Trang chủĐời sốngSandoz trở thành công ty độc lập hàng đầu châu Âu và...

Sandoz trở thành công ty độc lập hàng đầu châu Âu và thế giới trong lĩnh vực thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự

Sandoz đánh dấu bước ngoặt mới khi trở thành công ty độc lập hàng đầu Châu Âu và trên thế giới trong lĩnh vực thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự.

Sandoz, công ty hàng đầu thế giới về thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự, đã đánh dấu ngày giao dịch cổ phiếu đầu tiên trên Sàn chứng khoán Thuỵ Sĩ SIX với tư cách là một công ty độc lập.

Công ty mới này được đưa vào chỉ số của các thị trường trọng điểm thuộc SIX và sở hữu xếp hạng tín dụng ở mức đầu tư, mang lại cho Sandoz lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Với tư cách là một công ty đầu ngành tại Châu Âu và thế giới trong lĩnh vực thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự, Sandoz đang có vị thế thuận lợi để tiếp tục gia tăng lợi nhuận.

“Mục tiêu của chúng tôi tại Sandoz không thay đổi: tăng cường tiếp cận thuốc cho bệnh nhân. Đây đã, đang và sẽ luôn là việc chúng tôi làm tốt nhất: cung cấp thuốc chất lượng cao đến với nhiều người hơn, ở bất kỳ nơi đâu bằng nhiều cách thức mới lạ hơn”, ông Gilbert Ghostine – Chủ tịch Sandoz cho biết.

Ông Gilbert Ghostine – Chủ tịch Sandoz 

Lễ rung chuông khai mạc tại trụ sở SIX sáng nay đánh dấu thương vụ tách khỏi công ty mẹ cũ Novartis hoàn toàn đã hoàn tất thành công và bắt đầu giao dịch cổ phiếu Sandoz Group AG. Cổ phiếu được niêm yết trên Swiss Performance Index (SPI®), Swiss Leader Index (SLI®) và các chỉ số liên quan khác của Thụy Sĩ; Sandoz ADR (Biên lai lưu ký của Mỹ) cũng sẽ được giao dịch kể từ hôm nay (4.10) trên OTCQX® của Mỹ.

Ông Gilbert Ghostine, Chủ tịch Hội đồng Sandoz, cho biết: “Ngày hôm nay, Sandoz đánh dấu bước ngoặt mới với tư cách là một công ty độc lập, nhưng mục đích của chúng tôi không thay đổi: tăng cường tiếp cận thuốc cho bệnh nhân. Đây đã, đang và sẽ luôn là việc chúng tôi làm tốt nhất: cung cấp thuốc chất lượng cao đến với nhiều người hơn, ở bất kỳ nơi đâu bằng nhiều cách thức mới lạ hơn”.

Mục đích và thương hiệu của Sandoz bắt nguồn từ di sản khoa học và những bước đi đầu tiên trong y học kể từ khi công ty tiên phong về hóa học Kern & Sandoz được thành lập vào năm 1886: từ sự phát triển của Canxi Sandoz vào năm 1929 thông qua thuốc penicillin uống đầu tiên trên thế giới vào năm 1951, cho đến việc thuốc sinh học tương tự đầu tiên trên thế giới được ra mắt vào năm 2006.

Trước đó, trong Ngày thị trường vốn Sandoz diễn ra vào tháng 6, Sandoz đã đề ra sáu đòn bẩy chiến lược nhằm thúc đẩy giá trị lâu dài: các nguyên tắc cơ bản về thị trường hấp dẫn, khả năng lãnh đạo và quy mô, các động lực tăng trưởng, cải thiện lợi nhuận, tăng tốc tạo tiền mặt và câu chuyện bền vững.

Ông Richard Saynor, Giám đốc điều hành của Sandoz

Ông Richard Saynor, Giám đốc điều hành, cho biết: “Là một công ty độc lập, Sandoz sẽ có đủ năng lực để thực hiện chiến lược có mục đích của mình, hướng đến vị trí đầu ngành một cách bền vững trong lĩnh vực thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự rất quan trọng và đang phát triển này… trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những tác động lớn hơn nữa”.

“Chúng tôi đã tích cực tăng cường tiếp cận thuốc cho bệnh nhân bằng cách định hình môi trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Chúng tôi củng cố các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới thông qua việc tiết kiệm hơn 17 tỷ đô la hàng năm chỉ riêng ở Châu Âu và Hoa Kỳ; và mỗi năm, chúng tôi tiếp cận khoảng 500 triệu bệnh nhân tại hơn 100 quốc gia. Qua đó, chúng tôi tạo ra khoảng 180 tỷ USD hàng năm về tác động xã hội, và trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những tác động lớn hơn nữa”.

Thuốc tên gốc và thuốc sinh học tương tự ước tính chiếm khoảng 80% số lượng thuốc được sử dụng trên toàn thế giới và chiếm khoảng 25% tổng chi phí. Bất chấp áp lực cạnh tranh mạnh mẽ, ngành này được dự kiến sẽ tăng trưởng ổn định trong 10 năm tới do nhu cầu cơ bản dành cho các loại thuốc tối quan trọng đối với hệ thống này.

Vào đầu năm 2024, Sandoz tại Việt Nam do Tổng Giám đốc Ông Charaf Kadri dẫn đầu sẽ nhận được những cấp phép cuối cùng để hoàn tất quá trình chuyển đổi pháp lý trở thành công ty mới. Bàn về việc này, ông Charaf Eddine Kadri cho biết: “Kể từ thời điểm này, Sandoz sẽ có thể đáp ứng nhu cầu của nửa tỷ bệnh nhân mà chúng tôi phục vụ trên khắp thế giới và hơn 5 triệu bệnh nhân Việt Nam đang tin tưởng vào sản phẩm của chúng tôi một cách tốt hơn. Thương hiệu mới này phản ánh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc đổi mới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và cam kết cống hiến trong việc đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn cầu với nhiều sản phẩm chất lượng cao, dễ tiếp cận, đạt tiêu chuẩn quốc tế, tập trung vào nhu cầu của bệnh nhân tại Việt Nam. Văn hóa công ty của chúng tôi được xây dựng dựa trên sự chính trực và hòa nhập, nhằm tạo điều kiện cho tất cả chúng tôi đều có thể nỗ lực hết mình và sống theo các giá trị của bản thân, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và tăng cường tiếp cận thuốc cho bệnh nhân.”

Bản cáo bạch niêm yết của Sandoz và các tài liệu liên quan có thể được tìm thấy ở đây www.sandoz.com/sandoz-spin).

Đề xuất:

spot_img