh doanh” đã tăng 30%.
- Kinh doanh liên quan đến du lịch: Nhiều công ty tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới để thúc đẩy tiêu dùng, dẫn đến số lượng thông cáo báo chí liên quan tăng 28% so với năm trước. Mặc dù số lượng phát hành liên quan đến du lịch và khách sạn giảm 6%, hoạt động ngoài trời và cắm trại đã tăng 80% khi các hoạt động này bùng nổ trong thời đại dịch ở Trung Quốc đại lục.
Lynn Liu, Giám đốc bộ phận Phát triển độc giả và Dịch vụ phát hành tại PR Newswire APAC cho biết: “Khi thế giới cố gắng vực dậy sau đại dịch Covid-19 và loại bỏ các hạn chế đi lại nhiều hơn, các hoạt động kinh doanh và truyền thông kinh doanh quốc tế được kỳ vọng sẽ phục hồi tốt hơn nữa, mang lại cơ hội tăng trưởng mới cho các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi mong muốn giúp nhiều doanh nghiệp và tổ chức kể câu chuyện của họ với thế giới vào năm 2023″.
Giới thiệu về PR Newswire
PR Newswire, một công ty thuộc Cision Ltd., là nhà phân phối tin tức và cung cấp phần mềm và dịch vụ truyền thông lan truyền. Cùng với bộ sản phẩm truyền thông dựa trên nền tảng đám mây của Cision, các dịch vụ của PR Newswire cho phép các nhà tiếp thị, bộ phận truyền thông doanh nghiệp, và các nhân viên quan hệ nhà đầu tư có thể xác định những người có tầm ảnh hưởng lớn, thu hút khách hàng mục tiêu, tạo ra và phân phối nội dung chiến lược, cũng như đo lường những tác động hiệu quả tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Kết hợp mạng lưới phát hành nội dung đa kênh, đa văn hóa lớn nhất thế giới với các công cụ và nền tảng quy trình làm việc toàn diện, PR Newswire tạo sức mạnh cho câu chuyện của các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn thế giới. PR Newswire phục vụ hàng chục nghìn khách hàng từ các văn phòng tại khu vực Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á-Thái Bình Dương. Truy cậpwww.cision.asiađể biết thêm thông tin.
Giới thiệu về Cision
Cision là nền tảng thông tin liên lạc và thông tin toàn diện về người tiêu dùng và phương tiện truyền thông cho phép các chuyên gia quan hệ công chúng, tiếp thị và truyền thông trên khắp thế giới hiểu, tạo ảnh hưởng và quảng bá câu chuyện của họ. Với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường, Cision tạo điều kiện cho thế hệ các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông tiếp theo hoạt động có chiến lược trong bối cảnh truyền thông hiện đại, nơi thành công của công ty chịu tác động trực tiếp từ dư luận. Cision có văn phòng tại 24 quốc gia trên khắp Châu Mỹ, EMEA và APAC. Công ty cung cấp bộ giải pháp tốt nhất trong phân khúc, bao gồm PR Newswire, Brandwatch, Cision Communications Cloud® và Cision Insights. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.cision.com và theo dõi @Cision trên Twitter.