SINGAPORE, 09/05/2023 /PRNewswire/ — Mới đây, tập đoàn UOB và nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) về các sản phẩm bán lẻ và giải pháp ngân hàng cho các khách hàng trên 5 thị trường chính ở Đông Nam Á, gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên sẽ tạo nhiều cơ hội cho hai đơn vị hàng đầu trong mỗi lĩnh vực hợp tác chặt chẽ và mang đến các cơ hội về tài chính cho nhà bán hàng trực tuyến trên nền tảng TMĐT Lazada.
Ông Frederick Chin, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Thị trường của Tập đoàn UOB (bên trái) va Ông James Dong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada (bên phải) tại buổi Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UOB và Lazada về các sản phẩm bán lẻ và giải pháp ngân hàng cho các khách hàng trên 5 thị trường chính ở Đông Nam Á
Đây là lần đầu tiên Lazada hợp tác với một ngân hàng hàng đầu Đông Nam Á trong mảng dịch vụ tài chính và thanh toán, đồng thời là lần đầu tiên của UOB hợp tác trên quy mô khu vực với một nền tảng thương mại điện tử. Sự hợp tác này không chỉ khai thác tiềm lực về công nghệ và vị thế của Lazada với vai trò là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á mà còn tận dụng chuyên môn đã được kiểm chứng của UOB qua các sản phẩm tài chính, dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tốt nhất cũng như sự tín nhiệm lâu năm của khách hàng. Điều này sẽ cho phép người dùng và nhà bán hàng có thể tiếp cận tốt hơn và đến các dịch vụ thanh toán và tài chính phù hợp với nhu cầu của họ cũng như tận hưởng nhiều lợi ích được nâng cao hơn.
Ông Frederick Chin, Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp và Thị trường của Tập đoàn UOB, cho biết: “Khu vực Đông Nam Á đóng vai trò chiến lược, là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế toàn cầu. Là một ngân hàng có sự hiện diện mạnh mẽ và rộng khắp tại ASEAN, khát vọng của chúng tôi là mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới trên toàn khu vực. Việc trở thành đối tác chiến lược với một nền tảng thương mại điện tử như Lazada sẽ càng củng cố nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm mang đến các giải pháp sáng tạo và thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa, từ đó góp phần xây dựng một khu vực Đông Nam Á thịnh vượng. Thông qua sự hợp tác này, người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ các dịch vụ tài chính liền mạch, có được những trải nghiệm đáng giá trong bối cảnh nền kinh tế số năng động tại ASEAN.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết: “Lazada cam kết xây dựng một hệ sinh thái mở và dễ tiếp cận trên toàn khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất vinh dự được chia sẻ sứ mệnh này của mình với UOB. Đối với người tiêu dùng, chúng tôi sẽ cung cấp các tùy chọn tài chính và thanh toán dễ sử dụng, thuận tiện và an toàn nhằm đáp ứng các nhu cầu về mua sắm của khách hàng. Đối với các thương hiệu và nhà bán hàng, chúng tôi sẽ giúp họ mở rộng quy mô kinh doanh và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Chúng tôi rất vinh dự tiếp tục hành trình này trong dài hạn nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững, đồng thời hỗ trợ lâu dài cho các đối tác trong hệ sinh thái của mình.”
Nâng cao quyền lợi cho khách hàng
Khách hàng của UOB và Lazada có thể tận hưởng trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử cũng như khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng cho các giao dịch mua hàng của họ. Khách hàng tại Singapore sẽ là những người đầu tiên được hưởng các lợi ích này. Tại Singapore, UOB sẽ tặng phiếu mua hàng hoàn tiền của Lazada trị giá tới 200 USD để tri ân các khách hàng mới sử dụng lần đầu.
Với việc UOB mua lại mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại bốn thị trường Đông Nam Á, Ngân hàng sẽ tiếp tục mối quan hệ đối tác với thẻ tín dụng đồng thương hiệu của Citi-Lazada tại Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Tại ba thị trường này, thẻ sẽ được làm mới dưới dạng thẻ tín dụng đồng thương hiệu UOB-Lazada với các lợi ích nâng cao vào cuối năm nay. UOB và Lazada sẽ tìm cách mở rộng quan hệ đối tác thẻ tín dụng đồng thương hiệu tại Singapore và Indonesia. Ngoài việc được hưởng các phần thưởng hấp dẫn của Lazada quanh năm, chủ thẻ sẽ được tiếp cận với các ưu đãi đặc biệt của Lazada trong các sự kiện giảm giá lớn.
Với việc mở rộng các sản phẩm dịch vụ tài chính và phương thức thanh toán phù hợp với nhu cầu địa phương, Lazada cũng hướng tới việc hợp tác với UOB về các dịch vụ xử lý giao dịch và quản lý tiền mặt dành cho các nhà bán hàng của Lazada trên toàn khu vực.
Cải thiện các dịch vụ tài chính và quyền truy cập cho nhà bán hàng thương mại điện tử
Lazada và UOB đang xem xét việc cung cấp các khoản vay cho nhà bán hàng trên nền tảng Lazada thông qua trải nghiệm cho vay kỹ thuật số mới. Tận dụng những hiểu biết về nhà bán hàng của Lazada và khả năng vận hành ngân hàng số cùng các giải pháp quản lý chuỗi cung ứng tài chính tích hợp của UOB, lần hợp tác này sẽ tập trung vào việc cấp quyền truy cập cho nhà bán hàng vào các quy trình được tinh gọn ở các khâu đăng ký, phê duyệt và giải ngân các khoản vay cũng như cấp vốn cho các hoạt động kinh doanh của họ. Cả hai bên đang phối hợp triển khai để hướng tới việc ra mắt thử nghiệm trong năm nay.
Tăng cường sự tương tác và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng
UOB và Lazada cam kết mang đến cho các khách hàng chung của hai bên những trải nghiệm liền mạch và tích hợp, phù hợp với hành vi mua sắm và nhu cầu cá nhân. Lần hợp tác này sẽ củng cố khả năng của cả hai, nhằm mang đến các dịch vụ được cá nhân hóa cho khách hàng trên khắp Đông Nam Á, từ đó thu hút và cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng.
– Kết thúc –
Về Ngân hàng UOB Việt Nam
Ngân hàng UOB Việt Nam bắt đầu hoạt động như một ngân hàng độc lập ngày 2/7/2018, và là một ngân hàng con của Ngân hàng UOB tại Singapore, một ngân hàng hàng đầu tại châu Á với mạng lưới hơn 500 văn phòng ở 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ.
UOB thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 1993 và là ngân hàng Singapore đầu tiên thành lập chi nhánh ngân hàng tại TP.HCM năm 1995. Ngày nay, UOB Việt Nam cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân và doanh nghiệp cho cả khách hàng Việt Nam và nước ngoài thông qua mạng lưới kết nối khu vực của UOB. Năm 2019, UOB Việt Nam mở rộng ra thị trường phía Bắc với việc khai trương văn phòng chi nhánh tại Hà Nội.
Trong gần chín thập kỷ, UOB tạo ra giá trị lâu dài bằng việc áp dụng phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm cũng như như duy trì sự phù hợp thông qua tinh thần dám nghĩ dám làm và phương châm làm điều đúng đắn vì khách hàng. UOB tập trung vào việc xây dựng tương lai của ASEAN – cho con người và doanh nghiệp bên trong ASEAN hoặc có kết nối với ASEAN.
Ngân hàng kết nối các doanh nghiệp với những cơ hội trong khu vực thông qua mạng lưới khu vực rộng khắp, đồng thời tận dụng dữ liệu và hiểu biết sâu rộng để đổi mới và kiến tạo các giải pháp, trải nghiệm được cá nhân hóa nhằm phục vụ cho nhu cầu riêng biệt cũng như sở thích ngày càng tăng của từng khách hàng. UOB cũng cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng một tương lai bền vững bằng cách thúc đẩy tính toàn diện của xã hội, tạo ra tác động tích cực đến môi trường và thúc đẩy kinh tế phát triển. UOB tin tưởng vào việc trở thành một nhà cung cấp dịch vụ tài chính có trách nhiệm và kiên định trong việc hỗ trợ cho nghệ thuật, sự phát triển xã hội của trẻ em và giáo dục, làm điều đúng đắn cho cộng đồng và đối tác.
Về Tập đoàn Lazada
Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Trong 11 năm qua, thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần thúc đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái thương mại điện tử tại các nước trong khu vực đã giúp kết nối 160 triệu người tiêu dùng với hơn 1 triệu nhà bán hàng mỗi tháng. Thông qua các kênh thanh toán đáng tin cậy và Lazada Wallet, người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch một cách an toàn và bảo mật, đồng thời đảm bảo việc nhận bưu kiện thông qua mạng lưới logistics nội bộ hàng đầu khu vực.
Với tầm nhìn hướng đến việc đạt 100 tỷ Đô La Mỹ tổng giá trị giao dịch mỗi năm, Lazada đặt mục tiêu phục vụ nhu cầu mua sắm của hơn 300 triệu người dùng vào năm 2030, đồng thời trở thành nền tảng tốt nhất trong việc hỗ trợ thương hiệu, doanh nghiệp và nhà bán hàng chuyển đổi số.