Trang chủCông nghệTrợ lý tiếng Việt Kiki đạt cột mốc 600.000 ô tô cài...

Trợ lý tiếng Việt Kiki đạt cột mốc 600.000 ô tô cài đặt, kỳ vọng bứt phá nhiều hơn từ 2024

Trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki ghi nhận cột mốc 600.000 lượt ô tô cài đặt trong năm 2023, từng bước trở nên phổ thông hóa khi chinh phục nhu cầu người dùng với hàng loạt tính năng hữu ích.

Chính thức ra mắt vào tháng 12/2020, Kiki đã nhanh chóng đạt 100.000 lượt cài đặt trên ô tô vào tháng 8/2022, tăng lên 500.000 lượt vào tháng 9/2023 và nhanh chóng cán mốc 600.000 lượt ô tô có cài đặt chỉ sau 3 tháng. Tổng truy vấn hàng ngày của Kiki đạt trên 230.000 lượt, tăng gấp rưỡi so với quý trước.

Số lượng sử dụng không ngừng tăng của Kiki cho thấy sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) “của người Việt, cho người Việt” đang được người dùng đón nhận tích cực và tiềm năng phát triển của ứng dụng này vẫn còn rất lớn. Trong đó, theo khảo sát người dùng, 3 nhóm nhu cầu được hỏi nhiều nhất qua Kiki lần lượt là: nghe nhạc, chỉ đường và đọc tin tức – tra cứu thông tin.

Thế mạnh lớn nhất của Kiki là hiểu văn hóa giao tiếp bản địa và xử lý tiếng Việt chuẩn xác, nên được người dùng yêu thích. Theo khảo sát, người dùng Kiki phân bố tại khắp 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, từ Bắc chí Nam, từ đồng bằng cho đến miền núi, cho thấy khả năng hiểu và phản hồi tốt với nhiều giọng địa phương.

Nhờ việc nhận được thiện cảm từ người dùng, Kiki cũng được ưu tiên tích hợp vào các dòng ô tô mới và trở thành một lợi điểm bán hàng của các hãng. 22 đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp linh kiện và phân phối ô tô tại Việt Nam hiện nay cũng đã lựa chọn Kiki để tích hợp cho sản phẩm của mình như: hãng màn hình Zestech, Gotech, Bravigo, Safeview, OledPro, Eononpro, Teyes…

Riêng TCMS và Motrex (Hàn Quốc) cũng lên kế hoạch tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki vào hệ thống đầu giải trí do Motrex sản xuất để đưa lên một số dòng xe Hàn Quốc tại Việt Nam.

Nhận xét về đóng góp tích cực của Kiki cho trải nghiệm lái xe thông minh, ông Nguyễn Văn Ty, đại diện hãng màn hình ô tô thông minh Zestech Việt Nam cho biết thị trường ô tô Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt và nhu cầu của khách hàng ngày càng “khắt khe” hơn. Do vậy, các ứng dụng tiện tích “thuần Việt” để sẽ được đơn vị này ưu tiên lựa chọn tối ưu trải nghiệm khách hàng.

“Việc tích hợp trợ lý giọng nói tiếng Việt mang đến nhiều lợi ích cho người dùng bản địa và góp phần thúc đẩy thị trường ô tô thông minh tại Việt Nam” – Ông Ty chia sẻ.

Ngoài lượng người dùng khá, trong tháng 12/2023, Kiki Auto cũng đã nâng cấp tính năng cảnh báo tốc độ 2.0 cho tất cả người dùng, tăng độ chính xác và cải tiến giao diện hiển thị linh hoạt hơn cho người sử dụng.

Với thế mạnh về khả năng nhận dạng và phản hồi tiếng Việt tốt, Kiki dần trở nên phổ thông hóa khi có thể được tích hợp trên nhiều thiết bị và ứng dụng khác nhau như loa thông minh, ô tô, smart TV và ứng dụng nghe nhạc Zing MP3, trở thành công cụ trợ lý hữu ích cho mọi nhu cầu của người dùng với một kỳ vọng bứt phá hơn từ 2024.

Đề xuất:

spot_img