BANGKOK, ngày 28 tháng 5 năm 2025 /PRNewswire/ — Unilever Food Solutions đã tổ chức thành công SỰ KIỆN FUTURE MENU 2025 TẠI BANGKOK, quy tụ hơn 330 đầu bếp, doanh nhân và chuyên gia dịch vụ ăn uống để khám phá tương lai của ẩm thực.
Với chủ đề “Giải phóng hương vị châu Á”, sự kiện đã nêu bật bốn xu hướng chính định hình sự đổi mới trong ngành nhà hàng đang thay đổi không ngừng. Khách tham dự đã rất quan tâm tới những ý tưởng đổi mới thông qua trải nghiệm nhập vai, các phiên thảo luận nhóm chuyên gia và trình diễn nấu ăn trực tiếp, định nghĩa lại cách trải nghiệm ẩm thực hiện đại.
Các xu hướng chính định hình tương lai của ẩm thực
- Văn hóa ẩm thực đường phố đã nâng tầm hương vị đường phố đậm đà vào ẩm thực cao cấp, với Salad cá hồi lên men cay ở Pani Puri Shells (Thái Lan) và Xôi cua (Việt Nam).
- Gốc rễ ẩm thực tôn vinh hương vị di sản với cá Arsik Ikan (Indonesia) và Nasi Lemak (Malaysia), tôn vinh truyền thống ẩm thực phong phú của Đông Nam Á.
- Ẩm thực không biên giới pha trộn những ảnh hưởng toàn cầu, được minh họa bằng món Tacos phong cách Beef Pares (Philippines) và món “Sữa hổ” tiêu xanh (Singapore).
- Thiết kế của thực khách – Là sự thể hiện của tính cá nhân hóa trong ẩm thực, tập trung vào trải nghiệm ẩm thực đặt riêng hơn là các thực đơn cụ thể có sẵn. Tính sáng tạo và tùy biến chiếm vị trí trung tâm.
Đổi mới ẩm thực đáp ứng chiến lược dựa trên dữ liệu
Ngoài xu hướng thực phẩm, sự kiện này nhấn mạnh sức mạnh của dữ liệu trong ẩm thực hiện đại. Các doanh nhân Krittikul Chumkaew (After Yum) và Rungsun Promprasit (QueQ Thailand) đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về việc sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa hoạt động của nhà hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Vòng chung kết ẩm thực lấy cảm hứng và hiểu biết chuyên sâu về ngành
Future Menus 2025 kết thúc bằng bữa tối bốn món tuyệt vời được tuyển chọn bởi bếp trưởng Pam – Pichaya Soontornyanakij và nhóm đầu bếp của Unilever Food Solutions, với các món ăn lấy cảm hứng từ các xu hướng của sự kiện.
Phát biểu về tác động của sự kiện, Kulnipa Lertpimonchai, Giám đốc điều hành của Unilever Food Solutions SEA Mainland, đã mô tả Future Menus 2025 không chỉ để bàn về xu hướng. Bà nhấn mạnh sự kiện như là một nền tảng nơi những người có tầm nhìn xa có thể trao đổi ý tưởng và thúc đẩy tiến bộ trong ngành dịch vụ thực phẩm.
Trong khi đó, Angela Klute, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Unilever Food Solutions, nhấn mạnh bối cảnh phát triển của ngành, khi Gen Z theo đuổi cá nhân hóa, hương vị châu Á trở nên phổ biến toàn cầu và người tiêu dùng tìm kiếm sự sang trọng dễ tiếp cận. Cô đã củng cố nhận định cho rằng Future Menus 2025 là một động lực chính giúp các đầu bếp và nhà hàng thích ứng với những thay đổi mang tính chuyển đổi này.
Với thành công vang dội, Future Menus 2025 đã củng cố vị thế là một sự kiện mang tính bước ngoặt thúc đẩy đổi mới ẩm thực ở Đông Nam Á, củng cố cam kết của Unilever Food Solutions trong việc định hình ngành thông qua sự sáng tạo và các ý tưởng tiến bộ.
Xem bộ sưu tập hình ảnh: https://drive.google.com/drive/folders/1wlmr1t3Ui7cTuNPOpWk128G7KfIN7EIT?usp=sharing