Ngày 20/12, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị đồng hành tổ chức khai mạc Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2021 với chủ đề “Sáng tạo – Đổi mới – Nâng tầm thương hiệu” giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh trong bối cảnh thành phố vừa phòng chống dịch vừa phục hồi kinh tế – xã hội.
Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2021 diễn ra tại khách sạn Rex (quận 1) với quy mô hơn 100 gian hàng trực tiếp. Triển lãm năm nay được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp, kết hợp kênh trực tuyến để phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.
Doanh nghiệp tham gia thuộc các lĩnh vực: Lương thực thực phẩm, cơ khí điện, sản xuất nhựa, dệt may, công nghệ thông tin, vật liệu xây dựng, mỹ nghệ, dịch vụ bán lẻ… Triển lãm còn có hơn 90 khu vực kết nối giao thương để doanh nghiệp kết nối đầu tư, hợp tác sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm trong và ngoài nước.
Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam quảng bá sản phẩm thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid -19. Trong đó, tập trung hỗ trợ quảng bá hàng Việt từ sản phẩm chế tạo, chế biến, sản phẩm xanh, sạch, công nghệ thông tin… và hình thành hợp đồng tiêu thụ sản phẩm hiện hữu và tiềm năng.
Nhân dịp khai mạc triển lãm, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố và Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế thuộc Sở Ngoại vụ Thành phố đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp. Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2021 sẽ diễn ra đến ngày 21/12.